Quản lý và chăm sóc khách hàng: “nỗi đau” muôn thuở với doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ

0:00 / 0:00
0:00
Khách hàng là yếu tố tiên quyết với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp start-up. Bởi có khách hàng mới có doanh thu, một doanh nghiệp thành công hay thất bại là có phục vụ được khách hàng của mình tốt hay không để giữ chân khách cũ, gia tăng khách mới, duy trì sự tăng trưởng khách hàng ổn định.

Từ nỗi đau mất khách

Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), chiếm tới 98% trong tổng số hơn 785.000 doanh nghiệp trên cả nước - tính đến thời điểm hiện tại (theo Bộ Thông tin & Truyền thông). Trong đó, số doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ lại chiếm đến 98,4%. Số lượng nhiều là vậy nhưng có đến hơn 85% doanh nghiệp SME Việt Nam hiện nay đang gặp khó khăn trong việc chuyển đổi số hoạt động quản lý khách hàng.

Dữ liệu khách hàng tại các doanh nghiệp bị thất thoát, bỏ lỡ cơ hội chuyển hóa thành giao dịch vì không phân tích chính xác được số liệu khách hàng là những nỗi đau không chừa một doanh nghiệp nào nếu không quản lý đúng cách.

Phần lớn các doanh nghiệp SME và chủ cửa hàng vẫn đang dùng cách thức truyền thống để quản lý khách hàng, đó chính là Excel, thậm chí còn là ghi chép sổ sách bằng tay. Hệ quả là khi nhân viên nghỉ việc thì toàn bộ data khách hàng cũng không cánh mà bay.

Quản lý và chăm sóc khách hàng: “nỗi đau” muôn thuở với doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ ảnh 1

Bà Trang Nguyễn - Business Coach chương trình MBA Solvay Việt Nam, diễn giả tại hội thảo - chia sẻ trong bài thuyết trình: Mỗi nhóm khách hàng sẽ có cách tiếp cận và chuyển đổi khác nhau, phân loại khách hàng chính xác sẽ tăng doanh thu

Nhận thức của các chủ doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc cần một một nền tảng để quản lý và chăm sóc data khách hàng còn nhiều hạn chế, chưa được quan tâm và đầu tư thích đáng, sợ ứng dụng công nghệ phức tạp khó sử dụng. Và kể cả khi họ đã nhận thức được ra không thể quản lý khách hàng một cách thủ công, “handmade”, thì những khó khăn sẽ vẫn gọi tên họ.

Những khó khăn đó phần lớn đến từ tài chính. Một doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí siêu nhỏ thì việc bỏ ra một mức ngân sách lớn để “bao thầu” một phần mềm quản lý chuyên nghiệp là điều không thể. Hay sử dụng một nền tảng quá cồng kềnh, vận hành quá nhiều thao tác với quá nhiều tính năng đối với một đội ngũ nhân sự không đồng đều cũng là những thách thức cho những chủ doanh nghiệp.

Đến giải pháp vá lỗ hổng quản trị

Vậy giải pháp nào giải quyết trọn vẹn bài toán quản lý và chăm sóc khách hàng từ nhân viên tới Sếp dành cho doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ để đạt được 5 mục tiêu cốt lõi giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhanh nhất.

- Duy trì, giữ chân khách hàng cũ

- Cải thiện chất lượng dịch vụ

- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng số lượng khách hàng mới

- Giảm số lượng khách hàng bỏ đi, bị mất

- Tăng số lượng khách hàng quay trở lại sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.

Xuất hiện trong thời gian gần đây, CRMSales được các doanh nghiệp SME biết đến là phần mềm tích hợp đủ bộ công cụ cho 3 hoạt động then chốt của một công ty, đó là Kinh doanh - Marketing và Chăm sóc khách hàng. Điều đáng nói, CRMSales được nghiên cứu và phát triển từ “nỗi đau" cùng các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, để thấu hiểu các rào cản về chi phí, sự phù hợp với quy mô nhân sự, yêu cầu hạ tầng công nghệ đơn giản, tiện lợi, dễ sử dụng. Kế thừa những giá trị vững chắc của Tập đoàn ViTech với hơn 10 năm nghiên cứu trên thị trường Phần mềm Marketing, phân tích hành vi trải nghiệm khách hàng thông qua số liệu trực quan trên nhiều lĩnh vực CRMSales đã làm rất tốt việc bao phủ tính năng của mình lên 3 hoạt động quan trọng của doanh nghiệp.

Trong buổi hội thảo “Lỗ hổng quản trị và nỗi đau mất khách hàng” tổ chức vào 24/6 vừa qua tại Hà Nội, trong phần chia sẻ về giải pháp công nghệ và ứng dụng công cụ để giải quyết bài toán quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả, ông Lê Đức Nam - Giám đốc chiến lược của CRMSales nhấn mạnh: “Khởi điểm cũng là doanh nghiệp vừa và nhỏ nên chúng tôi hiểu rõ vấn đề mà các doanh nghiệp SME, hay cả các cửa hàng nhỏ gặp phải, đó là phải làm sao để không mất khách hàng bởi tìm kiếm khách hàng mới rất khó và tốn chi phí, vậy tại sao khi khách hàng đã tới chúng ta lại để mất? CRMSales ra đời với mong muốn cung cấp giải pháp quản lý khách hàng toàn diện, hướng tới mục tiêu cá nhân hóa, mang lại lợi ích cho người dùng, giải quyết triệt để "nỗi đau mất khách hàng”.

Quản lý và chăm sóc khách hàng: “nỗi đau” muôn thuở với doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ ảnh 2

Ông Lê Đức Nam khẳng định CRMSales ra đời sẽ giúp doanh nghiệp SME và siêu nhỏ giải quyết triệt để nỗi đau mất khách hàng

Ông Đức Nam cũng chia sẻ thêm, CRMSales hướng tới người dùng từ trẻ tới trung niên cũng có thể dễ dàng sử dụng với giao diện tiếng Việt thân thiện, tiện lợi và thao tác đơn giản. Đây là phần mềm CRM được thiết kế chuyên biệt phục vụ chăm sóc khách hàng và Sales - chính vì vậy phần mềm có tên là CRMSales và slogan cũng rất đơn giản: CRM For Sales.

Quản lý và chăm sóc khách hàng: “nỗi đau” muôn thuở với doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ ảnh 3

Với CRMSales, từ nhân viên đến chủ doanh nghiệp có thể quản trị dữ liệu đa kênh, chăm sóc khách hàng đa nền tảng, giảm tối đa chi phí chăm sóc khách hàng, qua đó cải thiện đáng kể kết quả kinh doanh.

Đặc biệt thông qua chương trình, đại diện của CRMSales cũng chính thức kích hoạt Gói Hỗ trợ 1.000 doanh nghiệp SME và siêu nhỏ với rất nhiều ưu đãi được đưa ra như: tặng gói “Khám bệnh doanh nghiệp” - coaching khám lỗi hệ thống doanh nghiệp & đưa ra giải pháp lỗ hổng mất khách hàng, tặng bộ tài liệu hơn 79 công cụ Marketing miễn phí, … Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể đăng ký qua Hotline để được “thăm khám" và tư vấn giải pháp tăng doanh thu từ CRMSales.

CRMSales - Giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện

Website: https://crmsales.vn/

Hotline: 0912651056
MỚI - NÓNG