“Lọ Lem” bỏ xa “50 sắc thái” vì tôn trọng tuyệt đối chuyện gốc?

“Lọ Lem” bỏ xa “50 sắc thái” vì tôn trọng tuyệt đối chuyện gốc?
Trong khi bộ phim Lọ Lem đang toả sáng dẫn đầu doanh thu phòng vé với 132 triệu USD thì bộ phim 50 sắc thái lại tụt xuống vị trí thứ 11 vì không đạt được sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Được chuyển thể từ câu truyện cổ tích kinh điển Cinderella (Lọ Lem), những tưởng “Lọ Lem” chỉ thu hút những đối tượng khán giả nhỏ tuổi nhưng không ngờ trong tuần đầu ra mắt, bộ phim đạt được thành công vang dội, mang về doanh thu lớn cho hãng Walt Disney.

Lọ Lem đã mang về cho nhà phân phối hơn 132 triệu USD doanh thu toàn cầu. Trong đó, tại Bắc Mỹ doanh thu đạt 70,1 triệu USD và tại thị trường Trung Quốc là 25 triệu USD.

“Lọ Lem” bỏ xa “50 sắc thái” vì tôn trọng tuyệt đối chuyện gốc? ảnh 1

Hiện tại, Cinderella (Lọ Lem) đang dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ khi thu về 70 triệu USD tiền vé chỉ sau 3 ngày. Như vậy, với những con số cao ngất ngưởng này, Cinderella đã vươn lên xếp thứ 6 trong danh sách những tác phẩm mở hàng ăn khách nhất trong tháng 3 tính từ trước tới nay.

Phim có sự tham gia của nữ diễn viên mới toanh Lily James trong vai Lọ Lem Ella và Richard Madden vào vai Hoàng tử. Người mẹ kế do nữ diễn viên từng giành giải Oscar - Cate Blanchett đảm nhiệm. Được biết, Lọ Lem cũng đã được giới thiệu tại LHP quốc tế Berlin lần thứ 65.

Đứng sau Lọ Lem trong bảng xếp hạng phòng vé trong tuần qua ở Bắc Mỹ là bộ phim Run All Night với 11 triệu USD và bộ phim Kingsman: The Secret Service với thu nhập 6,2 triệu USD.

“Lọ Lem” bỏ xa “50 sắc thái” vì tôn trọng tuyệt đối chuyện gốc? ảnh 2

Nếu như 50 sắc thái dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực Bắc Mỹ trong 2 tuần liên tiếp khi ra mắt vào tháng 2 thì đến nay, bộ phim này đã “tụt dốc không phanh” chỉ còn đứng vị trí thứ 11 với 2,9 triệu USD. Nguyên nhân được cho là do người xem đã qua cơn tò mò ban đầu về 50 sắc thái, và thất vọng vì chất lượng phim không đạt được như mong muốn.

Trong khi đó, mặc dù là một câu chuyện khá quen thuộc đối với mỗi người nhưng phim cổ tích kinh điển này vẫn đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Không chỉ tôn trong tuyệt đối câu chuyện gốc mà Lọ Lem còn gửi gắm đến khán giả một thông điệp là trẻ em dù chịu ảnh hưởng của cha mẹ nhưng vẫn phải tự đi tìm con đường riêng của chính mình trước những thử thách của cuộc đời.

Theo Theo Đời sống pháp luật
MỚI - NÓNG
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
TPO - Cốc Cốc vừa phát hành Báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web 2024, nhìn lại những mối quan tâm nổi bật của người dùng Việt Nam trên internet. Theo đó, “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi” cùng từ lóng “đỉnh nóc kịch trần bay phấp phới” gây bão tìm kiếm. “Bão Yagi” và “giá vàng” dẫn đầu danh sách từ khóa nổi bật nhất.