Có 34 kết quả :

Bị nhà thầu Nhật kiện 4.000 tỷ, chủ đầu tư metro số 1 TPHCM nói gì?

Bị nhà thầu Nhật kiện 4.000 tỷ, chủ đầu tư metro số 1 TPHCM nói gì?

TPO - Chiều 6/6, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) - chủ đầu tư dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã có văn bản phản hồi các vấn đề liên quan đến vụ việc nhà thầu Hitachi khiếu nại đòi chi phí phát sinh gần 4.000 tỷ đồng.
30 tỷ USD hiện thực hóa 200 km đường sắt đô thị TPHCM

30 tỷ USD hiện thực hóa 200 km đường sắt đô thị TPHCM

TPO - Đa dạng hóa nguồn lực tài chính, thay đổi cách thực hiện thủ tục đầu tư, trình duyệt toàn bộ dự án một lần… là một trong những giải pháp được Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đưa ra nhằm hoàn thành mục tiêu xây dựng 200 km đường sắt đô thị trong 12 năm tới đây.
Đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo: Xin lùi tới năm 2027, 'đội' vốn 16.000 tỷ đồng

Đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo: Xin lùi tới năm 2027, 'đội' vốn 16.000 tỷ đồng

TPO - UBND TP. Hà Nội đang tiến hành các thủ tục trình Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Dự án đường sắt đô thị tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo với trọng tâm là xin lùi tiến độ hoàn thành tới năm 2027 thay vì năm 2015, xin tăng tổng mức đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên gần 36.000 tỷ đồng.
Hình ảnh chạy thử nghiệm đoàn tàu đầu tiên tại dự án metro số 1 TPHCM

Hình ảnh chạy thử nghiệm đoàn tàu đầu tiên tại dự án metro số 1 TPHCM

TPO - Qua vận hành chạy thử cho thấy, tàu hoạt động ổn định, hệ thống hãm hoạt động đáp ứng theo yêu cầu thiết kế; hệ thống thông tin liên lạc, hiển thị thông tin trên màn hình đầy đủ và chính xác; động cơ hoạt động trơn tru. Dự kiến trong thời gian tới, đơn vị chức năng sẽ chạy thử tàu ở đoạn trên cao. 
Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

TPO - Trực tiếp thị sát, kiểm tra công trường thi công dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo lãnh đạo TPHCM tập trung hoàn thành tuyến metro này, đồng thời thúc đẩy triển khai nhanh tuyến 3A (Bến Thành- Tân Kiên), từ đó nghiên cứu, kéo dài tuyến metro từ Bình Chánh đi Cần Thơ.
Muộn nhất ngày 10/11, Bộ GTVT phải bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội để khai thác thương mại.

Dự án Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Đi qua 5 đời bộ trưởng, nặng vốn, nặng lãi vay

TPO - Dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công tháng 10/2011, là tuyến đường sắt đô thị thứ 2 tại Việt Nam được khởi công xây dựng sau tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Tới nay, dự án đã trải qua 5 đời bộ trưởng GTVT, gồm các ông: Đào Đình Bình, Hồ Nghĩa Dũng, Đinh La Thăng, Trương Quang Nghĩa và hiện là ông Nguyễn Văn Thể.