"Vũ khí bí mật" của tiền đạo Liverpool chính đôi giày thế hệ mới có tên “Samba Primeknit” do Adidas dày công thiết kế.
Ngay khi Nike tung ra thị trường mẫu giày F50 và được những danh thủ như Lionel Messi và Gareth Bale đón nhận hồ hởi, Adidas lập tức không chịu thua kém. Hãng đồ dùng thể thao danh tiếng của Đức đã dày công nghiên cứu và chuẩn bị tung ra thị trường mẫu giày thêu độc đáo dành riêng cho giới cầu thủ. Mẫu giày lấy theo tên của điệu nhảy “Samba” nổi tiếng.
“Samba Primeknit” chính là mẫu giày thêu đầu tiên trên thế giới và theo dự kiến, vào ngày 17.3 tới đây, nó sẽ chính thức ra mắt công chúng. Tuy nhiên, với những CĐV bóng đá Anh, rất có thể họ sẽ được chiêm ngưỡng mẫu giày mới nhất này sớm hơn.
Với tư cách là đại diện thương hiệu của Adidas, tiền đạo Luis Suarez đã được đặc cách sử dụng mẫu giày mới trước 1 ngày.
Trước 1 ngày, nghĩa là vào ngày 16.3-thời điểm mà Liverpool có chuyến làm khách tới Old Trafford của M.U trong khuôn khổ vòng 29 Premier League.
Suarez rất háo hức với viễn cảnh sử dụng “vũ khí mới”, nhất là khi nó lại rơi đúng vào cuộc tái đấu với M.U. Với chân sút người Uruguay, ghi bàn vào lưới “Quỷ đỏ” thành Manchester luôn là khao khát của anh.
Năm trận gần nhất, Suarez không thể ghi bàn. Số bàn thắng tại Premier League mùa này của anh vẫn tạm dừng lại ở con số 23. Trận gần nhất mà “răng thỏ” ghi bàn chính là trận thắng 4-0 trước Everton. Ngôi sao hưởng lương cao nhất Liverpool hi vọng, giày mới không chỉ giúp anh giải cơn khát bàn thắng, mà còn có thể tiếp tục hướng đến cuộc đua “Chiếc giày vàng” châu Âu.
“Tất cả các mẫu giày của Adidas đều được thiết kế theo mong muốn và đặc biệt là theo nhu cầu sử dụng của các cầu thủ. Với việc ra mắt mẫu giày thêu thi đấu đầu tiên, chúng tôi đã mang tới một giải pháp hoàn toàn mới, giúp các cầu thủ có cảm giác bóng tốt nhất như khi đi chân trần”, Phó chủ tịch hãng đồ dùng thể thao Adidas, Markus Baumann chia sẻ.
Có một chi tiết thú vị. Adidas sẽ chỉ tung ra đúng 150 đôi “Samba Primeknit” và mỗi đôi sẽ có giá 250 bảng. Nếu như Suarez không phải đại diện thương hiệu của hãng, có lẽ anh cũng khó có cơ hội sở hữu “Samba Primeknit”.
Theo tiết lộ từ Bild, cho tới thời điểm này đã có hơn 10.000 người đặt hàng mẫu giày mà Adidas ví như “Mơ ước của mọi cầu thủ”.