PC Đắk Nông: Nỗ lực chuyển đổi hợp đồng mua bán điện bằng hợp đồng điện tử

0:00 / 0:00
0:00
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và giúp khách hàng tra cứu thông tin hợp đồng nhanh chóng, thuận lợi, Cty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện ký lại hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) sang phương thức hợp đồng điện tử.

Thời gian qua, PC Đắk Nông triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Để hoàn thiện việc cung cấp dịch vụ điện theo hình thức HĐMBĐ điện tử, PC Đắk Nông triển khai chuyển đổi HĐMBĐ truyền thống bằng giấy trước đây sang HĐMBĐ sinh hoạt theo hình thức điện tử.

Ðể đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi HĐMBĐ điện tử, công ty đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, chỉ đạo các Ðiện lực trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể. Đồng thời, liên hệ chính quyền địa phương phối hợp tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến các hộ dân trên địa bàn. Qua đó, giúp khách hàng sử dụng điện biết và hợp tác tốt với ngành Ðiện trong việc thực hiện ký biên bản chấm dứt HĐMBĐ cũ và ký HĐMBĐ điện tử.

Để tiết kiệm thời gian, tạo sự thuận tiện cho khách hàng ký lại hợp đồng điện tử, nhân viên Điện lực đã chủ động liên hệ và hướng dẫn khách hàng thực hiện tại các điểm thu tiền điện hoặc địa chỉ khách hàng đã đăng ký trên HĐMBĐ sinh hoạt cũ.

PC Đắk Nông: Nỗ lực chuyển đổi hợp đồng mua bán điện bằng hợp đồng điện tử ảnh 1

Hướng dẫn, cập nhật thông tin khách hàng phục vụ cho việc chuyển đổi HĐMBĐ điện tử

Theo đó, các HĐMBĐ bằng bản giấy được tiến hành thanh lý để chuyển sang ký lại theo mẫu hợp đồng điện tử với hình thức ký kết qua cách xác thực mã OTP theo số điện thoại của khách hàng đã đăng ký. Khách hàng tiến hành ký lại hợp đồng mua bán điện qua mã xác thực OTP khi nhận được tin nhắn của chương trình, qua điện thoại của chủ thể HĐMBĐ.

Đối với các HĐMBĐ ký mới, khách hàng không cần phải đến Điện lực mà có thể tự chủ động thao tác các bước thủ tục trên môi trường mạng. Thông tin của khách hàng và các hồ sơ liên quan đến HĐMBĐ được cập nhật, lưu trữ một cách khoa học và đầy đủ theo quy định. Bên cạnh đó, Điện lực còn bố trí nhân viên để giải đáp những thắc mắc của khách hàng sử dụng điện.

Để việc ký lại hợp đồng điện tử được thuận lợi và nhanh chóng, Điện lực đã phân nhóm khách hàng theo đặc thù như khách hàng cao tuổi, khách hàng là CBCNV tại các cơ quan Nhà nước, khách hàng chưa có số điện thoại liên hệ… để có hình thức thực hiện phù hợp góp phần nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng.

Tính đến ngày 1/8/2023, PC Đắk Nông đã chuyển đổi được 136.370 HĐMBĐ điện sinh hoạt sang phương thức điện tử, chiếm tỷ lệ 88,38% HĐMBĐ sinh hoạt.

PC Đắk Nông: Nỗ lực chuyển đổi hợp đồng mua bán điện bằng hợp đồng điện tử ảnh 2

Nhân viên PC Đắk Nông đến nhà hỗ trợ khách hàng dân tộc thiểu số ký lại HĐMBĐ điện tử

Với số lượng khách hàng chưa chuyển đổi HĐMBĐ sinh hoạt sang phương thức điện tử là không nhiều nhưng mỗi trường hợp đều có những khó khăn, vướng mắc khác nhau. Trong đó có những trường hợp khách hàng đi làm ăn xa nhà hoặc có hộ là người lớn tuổi, dân tộc thiểu số...chưa phối hợp cùng Điện lực hoặc cần chuẩn xác lại nhu cầu sử dụng điện.

Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, PC Đắk Nông đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Thông báo đến khách hàng qua các kênh App, zalo, e-mail, gửi giấy báo về việc chuyển đổi hợp đồng mua bán điện tử; đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương thông báo cho người dân đến các điểm giao dịch khách hàng, tại điểm thu tiền điện, các hội trường xã, thôn, đến tận nhà khách hàng….. để ký chuyển đổi HĐMBĐ. Bên cạnh đó, nhân viên Điện lực còn hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt và sử dụng App EVNCPC CSKH, Zalo nhằm dễ dàng thực hiện các dịch vụ cấp điện, tiết kiệm thời gian đi lại...đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Bằng, thôn Phương Trạch, xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, cho hay:“ Tôi nhận được tin nhắn của Điện lực về việc ký hợp đồng điện tử nhưng đang lúc mùa màng nên tôi không ra tập trung tại các điểm thu để nhân viên Điện lực hướng dẫn được, đến nay nghe anh trưởng thôn thông báo nên tôi mới đến hội trường xã để làm, sau khi thay đổi hợp đồng điện bằng giấy sang hợp đồng điện tử, tôi cảm thấy rất tiện lợi cho người dùng”.

Với những nỗ lực làm việc không kể ngày nghỉ, lễ, ngoài giờ hành chính, PC Đắk Nông quyết tâm hoàn thành sớm kế hoạch chuyển đổi 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sang phương thức điện tử. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành và mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

MỚI - NÓNG