Tập đoàn Hòa Bình ký hợp tác chế tạo máy sản xuất sàn rỗng dự ứng lực

Ngày 15-10, Tập đoàn Hòa Bình đã ký hợp tác với Tập đoàn Rieckermann - CHLB Đức để chế tạo máy sản xuất sàn rỗng dự ứng lực. Đây là bước chuẩn bị quan trọng cho việc phát triển đường cao tốc theo công nghệ mới...
Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Tập đoàn Hòa bình ký hợp tác với ông Anton Lovrec – Tổng giám đốc Rieckermann Việt Nam

Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai Tập đoàn, sáng 15-10 tại Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Tập đoàn Hòa bình đã ký hợp tác với ông Anton Lovrec – Tổng giám đốc Rieckermann Việt Nam để chế tạo máy sản xuất sàn rỗng dự ứng lực. Đây là bước chuẩn bị quan trọng cho việc phát triển đường cao tốc theo công nghệ mới...

Khởi động từ tháng 9/2023, dựa trên những nghiên cứu của các quốc gia đi trước về công nghệ xây dựng đường trên cọc bê tông và tấm panel, Công ty Hoà Bình đã thành lập Ban chuyên trách, tự thiết kế và thi công công trình thực nghiệm. Qua quá trình nghiên cứu, phát triển, đội ngũ kỹ sư đã tìm ra được phương pháp mới nhất mà trên thế giới chưa ai làm được là xây dựng đường cao tốc trên cọc ly tâm và tấm panel bản rỗng. Đến tháng 12/2023, dự án đầu tiên đã hoàn tất, đặt nền móng cho một thế hệ công trình giao thông hoàn toàn mới. Chủ tịch Công ty Hòa Bình khẳng định: "Đường cao tốc trên cọc ly tâm và tấm panel bản rỗng này là phát minh chưa từng có trên thế giới".

Công trình đường cao tốc công nghệ mới thử nghiệm thành công tại 393 Lĩnh Nam, Hà Nội

Lợi ích của công nghệ PRC V+ khi áp dụng vào thực tế có thể tiết kiệm đến 50% khối lượng bê tông, 45% khối lượng thép và sử dụng sắt thép dự ứng lực thay cho sắt thép thông thường, tối ưu hóa cả chi phí lẫn độ bền. Đặc biệt, công nghệ khe nối chống động đất với khớp dẻo giữa dầm và cọc ly tâm giúp công trình vừa kiên cố vừa linh hoạt, giải quyết được điều từng là thách thức lớn trong thi công cầu cạn. Hệ thống đường cao tốc công nghệ mới còn gắn kết và tận dụng được nhiều không gian để phát triển hệ thống trung tâm thương mại, nhà ở và nhiều hạng mục khác.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Hữu Đường cho biết, đợt mưa lũ vừa qua tại nhiều địa phương tiếp tục cho thấy hạn chế rất lớn của công nghệ làm đường cũ dùng quá nhiều đất đắp, tác động rất lớn đến môi trường và thoát nước. “Tôi đầu tư nghiên cứu công nghệ mới này để tặng lại cho Nhà nước, giúp cho đất nước tiết kiệm được tài chính và sớm phát triển được hệ thống đường cao tốc góp phần phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư”, ông Nguyễn Hữu Đường chia sẻ.

Được biết, Rieckermann là một Tập đoàn đa quốc gia tư nhân cung cấp các giải pháp công nghiệp quốc tế có 26 văn phòng ở 18 quốc gia trải dài khắp Châu Âu, Châu Á và Trung Đông. Tập đoàn đã hoạt động từ năm 1892 và đã khẳng định mình là nhà cung cấp hàng đầu trong các thị trường và ngành cốt lõi của mình. Danh mục dịch vụ của Rieckermann bao gồm toàn bộ chuỗi giá trị và phạm vi phát triển nhà máy công nghiệp trong 9 ngành công nghiệp: từ máy móc và thiết bị đơn lẻ đến dây chuyền sản xuất hoàn chỉnh.

Rieckermann cung cấp các giải pháp chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu vận hành kỹ thuật, công nghệ xử lý và dịch vụ kỹ thuật. Tương lai của sự phát triển đô thị đang thay đổi, với dân số ngày càng tăng và kỳ vọng cao hơn về tiêu chuẩn sống. Việc sử dụng thiết kế có ý thức và vật liệu bền vững trong phát triển công trình ngày càng được coi là yêu cầu thiết yếu hơn là lựa chọn cao cấp.

Đại diện Tập đoàn Rieckermann cho hay, coi những yêu cầu mới đầy thách thức này là cơ hội và động lực để phát triển. Đó là lý do tại sao chúng tôi cam kết giúp bạn khám phá các khái niệm và công nghệ xây dựng hiện đại mới nhất cũng như dây chuyền sản xuất vật liệu cải tiến và hiệu quả phù hợp với tiêu chuẩn và yêu cầu địa phương của bạn.

Rieckermann cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, mua hàng, quản lý dự án và xây dựng, vận hành và đánh giá (EPCmV) cho các nhà máy trong nhiều ngành khác nhau và đã chuyển giao và thực hiện các dự án tại Singapore, Malaysia, Bahrain, Trung Quốc, Úc, Ấn Độ, Iran, Philippines, Ả Rập Saudi, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Thái Lan, Cambodia và Việt Nam.