Nguyễn Văn Lai: Từ vô địch Việt dã đến cú đúp SEA Games

Nguyễn Văn Lai: Từ vô địch Việt dã đến cú đúp SEA Games
TP - Sáng qua, tuyển thủ Nguyễn Văn Lai lại tạo ra một cơn địa chấn trên đường chạy 10.000m nam, khi vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ để lần thứ hai lên ngôi vô địch SEA Games 27.

> Chuyện ít biết về ‘người hùng’ Nguyễn Văn Lai
> Điền kinh nhận định sai về đối thủ

Từng vô địch cự ly nam chính 10km tại Đăk Nông, tuyển thủ Nguyễn Văn Lai của Quân đội đúng là từ bóng tối bước ra ánh sáng, bởi vì trước đó, Lai chỉ ở dạng tiềm năng, chưa ai biết Lai là ai.

Lần đi SEA Games này cũng vậy. Lai đi là mong có huy chương, chứ chưa nói là HCV. Vì vậy, hai tấm HCV của Lai không chỉ là bất ngờ lớn đối với đội tuyển điền kinh Việt Nam, mà còn vượt quá sự mong đợi của chính tuyển thủ này.

Sau khi đoạt HCV SEA Games, Nguyễn Văn Lai cho biết, mục tiêu của anh cũng như BHL là có huy chương. Trong một ngày may mắn, với chiến thuật hợp lý và nỗ lực của bản thân, anh đã tạo ra điều kỳ diệu nhất từ trước đến nay, đó là lần đầu tiên tham dự và đoạt luôn cú đúp HCV SEA Games.

Trên đường chạy 5.000m, không ai ngờ Lai có thể về đích đầu tiên. Anh liên tục “núp gió” các tuyển thủ mạnh của bạn như Sirisung (Thái Lan) và Riwan (Indonesia). Nhưng khi đến đoạn nước rút quyết định, anh tung hết sức bình sinh để chạy. Chiến thuật này rõ ràng là gây bất ngờ cho tất cả các đối thủ, trong lúc Sirisung chỉ lo kèm Riwan.

Chính một phần nhờ đó mà Lai đã về đích đầu tiên với thành tích 14’19.35, xếp trên Srisung (Thái Lan, 14’21.75), Ridwan (Indonesia, 14’27.69).

Ở nội dung 10.000m nam, Nguyễn Văn Lai đã bị nhận diện, nhưng đây là cự ly sở trường của anh. Kết quả, Lai cán đích ở vị trí thứ nhất với thành tích 29’44.82. Người về thứ hai là VĐV người Thái Lan Sissung với thành tích 29’46.61. Đây là tấm HCV thứ 2 của Nguyên Văn Lai ở SEA Games 27.

Một chiến tích quá ngọt ngào với chàng trung uý-VĐV Nguyễn Văn Lai.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.