Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, theo lịch trình, 5 đoàn tàu sẽ chạy cách nhau 10 phút. Các đoàn tàu nối tiếp nhau theo thứ tự. Tàu xuất phát từ ga Yên Nghĩa, và dừng lại ở tất cả các ga trên tuyến, thời gian di chuyển giữa các ga khoảng 2 phút, dừng lại mỗi ga khoảng 30 giây. Khi tới mỗi ga hệ thống loa sẽ thông báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh để khách biết, và sáng đèn trên cửa lên xuống.
Sau khi tàu đến ga Cát Linh sẽ tiến hành đảo chiều thông qua ghi lồng để chạy ngược trở lại ga Yên Nghĩa. Các đoàn tàu sẽ được chạy vận hành trong 2 tiếng, sau đó sẽ dừng lại để tổng thầu tiếp tục căn chỉnh thiết bị. Sau 3-6 tháng vận hành thử, các khâu cuối cùng sẽ được tổng thầu căn chỉnh, trước khi được Bộ GTVT nghiệm thu, tiếp nhận để bàn giao cho TP Hà Nội quản lý khai thác thương mại.
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, hoạt động chạy thử tàu là quy trình tác nghiệp bình thường để căn chỉnh các yêu cầu kỹ thuật, an toàn, với các tác nghiệp bình thường như khai thác thương mại sau này.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa. Trên tuyến có 12 nhà ga trên cao và khu depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm. Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa.
Tần suất khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến. Dự án thiết kế tốc độ 80km/h, nhưng trước mắt khai thác tốc độ 35km/h. Dự án cung cấp 10.000 thẻ vé điện tử có giá trị sử dụng một lần hoặc nhiều lần. Dự kiến giá vé khoảng 10.000 đồng/lượt.