Theo Carscoops, Audi và Porsche đang tiến hành triệu hồi 6.676 xe điện do có nguy cơ hỏa hoạn. Nguyên nhân được xác định là do pin có thể bị rò rỉ và phóng điện, qua đó tăng khả năng gây cháy nổ.
Porsche cho biết vấn đề này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2022 sau khi có báo cáo về “giá trị cách điện bị suy giảm” trong một số bộ pin của mẫu xe Taycan.
Audi e-tron GT là một trong hai mẫu xe điện bị triệu hồi vì nguy cơ cháy nổ. |
Cuối cùng, họ xác định nguyên nhân của sự cố này là do chất lỏng xâm nhập vào pin. Vào tháng 9 năm 2022, Porsche đã sử dụng keo Teroson trong quá trình sản xuất để giải quyết vấn đề.
Mặc dù vậy, vào tháng 3 năm nay, Porsche được thông báo rằng một số xe bán ra ở các thị trường ngoài nước Mỹ vẫn gặp lỗi tương tự dù đã sử dụng keo Teroson.
Sau khi mở rộng điều tra, vào tháng 5/2023, công ty đã thay đổi quy trình sản xuất và sử dụng keo Teroson phiên bản cải tiến.Tuy nhiên kể từ đó, Porsche ngày càng nhận được nhiều báo cáo hơn về điện trở thấp và sự cố chất lỏng lọt vào pin.
Hiện tại, Porsche đang triệu hồi 4.777 xe Taycan. Trong khi đó, Audi cũng triệu hồi 1.899 mẫu e-tron GT và RS e-tron GT. Tất cả các xe đều được sản xuất vào năm 2023.
Porsche Taycan |
Đáng chú ý, cả hai hãng xe đều cho biết họ nghi ngờ chỉ có 3% trong tổng số 6.676 xe (khoảng 200 xe) thực sự bị lỗi.
Theo thông báo thu hồi, các đại lý sẽ kiểm tra xe để kiểm tra xem chất lỏng có xâm nhập vào pin hay không. Porsche và Audi cho biết nếu cuộc kiểm tra của họ phát hiện có khả năng rò rỉ chất lỏng, pin sẽ được thay thế. Cả hai nhà sản xuất ô tô hiện tại chưa ghi nhận vụ cháy, thương tích hay tử vong nào liên quan đến lỗi này.