Trạm thu phí vừa mở, ôtô lũ lượt 'chui' đường vòng để né

Trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp
Trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp
TPO - Từ 0h ngày 14/4, dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp bắt đầu triển khai việc thu phí. Ngay lập tức, nhiều xe ô tô đã tìm đường để né trạm dù phải chạy vòng hơn 6 km.

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 15/4 tại Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp, nhiều ô tô (trong đó chủ yếu là xe mang biển số ở Cần Thơ và Hậu Giang), đều tìm đường né trạm thu phí kể trên khi lưu thông theo hướng từ Hậu Giang lên Cần Thơ.

Theo đó, khi đến trước cổng Bệnh viện Đa khoa Số 10 (cách trạm thu phí vài trăm mét), những chiếc xe này rẽ phải và đi đường vòng khoảng 6 km để né trạm thu phí.

Trên đoạn đường vòng này, ngoài các xe ô tô nhỏ, người ta còn thấy xuất hiện cả những xe tải trên 15 tấn. 

Trạm thu phí vừa mở, ôtô lũ lượt 'chui' đường vòng để né ảnh 1

Xe ô tô đến cổng bệnh viện rẽ vào

Ông L. -tài xế cho một doanh nghiệp vật liệu xây dựng ở phường Ba Láng (gần trạm thu phí) cho biết: “Đoạn đường chở hàng từ cửa hàng đến cho chủ chưa đầy chục cây số nhưng qua trạm. Thế nên cả đi và về mất gần trăm ngàn tiền phí. Trong khi mỗi ngày, tôi phải chạy nhiều lần trên đoạn đường này. Thế nên, tôi không cách có cách nào khác là phải đi đường vòng để “né” trạm”.

Trong khi đó, theo phản ánh của những người dân sống trên đoạn đường vòng, hàng trăm xe tải, ô tô, thậm chí xe buýt chạy vào con đường này để né trạm thu phí.

Trạm thu phí vừa mở, ôtô lũ lượt 'chui' đường vòng để né ảnh 2

Các xe ô tô chạy đường vòng “né” trạm thu phí

Trước đó, từ 0 giờ ngày 14/4, Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp bắt đầu triển khai việc thu phí. Theo đó, xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet có mức thu cao nhất là 200.000 đồng/vé/lượt; xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet mức thu 140.000 đồng/vé/lượt. Còn xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn mức thu 75.000 đồng/vé/lượt; xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn mức thu 50.000 đồng/vé/lượt; xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng mức thu 35.000 đồng/vé/lượt…

Trong khi đó, người dân và doanh nghiệp ở gần trạm thu phí bức xúc vì nhiều lúc muốn đi qua bên kia đường chỉ cách vài trăm mét, nhưng không được do dải phân cách quá dài, còn qua trạm thu phí thì mất tiền.

Thậm chí, ngày 13/4, người dân ở đây đã tự ý tháo gỡ dải phân cách trước trạm thu phí. Ngay sau đó, lãnh đạo sở GTVT thành phố Cần Thơ và quận Cái Răng đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận ý kiến người dân. Đồng thời, Cty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã có công văn gửi đến các ngành chức năng và Bộ GTVT để có ý kiến chỉ đạo.

MỚI - NÓNG
Khi nào Hà Nội chuyển lạnh trở lại?
Khi nào Hà Nội chuyển lạnh trở lại?
TPO - Diễn biến khí tượng thực tế tại miền Bắc, Thủ đô Hà Nội trong ít ngày qua duy trì ở ngưỡng nhiệt trung bình cao trên 30 độ C, cảm nhận thực tế nóng oi vào nhiều thời điểm trong ngày. Bộ phận không khí lạnh đang di chuyển về phía Nam dự báo sẽ ảnh hưởng tới khu vực trong dịp đầu tuần (18/11), biến động hạ nhiệt có thể sẽ kéo dài ít ngày.
Địa điểm xây ga đường sắt mới ở Đà Nẵng
Địa điểm xây ga đường sắt mới ở Đà Nẵng
TPO - Chính quyền thành phố Đà Nẵng có kế hoạch di dời ga Đà Nẵng ra khỏi trung tâm để giảm thiểu ùn tắc giao thông, cải tạo cảnh quan. Theo kế hoạch di dời, phần ga hành khách của ga Đà Nẵng sẽ được dời về khu vực hồ Trung Nghĩa (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).