Tấn Minh - Thu Huyền: Không "đồng sàng, dị mộng"

Tấn Minh - Thu Huyền: Không "đồng sàng, dị mộng"
TPO - Vợ đào chèo lẳng - chồng chuyên hát những bản tình ca. Tình cách không hoàn toàn giống nhau, nhưng tôn trọng tư duy và sở thích cá tính của nhau, nhất quyết không "đồng sàng, dị mộng".
Tấn Minh - Thu Huyền: Không "đồng sàng, dị mộng" ảnh 1
Tấn Minh - Thu Huyền và bé Minh Nam. Ảnh: Hoàng Nam.

Bí quyết duy trì hạnh phúc gia đình của Tấn Minh - Thu Huyền là "tôn trọng tư duy, sở thích và cá tính của nhau, chia sẻ với nhau trong công việc và trong đời sống"

Bé Minh Nam năm nay đã hơn ba tuổi, được đến trường mẫu giáo rất hòa đồng với bạn bè. "Năm tới dự định hai vợ chồng sẽ sinh cho Minh Nam một bé em, vì nhà thì vừa xây xong rồi" - Minh Huyền hé lộ.

Tấn Minh - Thu Huyền: Không "đồng sàng, dị mộng" ảnh 2
Tấn Minh - Thu Huyền dự định sinh thêm bé thứ hai trong năm tới. Ảnh: Hoàng Nam.

Tấn Minh: Thành công chính là nhờ sự kiên trì

Giờ Tấn Minh còn hát những ca khúc trong sáng, lãng mạn mang hơi hướng cổ điển nữa không?

Thời gian mới vào nghề, Tấn Minh ghi dấu ấn trong lòng khán giả với một chùm ca khúc: Mối tình đầu, Phượng hồng... rất đẹp, hồn nhiên, trong sáng. Nhưng đến thời điểm này, Minh lại thấy mình thành công ở một khía cạnh khác – một người đàn ông hát, chững chạc hơn, chín chắn hơn, trưởng thành hơn trong tư duy về mọi mặt.

Kỹ thuật hát của Minh hiện giờ đã khá vững vàng tuy nhiên kỹ thuật chỉ là một phần, điều quan trọng là  không thể thiếu sự rung động, cảm xúc, chân thành, mộc mạc trong giọng hát.

Giờ thì Minh cảm thấy rất hài lòng về con đường đi riêng của mình và chưa bao giờ ân hận với sự lựa chọn đó. Dòng nhạc classic-pop mà Tấn Minh lựa chọn rất phù hợp với bản thân. Sự kiên trì đã giúp Minh gặt hái được nhiều thành công nhất định mà rất nhiều ca sĩ khác mong muốn có được điều đó.

Những thành công có được, Tấn Minh có nghĩ mình đã rất may mắn?

Rất may mắn! May mắn là Minh đã chọn đúng dòng âm nhạc mình theo đuổi và trung thành với nó, được khán giả ghi nhận. Tấn Minh may mắn là mình đã đủ bình tĩnh để không bị cám dỗ bởi những lợi nhuận trước mắt.

Đời người nghệ sỹ để được một bài trong lòng công chúng là khó vô cùng. Minh may mắn có được vài bài (Mối tình đầu, Phượng Hồng, Bức thư tình đầu tiên.... – PV). Điều đó ngoài tài năng, còn có sự may mắn, cơ duyên để gặp được một bài hát gắn liền với tên tuổi nghệ sĩ trong suốt sự nghiệp của mình.

Vừa là một người bạn khá thân thiết của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Tấn Minh gặp lại bạn mình trong kết hợp âm nhạc. Liệu đây cũng là một cơ duyên?

Không phải duyên mà là rất duyên! Bảo kém Minh 2 tuổi – một nhạc sĩ trẻ không chỉ tài năng mà còn có tâm, có trách nhiệm và kỹ lưỡng với những sản phẩm âm nhạc mình làm ra.

Điều đáng quý là hai anh em quen nhau không phải từ lúc Bảo nổi tiếng mà khi đó Bảo mới chập chững bước vào nghề. Khi Minh tỏ ý muốn có một bài hát của Bảo trong album Vol 1 của mình, vốn là người khá cẩn thận, Bảo đưa bài hát Bức thư tình đầu tiên cho Minh với một thái độ chưa tin tưởng vào người hát, hay thậm chí còn chưa tin tưởng vào tác phẩm của chính mình viết ra (!?).

