Foodmap đồng hành cùng nông sản Việt trên nền tảng gọi vốn cộng đồng nổi tiếng Mỹ

0:00 / 0:00
0:00
Lần đầu tiên nông sản Việt được chạy trên nền tảng gọi vốn cộng đồng nổi tiếng Indiegogo của Mỹ. Hành trình mang nông sản Việt ra nước ngoài đang từng bước thành hiện thực với sự hỗ trợ của nhà tài trợ Pernod Ricard Việt Nam .
Foodmap đồng hành cùng nông sản Việt trên nền tảng gọi vốn cộng đồng nổi tiếng Mỹ ảnh 1

Đại diện Foodmap - Phạm Ngọc Anh Tùng nhận giải thưởng quán quân Doanh nhân vì cộng đồng BLUE VENTURE mùa 3.

Sau khi trở thành quán quân của giải thưởng Doanh nhân vì cộng đồng BLUE VENTURE mùa 3, anh Phạm Ngọc Anh Tùng với hành trình xây dựng “Foodmap-Bản đồ nông sản Việt” tiếp tục đưa sản phẩm nông sản Việt lên một nền tảng kêu gọi vốn cộng đồng hàng đầu trên thế giới là Indiegogo. Foodmap mong muốn truyền đi thông điệp: Luôn sẵn sàng đồng hành cùng bà con nông dân, mang những nông sản chất lượng của Việt Nam vươn ra thế giới nhằm nâng tầm những giá trị vốn có của nông sản Việt.

Với khát vọng đưa nông sản Việt Nam vươn ra thế giới, trong hành trình tham gia kêu gọi vốn, sau khi tìm hiểu nhiều sản phẩm nông sản, trao đổi với những nhà cung cấp và nông trại khác nhau Foodmap đã lựa chọn Sokfarm với sản phẩm chủ lực là mật hoa dừa. Đây là sản phẩm đầu tiên thú vị của Việt Nam đồng hành cùng Foodmap đến với bạn bè quốc tế.

Foodmap đồng hành cùng nông sản Việt trên nền tảng gọi vốn cộng đồng nổi tiếng Mỹ ảnh 2

Foodmap lựa chọn Sokfarm với sản phẩm chủ lực mật hoa dừa để đưa đến

bạn bè quốc tế.

Mật hoa dừa là một sản phẩm vô cùng đặc biệt và quý của bà con nông dân ở khu vực tiểu vùng sông Mekong. Hằng ngày, người nông dân đều đặn trèo lên cây dừa (3-10 năm tuổi) 2 lần để mát xahoa dừa và thu nước mật về. Là một sản phẩm thuần 100% tự nhiên, mật hoa dừa có hàm lượng dinh dưỡng cao và những ưu điểm vượt trội hơn cả đường mía và mật ong như có chỉ số đường huyết thấp (so với đường mía có chỉ số đường huyết là 100 thì mật dừa có chỉ số nhỏ hơn 45) nên có thể sử dụng cho cả người ăn kiêng, người bệnh tiểu đường typ 2. Mật hoa dừa còn phù hợp cho chế độ dinh dưỡng của cả người ăn thuần chay và chế biến các món chay thuần thực vật 100%.

Foodmap đồng hành cùng nông sản Việt trên nền tảng gọi vốn cộng đồng nổi tiếng Mỹ ảnh 3

Với sản phẩm vô cùng đặc biệt này, bên cạnh yếu tố dinh dưỡng, mật hoa dừa còn mang đậm nét văn hóa vùng miền. Do đó, đây không chỉ là câu chuyện bán sản phẩm, mở rộng đầu ra của sản phẩm mà còn là việc duy trì, gìn giữ nét văn hóa sản phẩm địa phương.

Anh Phạm Ngọc Anh Tùng, người sáng lập ra Foodmap chia sẻ: “Một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu của vòng kêu gọi vốn lần này, Foodmap và Sokfarm cần phải mang về tối thiểu 250 đơn đặt hàng từ nền tảng Indiegogo và quan trọng là truyền bá được tinh túy của sản phẩm nông sản Việt đến cộng đồng người nước ngoài thông qua câu chuyện của mình”.

MỚI - NÓNG
Cử tri trẻ góp ý, kiến nghị với Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn nhiều câu chuyện thời sự
Cử tri trẻ góp ý, kiến nghị với Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn nhiều câu chuyện thời sự
TPO - Chia sẻ với các cử tri trẻ, anh Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ niềm vui khi nhận được nhiều ý kiến quan tâm liên quan đến vai trò, chức trách, nhiệm vụ mà mình đang phụ trách. "Đây là những vấn đề, những gợi ý thiết thực giúp tôi thực hiện tốt hơn công việc trong thời gian tới", Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

Tránh để nông sản ứ đọng cục bộ khi dịch COVID-19 lan rộng

Tránh để nông sản ứ đọng cục bộ khi dịch COVID-19 lan rộng

TPO - Tại Hội nghị trực tuyến "Thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch COVID-19" ngày 14/5, lãnh đạo Bộ NN&PTNT đề nghị thành lập tổ công tác liên ngành giải quyết các vấn đề phát sinh khi có vướng mắc, nhất là tại các cửa khẩu. Đặc biệt, các địa phương phải tiếp tục xây dựng phương án tiêu thụ cụ thể, tránh để tình trạng ứ đọng nông sản cục bộ khi dịch COVID-19 lan rộng. 
Lãnh đạo Bộ NN&PTNT cho biết, sẽ thành lập tổ liên ngành giải quyết những vấn đề phát sinh khi tiêu thụ nông sản

Xây dựng kịch bản tiêu thụ nông sản theo diễn biến dịch bệnh

TP - Tại Hội nghị trực tuyến thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch COVID-19 do Bộ NN&PTNT tổ chức ngày 14/5, ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) cho rằng, trong bối cảnh chi phí lưu kho, nhất là kho lạnh tăng cao, nhiều DN đang bị áp lực về tài chính dẫn đến gián đoạn trong hoạt động xuất khẩu.