TPO - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM kiến nghị triển khai thu phí xe ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm thành phố sau khi hình thành, đưa vào khai thác các tuyến metro số 1, 2, 3, 4, 5, 6 và 7.
TPO - Tại khu vực vòng xoay A1, phía sau tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương được xây dựng Trung tâm thương mại quy mô lớn, tiêu chuẩn quốc tế. Đây cũng là vị trí mà tỉnh Bình Dương sẽ xây dựng nhà ga metro kết nối tuyến metro TPHCM.
TPO - Ngày 17/9, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR, chủ đầu tư) thông tin về việc triển khai lắp đặt nhịp dầm cầu bộ hành cuối cùng tại nhà ga Thủ Đức, hoàn thành kết nối cầu các nhà ga trên cao thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
TPO - Sau quá trình đào tạo lý thuyết và trên thiết bị buồng lái mô phỏng tại Việt Nam và Nhật Bản, các học viên lái tàu thuộc công ty vận hành tuyến metro số 1 TPHCM được đào tạo thực tế trên các đoàn tàu.
TPO - Chiều 6/6, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) - chủ đầu tư dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã có văn bản phản hồi các vấn đề liên quan đến vụ việc nhà thầu Hitachi khiếu nại đòi chi phí phát sinh gần 4.000 tỷ đồng.
TPO - Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, nhà thầu đang tất bật chuẩn bị cho việc chạy thử toàn tuyến metro số 1 TPHCM (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29/8 sắp tới.
TPO - Đoàn tàu metro số 1 TPHCM vừa được nhà thầu Nhật Bản đề xuất chạy trình diễn thử nghiệm toàn tuyến từ ga Suối Tiên đến ga Bến Thành và ngược lại vào ngày 31/8 tới đây.
TPO - Đa dạng hóa nguồn lực tài chính, thay đổi cách thực hiện thủ tục đầu tư, trình duyệt toàn bộ dự án một lần… là một trong những giải pháp được Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đưa ra nhằm hoàn thành mục tiêu xây dựng 200 km đường sắt đô thị trong 12 năm tới đây.
TPO - Ga ngầm Bến Thành thuộc tuyến metro số 1 TPHCM đã đạt 99,8% khối lượng. Hiện tại các nhà thầu đang hoàn thiện những phần việc còn lại liên quan đến kiến trúc, cơ điện, nội thất…
TPO - Giá vé lượt giảm 6.000 đồng/toàn tuyến, giá vé một ngày giảm 8.000 đồng, giá vé 3 ngày giảm 18.000 đồng và giá vé tháng cũng thấp hơn 70.000 đồng so với đề xuất trước đây.
TPO - Sở GTVT TPHCM đang nghiên cứu, rà soát, đề xuất bổ sung, điều chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị, đường sắt kết nối nội vùng, các đầu mối đường sắt quốc gia khu vực TPHCM, hoàn chỉnh hệ thống đường trên cao, các đường ven hai bờ sông Sài Gòn…
TP - Những khó khăn, vướng mắc đang lần lượt được tháo gỡ, dự án metro số 1 TPHCM (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến hoàn thành trong năm nay và bắt đầu vận hành thương mại vào năm tới.
TPO - Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM vừa có văn bản đề xuất UBND TPHCM thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án phát triển Hệ thống đường sắt đô thị TPHCM theo Kết luận số 49 Bộ Chính trị.
TPO - Theo kế hoạch, công tác chạy thử trên toàn tuyến metro số 1 TPHCM (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến sẽ được thực hiện vào tháng 9 và khai thác thử toàn tuyến vào tháng 12 năm nay.
TPO - Công tác thi công di dời công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ dự án metro số 2 TPHCM được thực hiện trong khoảng thời gian 20 tháng tại 12 vị trí trên dọc tuyến (9 vị trí nhà ga ngầm, 2 đoạn đào hở và 1 nhà ga trên cao).
