MM Mega Market VN đặt mục tiêu xuất khẩu 6000 tấn nông sản Việt trong năm 2020

Trong năm 2020, MM dự kiến sẽ tăng sản lượng xuất khẩu lên gấp 5 lần năm 2019
Trong năm 2020, MM dự kiến sẽ tăng sản lượng xuất khẩu lên gấp 5 lần năm 2019
Trong bối cảnh nông sản đang đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch COVID, công ty MM Mega Market Việt Nam (MM) vẫn nỗ lực mở rộng thị trường xuất khẩu và đặt mục tiêu trong năm 2020 sẽ tăng sản lượng gấp 5 lần.

Sau 2 năm xuất khẩu sang Thái Lan và Singapore, MM đã nhận được những phản hồi tích cực của người tiêu dùng tại hai thị trường này. Các mặt hàng nông sản của Việt Nam được xuất sang 2 thị trường trên gồm: khoai lang, ớt chuông, củ dền Đà Lạt, thanh long…

Ngoài thị trường Thái Lan đã phát triển ổn định, MM liên tục tìm kiếm những thị trường mới. Vào tháng 8/2019, MM đã hợp tác với công ty CMM Marketing Management Pte Ltd để xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường Singapore. Trong 3 tháng cuối năm 2019, 100 tấn nông sản đầu tiên đã được phân phối trong hệ thống 60 siêu thị của công ty Sheng Siong Supermarket tại Singapore.

Chia sẻ về kế hoạch năm 2020, ông Bruno Jousselin – Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết: “Trong suốt quá trình làm việc với đối tác, chúng tôi đã nhận được phản hồi tốt từ phía nhà phân phối cũng như người tiêu dùng. Hiện, một số thị trường mới như Indonesia, Hong Kong, Malaysia cũng rất quan tâm tới các mặt hàng thủy hải sản Việt Nam. Trong năm 2020, chúng tôi dự kiến sẽ tăng sản lượng lên gấp 5 lần năm 2019.”

Nhằm phục vụ cho kế hoạch mở rộng thị trường và đẩy mạnh kết nối, hỗ trợ thu mua, tiêu thụ nông sản, MM Mega Market đang tìm kiếm thêm các nhà cung cấp mới tại nhiều địa phương. MM đã thành lập bộ phận kinh doanh xuất khẩu, cùng phối hợp với bộ phận thu mua, quản lý chất lượng làm việc trực tiếp với nông dân để đảm bảo chất lượng nguồn hàng.

“Do ảnh hưởng của đại dịch Covid, xuất khẩu nông sản sẽ đối mặt với không ít những khó khăn, thử thách trong ngắn và trung hạn. Chúng tôi hi vọng rằng, với sự nỗ lực tăng sản lượng và mở rộng thêm thị trường mới, MM Mega Market sẽ hỗ trợ được nông dân trong giai đoạn khó khăn này.”, ông Bruno chia sẻ thêm.

Song song với chiến lược mở rộng thị trường, MM Mega Market đã và đang đẩy mạnh việc tiêu thụ nông sản Việt tại 20 siêu thị trên toàn quốc với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Đồng thời, luôn đảm bảo cung ứng đầy đủ cả về số lượng và chất lượng các mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong giai đoạn dịch bệnh.

Trong những năm qua, MM Mega Market Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động để quảng bá hàng Việt Nam với các đối tác nước ngoài. Công ty đã tổ chức nhiều chuyến đi thực tế cho đội ngũ thu mua của Thái Lan và các đoàn khách doanh nghiệp trong khu vực sang Việt Nam khảo sát hàng hóa, tìm kiếm các nguồn hàng cho hoạt động kinh doanh của họ tại các tỉnh như Lâm Đồng, Bến Tre, Cần Thơ… Thông qua cầu nối MM, các doanh nghiệp Thái Lan đã có nhiều thông tin về tiềm năng các sản phẩm Việt Nam và khả năng cung ứng của thị trường hiện nay.

Vào tháng 8/2019, MM Mega Market Việt Nam cũng đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương về việc hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường nước ngoài. Tháng 10/2019, lần đầu tiên MM Mega Market Việt Nam phối hợp với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” tại trung tâm Big C, Bangkok nhằm góp phần thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái Lan,/.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chứng khoán lao dốc sau nghỉ lễ, mất hơn 40 điểm

Chứng khoán lao dốc sau nghỉ lễ, mất hơn 40 điểm

TPO - Phiên giao dịch sau ngày nghỉ lễ, VN-Index rơi hơn 40 điểm xuống điểm 1.227,82 điểm. Loạt mã trụ vốn hoá lớn chìm trong sắc đỏ, tác động tiêu cực tới chỉ số. Đáng chú ý, một số cổ phiếu có kết quả kinh doanh bết bát, vào diện kiểm soát của SGD Chứng khoán có diễn biến giao dịch trái chiều. Mã tăng trần "lạ thường", mã nằm sàn, trắng bên mua.
Năm doanh nghiệp tại Mỹ đăng ký bảo hộ thương hiệu gạo ST25

Năm doanh nghiệp tại Mỹ đăng ký bảo hộ thương hiệu gạo ST25

TPO - Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 22/4, Cục đã kiểm tra thông tin liên quan việc doanh nghiệp nước ngoài đăng ký bảo hộ thương hiệu gạo ST25. Theo Hệ thống đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Mỹ, hiện có 5 hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu gạo ST25 ở trạng thái "đang kiểm tra".
Việc cải cách môi trường kinh doanh ở Việt Nam còn nhiều điểm nghẽn. Ảnh: Như Ý

Môi trường kinh doanh Việt Nam: Kiểm tra, thủ tục làm khó doanh nghiệp

TP - Trong bối cảnh dịch COVID-19 khiến cộng đồng doanh nghiệp (DN) liêu xiêu, quá trình cải cách môi trường kinh doanh dường như chậm lại. Thủ tục hành chính ở các lĩnh vực như đất đai, kiểm tra chuyên ngành nhiều vướng mắc, thậm chí tăng hơn so với trước đây. Nhiều  DN  đã “kiệt sức” vì dịch bệnh, nay thêm các rào cản  khiến họ càng khó vực dậy.