Những trái cây Nhật có giá gấp chục lần hàng Việt

Dưa hấu Nhật đang được bán tại Việt Nam.
Dưa hấu Nhật đang được bán tại Việt Nam.
Mẫu mã đẹp, được đảm bảo về chất lượng nên hồng, đào, dưa hấu Nhật đem về Việt Nam bán với giá đắt đỏ.

1. Hồng giòn

Những trái cây Nhật có giá gấp chục lần hàng Việt ảnh 1

Tại Việt Nam, hồng giòn là một đặc sản của Đà Lạt, thông thường được bán với giá 50.000 - 70.000 đồng một kg. Thế nhưng có những thời điểm rớt giá chỉ còn 15.000 đồng một kg. Hồng giòn thường vào vụ từ đầu tháng 9 cho đến hết tháng 11. Loại này được người dân khá ưa chuộng vì vị ngọt thanh, ăn giòn. 

Trong khi hàng trong nước giá rẻ thì hồng Nhật Bản về Việt Nam bán với giá 600.000 đồng một kg, cao gấp 12 lần so với hàng Việt. Theo chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu ở quận 3 (TP HCM), sở dĩ hồng Nhật có giá cao vì hàng được vận chuyển bằng đường hàng không, chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, đóng hộp cẩn thận. Trong khi đó, hàng Việt trái nhỏ, chất lượng không đồng đều vì thu hoạch ồ ạt, thậm chí là hái xanh. Vì vậy, dù có giá đắt đỏ nhưng hàng Nhật được khá nhiều khách ưa chuộng và tin tưởng.

2. Dưa hấu

Những trái cây Nhật có giá gấp chục lần hàng Việt ảnh 2

Dưa hấu được người dân các tỉnh trồng với số lượng lớn. Tuy nhiên, dưa Việt đắt nhất cũng chỉ vài chục nghìn đồng một kg, có thời điểm mất mùa, sản phẩm này chỉ còn 500 đồng một kg nhưng không mấy người mua. Nhiều hộ nông dân không bán mà đem đổ bỏ cho trâu bò ăn. 

Có giá đắt gấp vài chục lần hàng Việt dù mùi vị không có gì khác biệt, dưa hấu tròn, vuông của Nhật vẫn được nhập nhiều về Việt Nam. Trên thị trường, dưa hấu tròn Nhật có giá cả triệu đồng một kg, còn dưa hấu vuông thường được bán theo quả với giá 4 - 5 triệu đồng một quả. 

Là tín đồ thích ăn dưa hấu, chị Hoa, ở quận 3 cho biết, sở dĩ chị chọn hàng Nhật vì tò mò và cảm thấy an tâm khi ăn. Dù loại này mùi vị không khác nhiều so với hàng Việt nhưng người Nhật vốn dĩ trồng theo quy chuẩn và quy trình chăm sóc nghiêm ngặt nên người tiêu dùng an tâm. 

3. Đào

Những trái cây Nhật có giá gấp chục lần hàng Việt ảnh 3

 Vốn là loại hoa quả không xa lạ với người Việt, đặc biệt từ tháng 6 trái cây này bắt đầu vào vụ và được bán với giá 50.000 - 90.000 đồng một kg. Mặc dù số lượng trồng không nhiều và không có hàng để bán, giá của đào Đà Lạt, Sapa chỉ bằng một phần mười hàng Nhật.

Bên cạnh loại đào vàng nổi tiếng thì đào hồng của Nhật khá giống với đào “Tôn Ngộ Không” của Trung Quốc, tuy nhiên khi về Việt Nam loại này có giá tới 600.000 đồng một kg. 

Nếu đào Việt có vị ngọt ngọt, chua chua thì đào Nhật ngọt đậm. Mẫu mã của đào Nhật cũng bắt mắt hơn so với hàng Việt. Theo giới sành ăn, sở dĩ đào Nhật đắt gấp chục lần hàng Việt là nhờ công trồng trọt và chăm sóc tỉ mỉ. Mặt khác, khi về Việt Nam các chi phí vận chuyển tăng cao nên giá biến động mạnh.

4. Nho

Những trái cây Nhật có giá gấp chục lần hàng Việt ảnh 4

Nho xanh, nho đỏ của Nhật dù là loại bình thường cũng có giá lên tới cả triệu đồng một kg. Trong khi đó, nho Việt giá chỉ 70.000 -100.000 đồng, rẻ hơn 10 lần so với nho xanh của Nhật.

Đặc biệt, các loại nho mẫu đơn, nho ruby của Nhật giá còn cao gấp vài chục lần. Nho mẫu đơn có thời điểm bán tại Việt Nam giá lên tới 2,5 triệu đồng một kg, còn nho ruby mới đây được một cửa hàng ở TP HCM bán với giá 11 triệu đồng một chùm nặng 800 - 900gram. Theo chủ cửa hàng chuyên bán trái cây nhập khẩu, sở dĩ nho Nhật đắt đỏ là do giống tốt, chất lượng cao, được tuyển chọn khắt khe chứ không đại trà như hàng Việt.

Riêng đối với nho Ruby Roman, đa phần nguồn hàng về Việt Nam là mua lại của các nhà bán sỉ đã đấu giá thành công. Tính thêm công vận chuyển nên giá nho cao ngất ngưởng. 

Theo Theo Vnexpress
MỚI - NÓNG
Khách đi máy bay về quê đón Tết ở Tân Sơn Nhất cần lưu ý gì?
Khách đi máy bay về quê đón Tết ở Tân Sơn Nhất cần lưu ý gì?
TPO - Trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán, số lượng hành khách đi tàu bay rất đông, nên hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội. Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội; cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.

Có thể bạn quan tâm

Đội tàu VIMC mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp năm 2021. Ảnh: VIMC

Doanh nghiệp Nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng cao

TP - Dù dịch bệnh phức tạp nhưng năm 2021, khối doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) có một năm thành công với doanh thu, lợi nhuận đều vượt xa mục tiêu, một số đại dự án thua lỗ bế tắc trong nhiều năm bắt đầu hồi sinh. Năm 2022, DNNN chủ động kịch bản đối phó với dịch bệnh, đảm bảo sản xuất kinh doanh, nhằm đạt mức tăng trưởng cao hơn năm 2021.
Anh Nguyễn Văn Toàn, Phó Bí thư Huyện Đoàn Yên Châu (Sơn La) kiểm tra sản phẩm tỏi đen

'Công nghệ' làm tỏi đen của cán bộ Đoàn

TP - Là “tay mơ” về cơ khí nhưng Nguyễn Văn Toàn (SN 1990) đã mày mò sáng tạo ra máy lên men tỏi đen để nâng cao giá trị củ tỏi vùng biên giới Sơn La, đồng thời đưa thương hiệu “Tỏi đen Hoshi” đến với nhiều nước trong khu vực.
Mang Tết xa về gần

Mang Tết xa về gần

TP - Năm nay, có đến 80% công nhân TPHCM không về quê đón Tết. Xa quê nhưng họ không buồn, bởi nhiều doanh nghiệp (DN) có nhiều chương trình tổ chức Tết ấm áp, thân tình ngay trong công ty.