PVN chủ động phòng chống bão Tembin

hoạt động chằng, chống, buộc cố định các thiết bị, phương tiện trên giàn Đại Hùng 01
hoạt động chằng, chống, buộc cố định các thiết bị, phương tiện trên giàn Đại Hùng 01
Ngay khi cơn báo số 16 có tên quốc tế là Tembin hình thành tại Philippines, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã yêu cầu các đơn vị thành viên có hoạt động dầu khí tại các khu vực có khả năng bão đi qua triển khai các phương án phòng chống bão và thực hiện chế độ ứng trực theo tình huống khẩn cấp 24/24.

Theo dự báo, thì cơn bão Tembin là cơn bão mạnh nhất từ trước tới nay sẽ đổ bộ vào các tỉnh Nam Bộ trong ngày 26/12/2017. Đến tối ngày 24/12, hoàn lưu của bão đã ảnh hưởng đến vùng biển nơi có hoạt động của nhiều lô dầu khí ngoài khơi phía Nam của Việt Nam.

PVN chủ động phòng chống bão Tembin ảnh 1

Bắt đầu lúc 7h sáng ngày 24/12, Vietsovpetro cũng đã cho tiến hành sơ tán người từ các giàn nhẹ BK-4, BK-5, BK-6 và những người không tham dự vào quá trình sản xuất chính của các công trình còn lại như các nhà thầu, khách. Các công việc khoan, khai thác, vận chuyển dầu, khí đều được dừng lại cùng với nhiều biện pháp an toàn như: Bảo tồn giếng khoan và giếng đang sửa chữa; đóng giếng khai thác; đóng toàn bộ các van trên đầu giếng, hệ thống khoan, khai thác; dừng toàn bộ các giàn cố định, giàn công nghệ trung tâm mỏ Bạch Hổ và Rồng; tiến hành bơm rửa các đường ống dẫn dầu; xả áp suất trong các đường ống dẫn khí.

PVN chủ động phòng chống bão Tembin ảnh 2 Hoạt động sơ tán và vận chuyển người tránh bão tại giàn Đại Hùng 01

Do hầu hết các lô dầu khí có sự tham gia và điều hành của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí đều nằm trong vùng ảnh hưởng của cơn bão Tembin nên Lãnh đạo PVEP đã triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trên các giàn khoan. Một số giàn đã phải đóng giếng và công tác di tản người ra khỏi các giàn được thực hiện bằng cả máy bay và tàu dịch vụ. Trong hai ngày 23 - 24/12, hàng trăm người đã được đưa về bờ an toàn. Mỗi giàn chỉ để lại một số người theo quy định khi có tình huống khẩn cấp.

Trong 4 giàn khoan của Tổng Công ty Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVDrilling) thì có giàn PVD I và giàn PVD II sẽ nằm trong vùng ảnh hưởng của bão Tembin. Trong đó, giàn PVD II bị ảnh hưởng khi bão còn đang mạnh trong khi giàn PVD I bị ảnh hưởng khi bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới (theo thiết kế các giàn khoan tự nâng của PV Drilling có thể hoạt động trong điều kiện sức gió đạt 70 knot, tương đương 129,5 km/h). Để đảm bảo công tác an toàn, PVDrilling đã chủ động phối hợp với chủ mỏ và các bên liên quan dừng tất cả công việc trên giàn PVD II và đóng giếng khoan cũng như chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó theo kế hoạch ứng phó tình huống khẩn cấp đã được phê duyệt, nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho người lao động, bảo toàn giếng khoan cũng như bảo toàn thiết bị trên giàn khoan.

