Những động tác hít thở giúp ngủ ngon hơn

Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet
Sau một ngày dài làm việc căng thẳng, bạn rất cần một đêm ngon giấc, nhưng điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Yoga từ lâu được biết là có vai trò quan trọng trong việc làm giảm căng thẳng và gây buồn ngủ. Các kỹ thuật thở đơn giản hoặc thực hiện vài động tác yoga trước khi lên giường có thể giúp bạn ngủ ngon. Nhưng kiểm soát hơi thở là cách đơn giản mà hiệu quả hơn.

Thở có kiểm soát bao gồm hít một hơi thật sâu và giữ hơi thở trong một thời gian. Nhờ đó, gây ra sự tích tụ khí carbon dioxid tạo ra giấc ngủ ngon và giảm căng thẳng. Nếu bạn không thể ngủ, hãy nằm trên giường và thực hiện bài tập thở có kiểm soát để kích thích hormon gây ngủ theo các bước dưới đây:

Bước 1

Trước hết, nằm nghiêng về một bên (tốt nhất là nghiêng về bên phải vì nghiêng về bên trái gây áp lực lên tim.

Bước 2

Nhắm mắt lại và hít một hơi thật sâu. Đảm bảo bụng giãn hết cỡ mỗi lần thở.

Bước 3

Giữa hơi thở lâu nhất có thể. Ban đầu bạn có thể gặp khó khăn khi nín thở trong vài giây, nhưng khi thành thạo, thậm chí bạn có thể kéo dài 10-15 giây.

Bước 4

Thực hiện điều này 5-6 lần mỗi đêm trước khi đi ngủ. Nhớ rằng, bạn có thể mất một thời gian để thấy hiệu quả.

Theo Theo SKĐS
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Các tự kháng thể COVID-19 tấn công não người. Ảnh minh họa.

Tìm thấy kháng thể Rogue trong não của thanh thiếu niên sau khi mắc COVID-19

TPO - Hai thanh thiếu niên phát triển các triệu chứng tâm thần nghiêm trọng như hoang tưởng, ảo tưởng và có ý định tự tử khi nhiễm COVID-19 nhẹ. Giờ đây, các nhà khoa học đã xác định được một nguyên nhân tiềm ẩn: các kháng thể Rogue có thể đã tấn công nhầm vào não của thanh thiếu niên này, chứ không phải là virus corona.