Mới đây, nhà sản xuất ôtô hạng sang Porsche đã chính thức cho ra mắt siêu phẩm mang tên Taycan Turbo GT. Mẫu xe này không chỉ nổi bật với thiết kế bắt mắt mà còn sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc, đánh dấu một bước tiến mới của thương hiệu trong lĩnh vực xe điện.
Siêu xe Taycan Turbo GT là bản mạnh mẽ nhất trong lịch sử của Porsche. |
Theo đó, Taycan Turbo GT sở hữu phiên bản nâng cấp của hệ động cơ kép được sử dụng trên chiếc Taycan Turbo S ra mắt trước đó. Các kỹ sư của Porsche đã tích hợp một mô-tơ điện mới phía sau được điều khiển bởi “bộ chuyển đổi xung mạnh mẽ và hiệu quả hơn”, sử dụng carbide silicon làm vật liệu bán dẫn. Ngoài ra, Porsche cũng nâng cao tỷ số truyền và độ bền của hộp số.
Nhờ đó, Taycan Turbo GT sở hữu công suất tổng đạt 777 mã lực và mô-men xoắn 1.340 Nm. Nhưng chưa dừng lại ở đó, khi kích hoạt chế độ tối ưu bằng cách giữ lẫy chuyển số phải trên vô lăng, công suất xe sẽ có thể đạt mức 1.092 mã lực tối đa.
Thông số này biến Taycan Turbo GT trở thành chiếc Porsche mạnh mẽ nhất trong lịch sử sản xuất của hãng, vượt qua tất cả các biến thể Taycan khác hay thậm chí cả 918 Spyder huyền thoại.
Theo Porsche, Taycan Turbo GT mới có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 2,2 giây hoặc 2,1 giây với gói tùy chọn Weissach. Con số này sẽ là 6,6 giây hoặc 6,4 giây để tăng tốc từ 0-200 km/h, trong khi tốc độ tối đa là 306 km/h.
Về thiết kế, Porsche Taycan Turbo GT sở hữu bộ body kit phong cách xe đua. Đặc điểm nổi bật đó là cánh lướt gió sau tự thích ứng với nắp gurney flap phía trên. Bộ cánh này cùng cản trước/sau tích hợp các "lưỡi khuếch tán” tăng tính khí động học.
|
Kết hợp với các tấm chắn gió ở gầm xe, Taycan Turbo GT có thể tạo ra tổng lực ép xuống mặt đường là 220 kg. Nhờ đó cải thiện độ bám của xe khi di chuyển ở tốc độ cao.
Xe được trang bị bộ mâm nhẹ 21 inch mới được bọc trong lốp bám cao hơn. Các nan bánh xe còn được thiết kế mới để tăng cường khả năng làm mát cho hệ thống phanh gốm nâng cấp của Porsche, đi kèm điểm nhấn bằng kẹp phanh Victory Gold. Hệ thống phanh hiệu suất cao chỉ có trên Turbo GT kết hợp hệ thống treo Porsche Active Ride tiêu chuẩn.
Porsche Taycan Turbo GT sẽ có sẵn 6 màu sơn ngoại thất, bao gồm Xanh Pale Metallic và Tím Sky Metallic mới. Ngoài ra, khách hàng còn có thể cá nhân hóa chiếc xe của mình thông qua dịch vụ sơn tùy chọn của Porsche.
Bên trong cabin, Taycan Turbo GT có ghế bọc da kết hợp Race-Tex, một vật liệu vi sợi cao cấp giúp giảm 80% lượng CO2 so với vật liệu truyền thống. Phiên bản Taycan Turbo GT được trang bị ghế thể thao chỉnh 18 hướng và vô-lăng GT Sport. Logo Turbo GT có sẵn trên tựa đầu và bảng điều khiển trung tâm.
Đáng chú ý, Taycan Turbo GT với gói tùy chọn Weissach sẽ loại bỏ hàng ghế sau và thay thế bằng vách ngăn sợi carbon, biến chiếc xe thành một cỗ máy tập trung vào tốc độ.
Đồng hồ analog, thảm sàn cũng bị loại bỏ trong khi cốp xe được làm bằng vật liệu cách âm để giảm trọng lượng tối đa. Ngoài ra, Porsche cũng bỏ luôn hệ thống loa âm thanh vòm Bose, thay thế bằng kính cách âm và cách nhiệt đặc biệt. Nhờ các biện pháp này, Taycan Turbo GT nhẹ hơn 71 kg so với Taycan Turbo S, qua đó tối ưu tỷ lệ công suất/trọng lượng.
Porsche Taycan Turbo GT dự kiến sẽ bắt đầu giao hàng từ hè 2024. Giá khởi điểm của xe là 230.000 USD trước thuế (5,67 tỷ đồng). Con số này cao hơn 21.000 USD (517 triệu đồng) so với Taycan Turbo S, biến mẫu xe mới trở thành biến thể Taycan đắt nhất từ trước tới nay.
Một số hình ảnh khác của Porsche Taycan Turbo GT