Các ứng viên được lựa chọn phải sử dụng những sản phẩm sáng tạo mới nhất và tiên tiến nhất từ HP để tranh tài qua 8 vòng thi tiếp theo. Thí sinh thắng cuộc sẽ nhận giải thưởng lên đến 50.000 USD và một công việc chính thức trong nhóm dự án làm phim Bubblegum Crisis.
Để tham gia vào chương trình, ứng viên phải nộp một đoạn video dài 1 phút tại www.hpspace.com và thể hiện tài năng của mình, đồng thời trình bày niềm đam mê và các thành tựu của mình, giải thích những lĩnh vực mà mình thành thạo.
Sau đó, Ban tổ chức và những người có thẩm quyền sẽ rút lại 36 ứng viên được yêu cầu "thử vai" trực tiếp trên sóng truyền hình tại Trung Quốc, Ấn Độ, Singpapore, và sẽ có 12 ứng viên cuối cùng tham dự vòng chung kết.
12 thí sinh xuất sắc nhất sẽ bay đến Singapore để tham gia HP SPACE, nơi họ sẽ làm việc với những chuyên gia hàng đầu về sáng tạo trong làng thiết kế, phim ảnh, quảng cáo, âm nhạc và nghệ thuật hội hoạ để thể hiện sự sáng tạo vào cuộc sống.
Các thí sinh phải trên 18 tuổi, và đăng ký tham dự tại địa chỉ www.hpspace.com trước nửa đêm ngày Chủ Nhật, 27/9/2009.