Thách thức sống còn thời đại 4.0

TS Alok Bharadwaj (Cựu Phó Chủ tịch phụ trách chiến lược của Canon tại Châu Á)
TS Alok Bharadwaj (Cựu Phó Chủ tịch phụ trách chiến lược của Canon tại Châu Á)
TPO - Chia sẻ tại chương trình Xây dựng năng lực tổ chức trong thời đại 4.0, diễn giả TS Alok Bharadwaj cho rằng vai trò của lãnh đạo phải bắt đầu bằng việc đánh giá nguồn lực hiện tại trong bối cảnh mới để xây dựng một lộ trình phát triển bền vững.

Mới đây tại Hà Nội, HR Insider tổ chức chương trình "Xây dựng năng lực tổ chức trong thời đại 4.0" thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ. 

Tại chương trình, Tiến sĩ Alok Bharadwaj (Cựu Phó Chủ tịch phụ trách chiến lược của Canon tại Châu Á) - khách mời của chương trình đã có những chia sẻ, đơn giản hóa khái niệm “Bản Đồ Chiến Lược” và kiểm định 5 năng lực cốt lõi của doanh nghiệp: Năng lực nhân sự, Năng lực quản lý khách hàng, Năng lực vận hành, Năng lực quan hệ đối tác và Năng lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Chính sự tác động qua lại của các năng lực này đã tạo nên sự phát triển và kết quả kinh doanh.

Bên cạnh đó, xây dựng năng lực tổ chức hay cải tổ doanh nghiệp được tập trung trao đổi. Đây được xem là vấn đề sống còn của doanh nghiệp bất kể quy mô, ngành nghề trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, nhất là thời đại 4.0 với nhiều đổi thay.

Do đó, các nhà lãnh đạo phải đóng vai trò là kiến trúc sư của tương lai cho tổ chức của họ. Tái tạo lại tầm nhìn chiến thắng, đưa ra các lựa chọn đúng đắn và quan trọng nhất là xây dựng năng lực tổ chức phù hợp.

Thách thức sống còn thời đại 4.0 ảnh 1 Chương trình Xây dựng năng lực tổ chức trong thời đại 4.0 diễn ra tại Hà Nội và TPHCM

TS Alok Bharadwaj cho rằng, một trong những thử thách lớn nhất trong việc xây dựng năng lực cạnh tranh bền vững là giúp nhân viên chuyển từ tư duy kinh nghiệm sang tư duy sáng tạo. Ví dụ, hầu hết các doanh nghiệp đều có bộ phận marketing chịu trách nhiệm thu hút, chăm sóc khách hàng mới và giữ chân khách hàng trung thành.
Nhưng sự thật là trách nhiệm của toàn bộ các phòng ban, mọi thành viên trong tổ chức để hướng tới việc xây dựng “Trải nghiệm khách hàng” trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.  Cuối cùng, vai trò của lãnh đạo phải bắt đầu bằng việc đánh giá nguồn lực hiện tại trong bối cảnh mới để xây dựng một lộ trình phát triển bền vững.
MỚI - NÓNG