Một số lưu ý khi gửi CV qua email bạn nên nắm rõ

0:00 / 0:00
0:00
Không ít ứng viên mắc phải những lỗi sai khi ứng tuyển việc làm bằng cách gửi CV qua email. Điều này có thể khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người thiếu chỉn chu và không chuyên nghiệp, hồ sơ của bạn có thể sẽ bị loại thẳng tay. Gửi CV qua email cần lưu ý những gì để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây để bỏ túi những kinh nghiệm hay ho nhất.

Cách trình bày các phần tiêu đề, mở đầu, nội dung và kết thư

Kết cấu chung của một email là gồm bốn phần chính: tiêu đề, mở đầu, nội dung và kết thư. Vậy nên trình bày các mục như thế nào cho chuẩn xác?

Phần tiêu đề: Lời khuyên của TopCV là tiêu đề email nên ngắn gọn và đủ thông tin. Bạn cần viết tiêu đề sao cho ngắn gọn để giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian sàng lọc email. Một số nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên viết tiêu đề theo cấu trúc riêng. Nếu như nhà tuyển dụng không yêu cầu thì bạn hãy tự viết tiêu đề sao cho ngắn gọn và đủ các thông tin.

Cấu trúc chung để gửi email thường là: Tên ứng viên + Ứng tuyển vị trí….

Phần mở đầu: Phần mở đầu thường là màn chào hỏi và giới thiệu bản thân. Bạn hãy tóm lược những thông tin cơ bản nhất để thêm vào email. Lưu ý là không nên chào hỏi người phụ trách tuyển dụng (anh A, chị B) mà nên chào hỏi phòng ban hoặc bộ phận tuyển dụng.

Ngoài ra, bạn nên dùng từ “Kính gửi”, “Dear” thay vì “Chào”, “Xin chào”, “Thân chào”.

Ví dụ: Kính gửi bộ phận tuyển dụng của công ty A, tôi là Nguyễn Văn B hoặc Dear anh/chị ABC thuộc bộ phận tuyển dụng của công ty A, em là Nguyễn Văn B.

Một số lưu ý khi gửi CV qua email bạn nên nắm rõ ảnh 1

Phần nội dung: Ở phần này hãy trình bày lý do gửi CV đính kèm trong email. Bạn hãy cho nhà tuyển dụng biết vì sao bạn gửi email này, hãy lồng ghép khéo léo thế mạnh của bản thân để ghi điểm. Đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian để đọc email của bạn.Ví dụ: Thông qua tin tuyển dụng được đăng tải, tôi được biết công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí Kế toán. Bản thân tôi là người trách nhiệm và cầu toàn cao với 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương. Đây là CV đính kèm của tôi. Cám ơn phía công ty dành thời gian xem xét CV của tôi, rất mong sớm nhận được phản hồi! Phần kết thư: Hãy tỏ ra chuyên nghiệp bằng cách gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng tại phần kết thư. Bạn có thể dùng như từ như: “Chân thành cảm ơn”, “Trân trọng cảm ơn”, “Thân ái”.

Lý do nên gửi CV file .pdf thay vì .doc

Bạn chỉ nên gửi CV dạng file .doc khi CV dạng đen trắng, nguyên bản là text và không có gạch đầu dòng hoặc các ký tự đặc biệt. Dĩ nhiên một mẫu CV như vậy sẽ khá nhàm chán. Một trong những nguyên nhân khiến CV file .pdf được ưa chuộng hơn file .doc là hạn chế tối đa lỗi định dạng file khi mở ra. Mẫu CV của bạn dù có hoành tráng đến đâu mà bị lỗi định dạng file thì sẽ lập tức mất điểm.

Viết thư cảm ơn NTD khi nhận được hồi âm

Sau khi vượt qua vòng lọc hồ sơ, nếu bạn nhận được thư mời phỏng vấn thì đừng quên viết thư cảm ơn nhà tuyển dụng. Điều này cho thấy bạn là người chuyên nghiệp và thực sự quan tâm tới vị trí ứng tuyển. Thư cảm ơn cũng đóng vai trò như một lời xác nhận bạn sẽ có mặt tại buổi phỏng vấn.

Một số lưu ý khi gửi CV qua email bạn nên nắm rõ ảnh 2

Đừng quên viết thư cảm ơn nhà tuyển dụng khi được hồi âm

Để tăng cơ hội trúng tuyển thì bạn cần sở hữu một mẫu CV chuyên nghiệp. TopCV hiện đang có sẵn rất nhiều mẫu CV đẹp, bắt trend đủ mọi ngành nghề và vị trí công việc khác nhau. Khi tạo CV tại TopCV bạn sẽ được tham khảo những CV mẫu để viết CV chuẩn và chuyên nghiệp hơn. Những mẫu CV được chọn lọc tại TopCV sẽ giúp bạn đốn gục nhà tuyển dụng ngay từ vòng lọc hồ sơ.

MỚI - NÓNG
Sắp xếp bộ máy, sẽ 'đụng chạm' nhiều bộ trưởng, thứ trưởng
Sắp xếp bộ máy, sẽ 'đụng chạm' nhiều bộ trưởng, thứ trưởng
TPO - "Tôi chưa thống kê cụ thể, nhưng với phương án sắp xếp của Chính phủ, Quốc hội, nhìn sơ sơ đụng chạm tới khoảng 20 bộ trưởng và tương đương, cùng khoảng 80 - 100 thứ trưởng và tương đương ở cả khối Đảng, Mặt trận, Nhà nước...", TS Đinh Duy Hòa - nguyên Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính - Bộ Nội vụ nói.