Có 15 kết quả :

Hệ thống cửa hàng Nutrimart sẽ bày bán các sản phẩm đặc sản của Việt Nam trên toàn quốc

'Chúng tôi muốn người Việt tự hào dùng hàng Việt'

TP - “Nỗi đau của người Việt là làm nhiều sản phẩm tốt nhưng trên các kệ hàng luôn bị lép vế. Chính phủ kêu gọi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhưng chúng tôi mong muốn người Việt phải tự hào dùng hàng Việt”. Đó là những trăn trở mà doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng (ảnh), Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) nói về nông sản Việt.
Agribank ưu tiên phát triển tín dụng xanh, đồng hành cùng các chuỗi sản xuất nông nghiệp sạch

Agribank tiếp sức nông sản Việt ra thế giới

Sau hơn 10 năm Việt Nam gia nhập WTO, ngành nông nghiệp nói chung và nông sản nói riêng của nước ta vượt qua nhiều khó khăn do thiên tai, tình trạng “được mùa, mất giá”; rào cản thương mại của các nước để vươn lên và không ngừng mở rộng ra thị trường thế giới với mục tiêu năm 2019 hướng đến xuất khẩu nông sản đem về khoảng 42 - 43 tỷ USD. Với kinh nghiệm 31 năm chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, chú trọng phát triển tín dụng xanh, Agribank cùng ngành Ngân hàng, Bộ, Ngành, địa phương, người nông dân đã và đang tiếp sức cho giấc mơ vươn ra thế giới của nông sản Việt.
Xây dựng chuỗi nông sản an toàn: Tạo niềm tin cho nông sản Việt

Xây dựng chuỗi nông sản an toàn: Tạo niềm tin cho nông sản Việt

Xây dựng và phát triển các chuỗi thực phẩm nông lâm thuỷ sản an toàn "từ trang trại đến bàn ăn" là một giải pháp có tính đột phá và bền vững để quản lý tốt chất lượng, an toàn thực phẩm. Người tiêu dùng đã được dùng những sản phẩm nông sản sạch, an toàn, có đầy đủ thông tin truy xuất nguồn gốc; giúp củng cố niềm tin của người tiêu dùng đối với nông sản Việt.
Hà Ngọc Châm (ngoài cùng, bên phải) trong một lần giới thiệu sản phẩm với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại một hội chợ. Ảnh: CTV

Nâng tầm nông sản Việt

TP - Nguyễn Khắc Duy (Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ - Dịch vụ ZOOM) và Hà Ngọc Châm (Giám đốc HTX Thanh niên sản xuất và Thương mại nông nghiệp Việt Lâm) đều có chung ý tưởng giúp người nông dân phát triển sản phẩm theo một quy trình chuyên nghiệp, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp để chinh phục thị trường.
Vineco đưa nông sản Việt chinh phục thị trường Thái Lan

Vineco đưa nông sản Việt chinh phục thị trường Thái Lan

Cuối tháng 5 vừa qua, Công ty VinEco (Tập đoàn Vingroup) đã tham gia hội chợ Thương mại Quốc tế về Thực phẩm châu Á (Thaifex) năm 2018 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm IMPACT, Thủ đô Băng Cốc, Thái Lan. Là thương hiệu nông sản hoàn toàn “made in Vietnam”, VinEco đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với các khách hàng quốc tế, khẳng định vị thế của nông sản Việt khi đem tới các sản phẩm rau - củ - quả tiêu biểu.
Những lô hàng gạo xuất khẩu ra nước ngoài. Ảnh: Ngọc Châu.

Thương hiệu nông sản Việt xuất khẩu: Bao giờ chính danh?

TP - Đã có ý kiến khẳng định phần lớn nông sản Việt vì xuất thô, không có thương hiệu, nên khi xuất khẩu phải chấp nhận giá thấp và “mượn danh” của nước khác. Các doanh nghiệp (DN) cho biết, việc xây dựng thương hiệu, khai phá thị trường, quảng bá nông sản họ nhận được ít hỗ trợ, hầu hết phải tự bơi.