Rất may mắn sau khi bài hát ra đời, Bảo lao đến nhà Minh nghe ngay, cầm CD đầu tay của Tấn Minh và cười một cách mãn nguyện, sung sướng. Khi bài hát ra đời cả Minh và Bảo đều biết chắc một điều, bài hát ấy sẽ “sống”.

Gặp thành quen, đã hát đến bài “Bức thư tình thứ ba” của Đỗ Bảo, Tấn Minh có nghĩ nó đủ sức sống... như bài đầu tiên?

Bức thư tình thứ ba theo Minh là một tác phẩm khá hoàn hảo, đầy đặn cả về mặt ca từ và âm nhạc, quan trọng hơn nữa là nó có chiều sâu. Tuy nhiên, cũng như Bức thư tình đầu tiên phải một năm sau mới được rất nhiều người đón nhận, bài này có lẽ cần một khoảng thời gian lâu hơn vì nó không dễ nghe như bài đầu tiên.

Tấn Minh - Thu Huyền: Không "đồng sàng, dị mộng" ảnh 3
Phút vui đùa bên con trai của ca sĩ Tấn Minh. Ảnh: Hoàng Nam

Thu Huyền: Vẫn luôn yêu nghề và lạc quan tin tưởng vào nghệ thuật chèo

Thu Huyền có vai diễn ghi dấu ấn trong lòng khán giả, chị tự thấy mình hợp “tạng” với thể loại vai nào nhất?

Điều này cũng khó nói. Mỗi người nghệ sĩ luôn mong muốn mình có thể làm được càng nhiều các thể loại vai khác nhau càng tốt. Đó như là một thử thách để mình chinh phục.

Huyền rất thích những vai cá tính như Thị Màu, Thị Hến (đào lệch) chẳng hạn. Bên cạnh đó, Huyền cũng thử sức với những vai đào thương như Thị Phương, cô Son và gần đây nhất là Nàng Si-ta. Ấn tượng với vai diễn nào của Huyền, điều đó phụ thuộc vào sự đánh giá và yêu thích của khán giả.

Nàng Si-ta đang được khán giả rất yêu thích. Bằng chứng là suốt hai tuần công diễn, sân khấu luôn đông kín khán giả và giá vé lên tới 240 nghìn/đôi. Khi thể hiện vai này, chị có chịu áp lực bởi vai diễn rất thành công trước hơn 20 năm trước đó của nghệ sĩ Lâm Bằng?

Huyền nghĩ mỗi giai đoạn có những thế mạnh và hạn chế riêng. Huyền không có được vẻ đẹp lộng lẫy trên sân khấu như của chị Lâm Bằng, chèo thời đó cũng rất thịnh hành vì khán giả còn có quá ít sự lựa chọn.

Còn Nàng Si-ta của năm 2008 được đầu tư rất nhiều ở tất cả các khâu, sân khấu lộng lẫy hơn, hấp dẫn hơn, những lời thoại hoặc câu hát được giản lược bớt đi cho dễ nghe và nghệ sỹ phải hát trực tiếp chứ không được hát “lồng” ở như trước đây. Còn yêu thích Nàng Si- ta nào điều đó tùy thuộc khán giả nhận định.

Nhớ vai bà già của Huyền trong chùm hài kịch mang tên “Đời cười”, chị diễn rất duyên. Tại sao chị không phát huy và đi theo hướng này để trở nên “đắt sô” hơn?

Huyền rất bất ngờ vì bạn còn nhớ đến vai diễn đó. Mỗi khi Huyền diễn là mọi người cười lăn lộn. Chính vì sự quá thành công của vai diễn nên Huyền chỉ dám diễn có vài buổi thôi, sau đó chưa hề diễn lại nữa. Cũng bởi một nguyên nhân là hồi đó Huyền còn trẻ, chưa có người yêu và đang mong muốn lấy chồng. Sợ diễn vai bà già ấy nhiều thì không ai dám lấy mình nữa. (cười).

Huyền muốn đi theo con đường là một diễn viên theo dòng chính thống (chính kịch) và các vai đào lệch. Diễn hài chỉ là để khám phá bản thân thôi.

MỚI - NÓNG