PVN chủ động phòng chống bão Tembin ảnh 3
PVN chủ động phòng chống bão Tembin ảnh 4 Liên doanh Cửu Long JOC thực hiện việc di tản người trên các giàn

Các tàu của Tổng Công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) cũng đã di chuyển đến nơi an toán đề tránh trú bão. Tàu Đại Hùng Queen đã tách khỏi phao CALM và di chuyển ra khỏi vùng biển Vũng Tàu vào lúc đầu giờ chiều ngày 24/12.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ như PTSC, PVDrilling có các cơ sở sản xuất, căn cứ hậu cần trên bở ở Vũng Tàu, Tp. Hồ Chí Minh cũng đã tiến hành ứng phó với cơn bão như kiểm tra điều kiện an toàn, cháy nổ, an toàn điện,… của văn phòng, kho bãi, căn cứ, nhà xưởng, nhà máy, kho lưu trữ, máy móc thiết bị, tài sản,… trong chiều ngày 22/12/2017 cũng như bố trí lực lượng (đội, tổ, nhóm,…) trực tiếp tham gia ứng phó trường hợp khẩn cấp luôn trong tình trạng sẵn sàng và trực 24/24 giờ, chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực cần thiết nhằm đảm bảo ứng phó kịp thời và hiệu quả khi xảy ra sự cố, tình huống khẩn cấp.

MỚI - NÓNG
Theo các chuyên gia, việc đưa sản phẩm chức năng vào danh mục thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 có dấu hiệu lợi ích nhóm
Nâng công dụng thực phẩm chức năng phòng COVID-19: Cần làm rõ và xử lý vi phạm
TP - Theo các chuyên gia, trong lúc dịch bệnh phức tạp, việc Bộ Y tế đưa ra danh sách các sản phẩm chưa được kiểm chứng khoa học vào danh mục thuốc, dược liệu hỗ trợ điều trị COVID-19 có thể khiến người dân xáo động. Dư luận đặt câu hỏi khi nào cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, hoặc ít nhất nêu rõ lý do đưa ra danh sách như vậy.

Có thể bạn quan tâm

Các ngân hàng nào lọt top uy tín nhất 2021 do Vietnam Report công bố

Xếp hạng 10 ngân hàng Việt Nam uy tín 2021

TPO - Ngày 13/7, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố danh sách Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2021. Trong đó, kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp tác động của đại dịch COVID-19.
Vietnam Airlines lên phương án thay thế máy bay ATR72 bằng máy bay phản lực lớn hơn, sức chở tốt hơn, nhưng vẫn đáp ứng được điều kiện khai thác tại các sân bay nhỏ.

Vietnam Airlines đại hội cổ đông, bàn chi tiết phát hành cổ phiếu tăng vốn

TPO - Dự kiến ngày 14/7 tới, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã cổ phiếu: HVN) sẽ diễn ra. Tại đại hội, phương án phát hành cổ phần để tăng vốn điều lệ sẽ được đưa ra bàn thảo, đây là một phần của gói hỗ trợ hãng này vượt qua ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đại hội cùng bàn về bán 6 máy bay ATR72.
Thủy sản đủ tiêu chuẩn EU, nhưng không vào được siêu thị trong nước

Thủy sản đủ tiêu chuẩn EU, nhưng không vào được siêu thị trong nước

TPO - Sản phẩm thuỷ sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU), nhưng không đủ tiêu chuẩn để đưa vào siêu thị tiêu thụ nội địa do cơ quan chức năng chưa quy định giới hạn chỉ tiêu 2 chất kháng sinh Enrofloxacin và Ciprofloxacin. Điều này đang khiến doanh nghiệp thủy sản mất cơ hội kinh doanh tại chính thị trường 100 triệu dân trong nước.
Máy bay chở khách được sử dụng chở hàng thời gian qua do dịch COVID-19. Ảnh minh hoạ.

Đề xuất lập hãng hàng không của 'Ông vua hàng hiệu', ba bề bốn bên cân nhắc

TPO - Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu Cục Hàng không có ý kiến nêu quan điểm về việc lập hãng hàng không IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Trước đó, Bộ Kế hoạch đầu tư cũng lưu ý việc lập hãng hành không chở khách mới cần Thủ tướng chấp thuận chủ trương; còn trong Luật đầu tư, việc lập hãng hàng không hàng hoá không có quy định này