Cầu Thăng Long lập chốt kiểm soát xe quá tải thế nào?
TPO - Để đảm bảo mặt cầu không bị hằn lún vệt bánh xe, xô lệnh có thể xảy ra như trước, sau khi hoàn thành sửa chữa và thông xe, cầu Thăng Long đang được Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) và Sở GTVT Hà Nội cử lực lượng Thanh tra lập chốt kiểm soát xe quá tải 24/24h trong ngày.
Để thực hiện nhiệm vụ trên hiện Thanh tra, Cục Quản lý đường bộ 1 (Tổng cục ĐBVB) cùng với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội lập chốt trực, đặt trạm cân trên đường tại đầu cầu phía Đông Anh vào Hà Nội để kiểm soát tất cả xe tải qua cầu Thăng Long.
Với 6 Thanh tra viên/ một ca (3 của Tổng cục, 3 của Hà Nội), mỗi ngày lực lượng này sẽ chia làm 3 ca (sáng, trưa, tối) để kiểm soát xe tải đi qua cầu Thăng Long 24/24h.
Khi làm nhiệm vụ trên đường, nếu phát hiện xe tải, đặc biệt là loại xe chở vật liệu xây dựng, lập tức tổ công tác sẽ ra dừng xe, đề nghị tài xế đưa xe vào khu vực có trạm cân.
Tại đây, xe tải sẽ được cân trọng tải hàng và xe, nếu vượt quá thiết kế tải trọng cho phép tài xế sẽ bị lập biên bản xử phạt từ 15 đến 35 triệu, tước bằng lái 2 tháng. Ngoài ra, tài xế còn bị yêu cầu hạ tải toàn bộ hàng hóa chở quá tải, sau đó mới được đánh xe về nơi xử lý theo quy định. Trong ảnh là xe tải loại “hổ-vồ” BKS 29C-58438 được tổ công tác cân, kiểm tra và phát hiện chở quá tải trọng cho phép trong tuần qua.
Tổ công tác kiểm tra, xử lý xe container cũng chở quá tải về đêm. Sau gần 1 tháng xử lý, chỉ tính riêng trạm cân tại cầu Thăng Long, ông Bùi Thanh Chương, Tổ trưởng Tổ công tác Thanh tra giao thông Cục Quản lý đường bộ 1 (Tổng cục ĐBVB) cho biết, lực lượng làm nhiệm vụ đã kiểm tra hàng chục xe tải, phát hiện 16 xe tải chở quá tải, xử phạt gần 1 tỷ đồng.
Ngày 22/2, PV Tiền Phong đã ghi nhận một ngày làm việc của tổ công tác tại khu vực cầu Thăng Long. Ngay từ sáng sớm (6h), tổ công tác ca 1 nhận nhiệm vụ, đến khu vực cầu Thăng Long dựng vật cảnh báo và lắt đặt trạm cân di động điện tử.
Để cân điện tử cân chính xác, mặt bằng đặt cân phải bằng phảng, quá trình lắp đặt cũng rất cẩn thận và không được phép lệch ghim giữ bên nào.
Lắp đặt xong trạm cân, tổ công tác gồm 6 người chia nhau làm nhiệm vụ, 3 người đứng chốt, phát hiện xe khả nghi yêu cầu tài xế dừng xe, đánh phương tiện vào khu vực có trạm cân để cân tải trọng.
Để đề phòng tài xế xe phát hiện và báo cho nhau biết có tổ kiểm soát tải trọng tại cầu Thăng Long, 1 tổ tuần tra khác gồm 3 người còn lại đi trên xe công vụ, tuần tra liên tục trên đường. Trong quá trình tuần tra, nếu phát hiện xe dừng lại hoặc quay đầu để tránh trạm cân, tổ công tác sẽ xử lý "nóng" trên đường bằng trạm cân di động mang theo.
Thời điểm 9h sáng 22/4, PV Tiền Phong ghi nhận, tổ công tác tại khu vực cầu Thăng Long đã dừng kiểm tra 2 xe tải có các BKS 15C-217.48; 29H-728.64. Ban đầu tài xế cả hai xe tải đều không tuân thủ hiểu lệnh dừng xe, cho xe chạy tiếp, đến khi có tổ công tác vòng 2 ra hỗ trợ, cả 2 xe tải mới chịu dừng.
Hiện mỗi ngày cầu Thăng Long có lưu lượng xe trung bình là 47 nghìn lượt/ngày đêm, đại diện Tổng cục ĐBVN cho biết, nhiều xe tải, container từ 40 đến 45 tấn vẫn lưu thông qua, thậm chí nhiều xe còn chở quá tải gấp đôi. Nếu không được kiểm soát tải trọng, thì không một mặt cầu hoặc công nghệ nào chịu đựng được.
TPO - Trần Thanh Tuấn ở thị xã Quảng Trị vào vai “Sugar daddy” (bố nuôi) để trao đổi hình ảnh có nội dung nhạy cảm với “Sugar baby” (con nuôi), sau đó sử dụng chính những hình ảnh ấy để tống tiền con nuôi.
TPO - Theo luật sư, từ hai vụ ô tô trùng biển số, cơ quan chức năng cần làm rõ có hay không việc bán thông tin các xe ô tô mang biển thật cho các đối tượng làm giả giấy tờ và trách nhiệm của người sử dụng biển số giả như thế nào?
TPO - Được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia từ năm 1996, tuy nhiên không phải ai cũng biết ở Hà Nội có một địa đạo được xây dựng từ thời kháng chiến chống thực dân Pháp.
TPO - Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định, cải tạo chung cư cũ là nhiệm vụ hàng đầu được thường trực Thành ủy xác định rõ và sẽ quyết tâm thực hiện bằng được trong nhiệm kỳ…
TPO - Chùa Tiêu Dao, xã Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) từ lâu được biết đến là nơi kết hợp giữa đặc sản làng nghề với văn hóa tâm linh bằng hàng trăm chi tiết gốm sứ tinh xảo được trang trí.
TPO - Ông Chu Ngọc Anh khẳng định Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội (KH&ĐT) có vai trò là “tổng tham mưu” cho sự phát triển kinh tế của Thủ đô, vị trí quan trọng nên cũng gắn với trách nhiệm, thách thức và áp lực.
TPO - Chưa có hợp đồng công việc, bị nợ lương nhiều tháng nhưng vì sự an toàn chạy tàu, hàng nghìn công nhân đường sắt vẫn ra bám trụ tuyến. Công việc của họ cũng có nhiều nhọc nhằn, mất hồ hôi hơn khi các thiết bị hư hỏng không được thay thế, phải tận dụng để sửa chữa.
TPO - Cầu phao Lương Phúc, Sơc Sơn (Hà Nội), bắc qua sông Cà Lồ được đưa vào vận hành từ năm 2017. Tuy nhiên, mới đây Sở GTVT, Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở KH&ĐT và UBND huyện Sóc Sơn lại báo cáo UBND TP Hà Nội cây cầu này được xây dựng từ năm 1984 đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng…khiến dư luận ngỡ ngàng.
TPO - Làng Chàng Sơn thuộc xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội được biết đến với danh hiệu “làng bách nghệ”, trong đó có nghề làm quạt giấy nổi tiếng bao đời nay. Với những chiếc quạt dùng để trang trí, người ta sẽ bắt gặp khi thì cảnh Hồ Gươm, lúc lại cảnh đồng lúa của làng quê Việt, đôi lúc là những hình ảnh cây đa, bến nước sân đình quen thuộc