Chủ tịch Cà Mau yêu cầu xử lý vụ xe 31 tấn làm biến dạng cầu tải trọng 3,5 tấn

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt vừa có chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ xe tải nặng 31 tấn đi qua làm cầu 3,5 tấn biến dạng ở huyện Trần Văn Thời. Ông Việt cũng yêu cầu thực hiện ngay các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông.

Liên quan đến vụ xe 31 tấn đi qua làm cầu 3,5 tấn biến dạng, ngày 17/10, theo nguồn tin của phóng viên Tiền Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt vừa chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ việc.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND huyện Trần Văn Thời, Công ty TNHH Liêm Duyên Hải (đơn vị quản lý, khai thác cầu) và các đơn vị có liên quan khẩn trương đến hiện trường kiểm tra, thực hiện ngay các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông.

Chủ tịch Cà Mau yêu cầu xử lý vụ xe 31 tấn làm biến dạng cầu tải trọng 3,5 tấn ảnh 1

Lan can cầu bị biến dạng.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo xử lý vụ việc nêu trên theo thẩm quyền, đúng quy định; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trong thời gian sớm nhất. Trường hợp có phát sinh vấn đề vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét.

Trước đó, như Tiền Phong thông tin, lúc 9h50 ngày 16/10, ông Phùng Đặng Phi (SN 1993, ngụ xã Tịnh Khê, thành phố Quãng Ngãi) điều khiển xe tải biển kiểm soát 76H-004.16 lưu thông qua cầu treo Rạch Ráng.

Thời điểm qua cầu, xe do ông Phi điều khiển có tải trọng thực tế là 31.000 kg (bao gồm tải trọng xe và hàng hóa). Trong khi đó, bảng báo tải trọng của cầu chỉ là 3,5 tấn.

Theo UBND huyện Trần Văn Thời, việc ông Phi lái xe quá tải trọng lưu thông qua cầu gây hư hỏng nặng, làm lún, biến dạng thanh lan can cầu ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông qua cầu. Ước thiệt hại theo báo cáo của đơn vị quản lý cầu khoảng 5 tỷ đồng.

Sau sự cố, đơn vị quản lý cầu cho ngưng lưu thông xe ô tô, chỉ cho xe máy di chuyển qua lại nhằm giảm ùn tắc.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.