Nộp phạt qua bưu điện

Nộp phạt qua bưu điện
TP - Từ ngày 16/10, UBND quận 1 (TPHCM) triển khai dịch vụ đóng phạt vi phạm hành chính qua bưu điện. Theo ông Phạm Thành Kiên, Phó chủ tịch UBND quận 1, người dân có thể đăng ký sử dụng dịch vụ tại 150 bưu cục thuộc bưu điện TPHCM.

> Sinh viên nôn mửa cũng bị nộp phạt
>Những nữ sinh bị đuổi học vì mái tóc 'khác người'

Khi bị xử phạt, khách hàng đem biên bản vi phạm hành chính đến đăng ký dịch vụ tại hệ thống bưu điện. Ngoài ra, người dân có thể tra cứu thông tin qua tổng đài 1080 để biết thông tin về xử phạt vi phạm hành chính.

Khi tra cứu thấy quyết định xử phạt, nhân viên các bưu điện trong hệ thống sẽ thu tiền đóng phạt theo quy định. Bưu điện sẽ thay mặt khách hàng làm các thủ tục nhận quyết định xử phạt, nộp phạt, nhận lại các giấy tờ bị tạm giữ từ các cơ quan chức năng và phát trả lại giấy tờ đến địa chỉ đăng ký của khách hàng.

Thời gian chuyển phát là sau năm ngày kể từ ngày hẹn ghi trên biên bản vi phạm hành chính. Trước mắt, dịch vụ đóng phạt qua bưu điện được áp dụng trong lĩnh vực trật tự đô thị do đội quản lý trật tự đô thị quận lập biên bản vi phạm. Người dân thay vì phải bỏ thời gian đến quận 1 nộp phạt thì nhờ bưu điện làm thay, vừa giảm phiền hà, thời gian đi lại, vừa góp phần giảm bớt áp lực giao thông trên các tuyến đường trung tâm của TPHCM.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tiến độ xét xử các vụ án thuộc diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC
Tiến độ xét xử các vụ án thuộc diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC
TPO - Các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) theo dõi, chỉ đạo được Tòa án các cấp tổ chức xét xử nghiêm túc, đúng tiến độ, đúng pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Tòa án các cấp đã thụ lý theo thủ tục sơ thẩm 23 vụ án, đã xét xử 19 vụ án; thụ lý theo thủ tục phúc thẩm 19 vụ án, đã xét xử 9 vụ án và thụ lý theo thủ tục giám đốc thẩm 2 vụ án, đã xét xử 1 vụ án.