Năm họa sỹ Việt với triển lãm “Năm”

Tác phẩm “Thiếu nữ dưới hoa” khổ 50x 70cm của Vũ Tuấn Dũng.
Tác phẩm “Thiếu nữ dưới hoa” khổ 50x 70cm của Vũ Tuấn Dũng.
TPO - Năm họa sỹ trẻ Việt Nam với các tác phẩm sơn mài tượng trưng cho năm màu sắc tượng trưng của Ngũ hành đã khai mạc triển lãm của mình vào lúc 5 giờ chiều thứ Năm ngày 20/11 tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, 49 Nguyễn Du, Hà Nội.

Đó là các họa sỹ Vũ Tuấn Dũng (sinh năm 1980), Nguyễn Đức Việt (SN 1981),  Nguyễn Tuấn Cường (SN 1978), Ngô Văn Dũng (SN 1983) và Trần Ngọc Ninh (SN 1982).

Triển lãm được xây dựng theo khái niệm NĂM, chỉ ngũ sắc(vàng, xanh, trắng, đỏ, đen), một nét đặc trưng văn hóa chung của cả Việt Nam và Hàn Quốc. Đây chính là điểm nhấn của triển lãm, sự kết nối thú vị  mỗi sắc màu với tác phẩm của các tác giả.

Các tác phẩm của họa sĩ Vũ Tuấn Dũng, người thường phác họa hình ảnh của cuộc sống thường nhật một cách hóm hỉnh khiến người xem cảm nhận được những nhiệt tình, những mối quan tâm về cuộc sống của tác giả, ứng với màu đỏ.

Những mảng mosaic trong tranh của họa sĩ Nguyễn Đức Việt tựa như tia nắng len lỏi giữa một bức tranh đã hoàn thiện, ứng với màu vàng.

Trong tác phẩm của tác giả Nguyễn Tuấn Cường, tiêu điểm của bức tranh tập trung vào sự đơn giản và sâu sắc của những đồ vật xưa, và sự thuần khiết khi nhìn ngắm một đối tượng trong tác phẩm ứng với màu trắng.

Tác phẩm của họa sĩ Ngô Văn Dũng vẽ nên những chân dung với cái nhìn lạnh lùng về mâu thuẫn trong cuộc sống ứng với màu xanh.

Còn màu đen ứng với tác phẩm của họa sĩ Trần Ngọc Ninh, phác họa một cách sâu sắc quan hệ giữa thế giới và tự nhiên đã thay đổi do sự phát triển của nền văn minh.

Triển lãm lần này của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam nhằm tạo cơ hội giao lưu giữa  các tác giả trẻ Hàn Quốc với các tác giả trẻ Việt Nam về hội họa sơn mài truyền thống dưới cái nhìn mới mẻ.

Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết bên cạnh việc thưởng thức các tác phẩm đa dạng của năm tác giả trẻ Việt Nam, khán giả sẽ cảm thấy thích thú khi nghiền ngẫm về tính biểu tượng của ngũ sắc nằm trong ý nghĩa của từng tác phẩm.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 29/11.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Ảnh: Internet

Quanh một bài thơ đoạt giải gây tranh cãi

TPO - Chùm thơ, 3 bài, đã giúp tác giả người Thái Tòng Văn Hân, giành giải B trong cuộc thi thơ Báo Văn Nghệ 2019-2020. Nhưng chính ban giám khảo và người được giải cũng không thể ngờ, một trong ba bài thơ đó lại gây tranh cãi nảy lửa trong dư luận. Đó là bài “Mẹ tôi chửi kẻ trộm”.
Thủ từ Nguyễn Xuân Trang bên hai cây si di sản trong đình - đền Hào Nam. Ảnh: Võ Hóa

Chuyện về cây di sản: Góp công, hiến đất vì cây

TP - Quá trình đô thị hóa, đất công bị lấn chiếm để làm nhà ở và cho các mục đích khác nên không gian sinh trưởng của các cây di sản bị thu hẹp. Để bảo tồn, gìn giữ giá trị tinh thần cho thế hệ mai sau, nhiều người đã bỏ công, hiến đất cho những đại lão mộc tiếp tục sinh tồn.
Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam và nhà thơ Hữu Thỉnh, nguyên Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chung khảo trao Giải Nhì cho các tác giả (thứ 2 trái sang là tác giả Tòng Văn Hân). Ảnh: PV

'Nỗi khổ' của các nhà thơ vùng sâu vùng xa

TP - Bài thơ “Mẹ tôi chửi kẻ trộm” trong chùm 3 bài của tác giả Tòng Văn Hân (Điện Biên) vừa được trao giải B (không có giải A) cuộc thi thơ báo Văn nghệ đang gây ra nhiều tranh cãi, bất đồng trên mạng xã hội. “Nỗi khổ” của các nhà thơ vùng sâu, vùng xa là có thật.
BST Ấn Độ của NTK Ngọc Hân có sự tham gia của những người mẫu đặc biệt như vợ chồng “người nổi tiếng” Nguyễn Thị Vân.

Dư vị đêm Thế giới trong tà áo dài Việt

TP - Rộn ràng. Lộng lẫy. Duyên dáng. Có thể nói như vậy về chương trình mới nhất của chiến dịch “Áo dài - di sản Việt Nam” tiến tới khẳng định một cách chính thức rằng áo dài là di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam và đề nghị UNESCO công nhận di sản thế giới.