Có 29 kết quả :

Phí sử dụng đường bộ được đề xuất giảm trong năm 2023

Phí sử dụng đường bộ được đề xuất giảm trong năm 2023

TPO - Mới đây, Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ đề xuất giảm 10% phí sử dụng đường bộ đối với xe vận tải hàng hóa, 30% với xe kinh doanh vận tải hành khách trong 6 tháng đầu năm 2023 nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ về giảm thuế, phí, lệ phí hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.
Sẽ đặt trạm cân tải trọng ở các điểm chở đất, đá của dự án mở rộng Nhà máy thép Hòa Phát.

Đặt trạm cân tải trọng ở các điểm chở đất, đá của dự án mở rộng Nhà máy thép Hòa Phát

TPO - Trước thực trạng xe tải chở đất, đá từ công trường thi công mặt bằng dự án mở rộng Nhà máy thép Hòa Phát làm ô nhiễm tiếng ồn, bụi mù mịt khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo lực lượng chức năng đặt cân tải trọng cố định (hoặc lưu động) tại các điểm ra, vào dự án này.
Chiếc máy bay siêu khủng trên thế giới

Chiếc máy bay siêu khủng trên thế giới

Máy bay vận tải Beluga của Airbus ra đời nhằm vận chuyển những loại hàng hóa cồng kềnh, quá khổ. Beluga có chiều dài 56,15m, sải cánh 44,84m với khoang chứa hàng có thể tích 1.410 m3. Tải trọng cất cánh tối đa của những chiếc Beluga đạt 155 tấn với khả năng chuyên chở hàng hóa nặng tối đa 47 tấn.
Quyết tử

Quyết tử

TP - Tinh thần “quyết tử cho xe quá tải quyết sinh” đang lên cao. Sau chiêu thức dùng ô tô đâm hỏng trạm cân, nay, một số đối tượng đã chuyển sang hình thức lao xe máy tốc độ cao vào giữa hai bàn cân rồi bỏ chạy. Chỉ cần thế thôi, mắt thần của cân đã hỏng, hoặc dây nối cân với máy tính đã đứt. Đơn giản hơn dùng ô tô, mà vẫn hiệu quả. Kinh người!
 Nhiều cán bộ phàn nàn về việc thiết bị hoạt động phập phù tại Trạm cân Dốc Xây, Tam Điệp, Ninh Bình

Tài xế uất ức vì một số trạm cân phập phù

TP - Như đã phản ánh, từ 1/4, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) triển khai các trạm cân tải tại 63 tỉnh, thành. Đến nay, không ít địa phương phàn nàn các thiết bị hoạt động chập chờn, không chính xác. Nhiều tài xế khiếu nại vì bị xử phạt oan.
Siết tải trọng các phương tiện vận tải để bảo vệ đường. Ảnh minh họa

Siết xe quá tải, vì sao Vasep 'than thở'?

TP - Trong những ngày qua, cả nước rầm rộ thực hiện việc siết tải trọng các phương tiện vận tải, đặc biệt là xe tải, xe container. Mục tiêu thì ai cũng rõ, là để bảo vệ đường sá. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã nảy sinh không ít vấn đề mà hệ lụy là một số ngành sản xuất, kinh doanh gặp khó, ngay trong lúc kinh tế khó khăn.
Một trạm cân, “ngày cân, đêm bỏ” tại Ninh Bình. ảnh: Minh Đức

Kiểm soát tải trọng đường bộ: Sợ không công bằng

TP - Sau hơn 2 tuần thực hiện cân xe trên toàn quốc, giá cước vận tải hàng hóa đường bộ có nơi tăng gấp đôi, hàng hóa ứ đọng. Nhưng lạ là không những không phản đối, nhiều chủ hàng đề nghị Bộ GTVT thực hiện quyết liệt, không để sót xe lách trạm để tạo sự công bằng...
Chủ trương kiểm soát tải trọng xe có từ năm 1982. Ảnh: Hồng Vĩnh

Vừa quyết xử xe quá tải, vừa hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 13/4, Bộ GTVT cho biết, sau một thời gian giám sát tải trọng xe, nhiều xe (có tải trọng quá mức cho phép do hàn thêm khung, thùng... để tăng sức chứa) đã tự giác tháo dỡ. Tuy nhiên, không ít xe tải vẫn cố tình né trạm, số khác lại viện lý do Bộ GTVT tổ chức cân xe đột ngột khiến doanh nghiệp trở tay không kịp.
Từ hôm nay xe tải được nâng tải trọng khi lưu thông

Từ hôm nay xe tải được nâng tải trọng khi lưu thông

Từ hôm nay, các loại xe sơmi rơmoóc sẽ được tăng tải trọng vận chuyển hàng hóa khi tham gia giao thông trên đường bộ. Đây là quy định vừa được Bộ Giao thông vận tải ban hành tại Thông tư số 03/2011/TT-BGTVT, về “Quy định tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, siêu trọng; giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện đường bộ khi tham gia giao thông”.