TPO - Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng TP về việc tháo gỡ vướng mắc khi triển khai thực hiện hạng mục kết nối lối lên xuống F4, F5 của nhà ga trung tâm Bến Thành với dự án khu tứ giác Bến Thành (quận 1).
TPO - Theo kế hoạch, ngày 22/6 tới đây, chủ đầu tư sẽ khởi công di dời hạ tầng kĩ thuật nhằm phục vụ triển khai thi công tuyến metro số 2 TPHCM (Bến Thành - Tham Lương).
TPO - Sau hơn 2 năm xảy ra vụ việc rơi gối cầu của tuyến metro số 1 TPHCM (Bến Thành – Suối Tiên), đến nay, chủ đầu tư là Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) mới đưa ra thông tin chính thức về nguyên nhân sự cố.
TPO - Ngày 15/11, các kỹ sư và công nhân đã tiến hành lắp kính cho giếng trời lấy ánh sáng của nhà ga Bến Thành - tuyến metro số 1 TPHCM (Bến Thành - Suối Tiên).
TPO - UBND TP. Hà Nội đang tiến hành các thủ tục trình Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Dự án đường sắt đô thị tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo với trọng tâm là xin lùi tiến độ hoàn thành tới năm 2027 thay vì năm 2015, xin tăng tổng mức đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên gần 36.000 tỷ đồng.
TPO - Bộ GTVT cho hay, hiện tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã tăng khai thác từ 6 lên 9 đoàn tàu/ngày, giúp giảm thời gian chờ giữa các chuyến tàu từ 10 phút xuống còn 6 phút/chuyến.
TPO - Điều đặc biệt của ga trên cao lớn nhất tuyến Metro số 1 này là hệ thống mái che có diện tích 6.200m2 được thiết kế bằng màng sợi thuỷ tinh phủ nhựa xuất xứ từ Nhật Bản, có quy mô lớn nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
TPO - Tính đến nay, ngân sách đã bố trí hơn 66.000 tỷ đồng triển khai xây dựng các tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM, nhưng việc chuẩn bị đầu tư và thực hiện thi công các dự án đều chậm tiến độ và tăng tổng mức đầu tư.
TPO - Qua vận hành chạy thử cho thấy, tàu hoạt động ổn định, hệ thống hãm hoạt động đáp ứng theo yêu cầu thiết kế; hệ thống thông tin liên lạc, hiển thị thông tin trên màn hình đầy đủ và chính xác; động cơ hoạt động trơn tru. Dự kiến trong thời gian tới, đơn vị chức năng sẽ chạy thử tàu ở đoạn trên cao.
TPO - Trực tiếp thị sát, kiểm tra công trường thi công dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo lãnh đạo TPHCM tập trung hoàn thành tuyến metro này, đồng thời thúc đẩy triển khai nhanh tuyến 3A (Bến Thành- Tân Kiên), từ đó nghiên cứu, kéo dài tuyến metro từ Bình Chánh đi Cần Thơ.
TPO - Bộ GTVT cho biết, các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM đang thi công đều chậm tiến độ, trong đó có nguyên nhân tới từ vấn đề năng lực chưa đáp ứng yêu cầu của ban quản lý dự án, sự chỉ đạo và điều hành của địa phương còn lúng túng, chưa kịp thời.
TPO - Chiều 1/11, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, bộ đã yêu cầu nhà thầu chạy thử liên tục các đoạn tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho tới ngày bàn giao về Hà Nội.
TPO - Dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công tháng 10/2011, là tuyến đường sắt đô thị thứ 2 tại Việt Nam được khởi công xây dựng sau tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Tới nay, dự án đã trải qua 5 đời bộ trưởng GTVT, gồm các ông: Đào Đình Bình, Hồ Nghĩa Dũng, Đinh La Thăng, Trương Quang Nghĩa và hiện là ông Nguyễn Văn Thể.