TP - Đơn vị thu phí đỗ ô tô theo giờ ở TPHCM phải bù lỗ hàng trăm triệu đồng mỗi tháng để trả lương nhân viên, trong khi các lái xe, chủ phương tiện trả bằng tiền mặt không được, nộp phí qua các ứng dụng cũng không xong.
TPO - Đề án thu phí đỗ xe trên lòng đường được thực hiện tại TPHCM từ tháng 8 đến nay, theo thống kê có thất thoát hàng tỉ đồng. Lãnh đạo TPHCM thừa nhận có tình trạng thu tiền bỏ túi riêng.
TP - Chỉ sau 2 tháng thực hiện thu phí đỗ xe ô tô dưới lòng đường bằng công nghệ mới, số tiền thất thoát lên đến hàng tỷ đồng trong khi việc xử lý của các cơ quan chức năng như “bắt cóc bỏ dĩa”.
TP - Làm việc với UBND TPHCM chiều 22/8, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải thừa nhận sau ba tuần triển khai thu phí đỗ ô tô qua điện thoại theo Nghị quyết của HÐND TPHCM, số tiền thu được không đáng kể và con số thất thoát có thể lên tới 60%.
TPO - Ngày 1/8, TPHCM chính thức áp dụng mức phí đậu xe từ 20.000-40.000 đồng/h trên 23 tuyến đường ở quận 1, 5, 10 nhưng đã lộ rõ nhiều bất cập khi tài xế không thể thanh toán, nhân viên thu phí không thu được tiền...
TPO - Sở Tài chính TPHCM viện dẫn Luật phí và lệ phí cũng như các văn bản dưới luật quy định một số đối tượng được miễn, giảm phí nên cần bổ sung vào đề án điều chỉnh tăng mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố nhưng Sở GTVT không đồng tình.
TP - Trước lo ngại của người dân về đề xuất tăng phí sử dụng lòng đường, vỉa hè lên cao nhất gấp 3 lần so với quy định hiện nay của UBND thành phố Hà Nội, trao đổi với PV Tiền Phong, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện nói, sẽ chỉ tăng giá tại bãi trông xe thủ công, còn bãi trông xe công nghệ không có biến động. Đây là nội dung sẽ được xem xét tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội lần thứ 5 khai mạc sáng nay.