Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII Trương Hòa Bình

Ông Trương Hòa Bình. (Nguồn: tuyengiao.vn)
Ông Trương Hòa Bình. (Nguồn: tuyengiao.vn)
Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, ông Trương Hòa Bình được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng, được bầu vào Bộ Chính trị.

Ngày sinh: 13/4/1955

Quê quán: Xã Long Đước Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An

Dân tộc: Kinh

Chức vụ:

Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII

Bí thư Trung ương Đảng khóa XI

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, XI, XII

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao.

Tóm tắt quá trình công tác

1977: Sinh viên khoa Xây dựng Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh.

Trước 1987: Công tác tại Phòng An ninh kinh tế PA 17, Công an TP. Hồ Chí Minh.

1987: Phó phòng An ninh kinh tế (PA17), Công an TP. Hồ Chí Minh.

6/1997: Phó Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh kiêm thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra, Thượng tá.

2000: Được phong quân hàm Đại tá.

4/2001: Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

2005: Đại tá, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng, Bộ Công an

2006: Thiếu tướng, Thứ trưởng Bộ Công an.

4/2006: Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng, được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

2007: Được phong hàm Trung tướng.

7/2007: Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao.

Đại biểu Quốc hội khóa X, XI, XII, XIII.

1/2011: Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, được bầu lại vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng, được Ban Chấp hành Trung ương bầu vào Ban Bí thư.

7/2011: Tại  Kỳ họp lần thứ nhất, Quốc hội khóa XIII, tiếp tục được bầu giữ chức Chánh án Tòa án nhân dân tối cao.

01/2016: Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng, được bầu vào Bộ Chính trị.

Theo Theo Vietnamplus
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.