Buổi gặp gỡ của Gapo và Bộ Y tế có sự tham gia của Ban điều hành Gapo và đại diện Bộ Y tế. Tổng Giám đốc Gapo - ông Hà Trung Kiên chia sẻ: “Trong vai trò, sứ mệnh của mình, Gapo luôn hướng đến là mạng xã hội có đóng góp tích cực cho xã hội, cụ thể bằng các hoạt động, các chương trình ý nghĩa hướng đến cộng đồng”.
Ông Kiên cũng nhấn mạnh: "Khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) đang diễn biến phức tạp thì đội ngũ các thầy thuốc, nhân viên y tế là những người ở tuyến đầu, thực hiện nhiều công tác đầy hiểm nguy nhằm cứu chữa người bệnh. Gapo hy vọng 80.000 khẩu trang y tế sẽ giúp cho các bác sĩ và nhân viên y tế có đủ trang thiết bị để yên tâm công tác hơn”.
80.000 khẩu trang y tế Ami (tương đương 200 triệu đồng) được Gapo trao tặng là món quà ý nghĩa và vô cùng thiết thực trong thời điểm này.
Trước hoạt động tặng 80.000 khẩu trang y tế, mạng xã hội Gapo còn có nhiều hành động thiết thực khác trong thời điểm dịch bệnh. Cụ thể Gapo đã nhanh chóng có những chia sẻ về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV), tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh hữu hiệu theo lời khuyên của y bác sĩ đến người dùng. Đồng thời, Gapo cũng chọn lọc thông tin chính thống từ các cơ quan báo chí để gửi trực tiếp cho người dùng qua chat từ tài khoản admin - giúp tránh tâm lý hoang mang, “nhiễu” thông tin.
Gapo là mạng xã hội được phát triển bởi Công ty CP Công nghệ Gapo (trực thuộc Tập đoàn G-Group), ra mắt hồi tháng 7/2019. Sau 8 tháng hoạt động, mạng xã hội này đã có trên 3 triệu người dùng, trong đó phần lớn người dùng thuộc nhóm tuổi học sinh trung học và sinh viên.
Ngoài những tính năng cơ bản như like, share, post bài, Gapo hút giới trẻ bởi nhiều trải nghiệm độc đáo không có ở một mạng xã hội nào khác như Lắc kết bạn, Thay đổi giao diện trang cá nhân trên bản web.