Liverpool vượt mặt Man City về giá trị thương hiệu

Man City đã về sau Liverpool ở khả năng kiếm tiền
Man City đã về sau Liverpool ở khả năng kiếm tiền
TPO - Dù không vô địch Champions League nhưng với danh hiệu vô địch Anh lần đầu tiên sau 30 năm chờ đợi, Liverpool vẫn trở thành CLB hiếm hoi có tăng trưởng trong năm 2020.

Mới đây, công ty Statista chuyên về nghiên cứu thị trường đã tổng hợp các thông tin liên quan đến 20 CLB Ngoại hạng Anh trong năm 2020 để cho ra một bảng xếp hạng về giá trị thương hiệu.  

Không bất ngờ khi M.U vẫn đứng đầu. Dù chứng kiến sự suy giảm trầm trọng trong năm 2020 do tác động tiêu cực của COVID-19 rồi kết quả yếu kém nhưng đội bóng áo đỏ vẫn dẫn đầu giải đấu về giá trị thương hiệu với con số 1,07 tỷ bảng (giảm đến 140 triệu bảng so với cùng kỳ 2019, thời điểm M.U được định giá 1,21 tỷ bảng).

Manchester United, Manchester City, Chelsea và Arsenal là 4 cái tên giảm sút về giá trị thương hiệu trong năm qua. Đây cũng là điều dễ hiểu vì họ không gặt hái được thành tích lớn, lại gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh. Hai đội bóng hiếm hoi trong nhóm “Big Six” tăng giá là Liverpool và Tottenham.

Với Liverpool, giá trị thương hiệu của  có sự tăng trưởng khá ấn tượng từ 979 triệu lên con số 1,02 tỷ bảng chỉ trong năm 2020. Như vậy, đội bóng thành phố Cảng đã vượt mặt Man City sau nhiều năm phải núp bóng. Giá trị thương hiệu của Man City chỉ cán mốc 909 triệu bảng (giảm 11% so với cùng kỳ 2019).

Để có được cú hích lớn này, Liverpool chắc chắn nhờ rất nhiều vào hiệu ứng vô địch Ngoại hạng Anh. Nhờ đó giá trị của đội bóng tăng lên, các bản hợp đồng tài trợ cũng trở nên béo bở hơn và không thể quên sự đóng góp của người hâm hộ từ việc mua các sản phẩm liên quan đến đội. Vì vậy, chắc chắn Liverpool không muốn năm nay lại trở thành kẻ thất bại trong cuộc đua đến ngai vàng.
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tổng kết SEA Games 31: Kỳ Đại hội đầy kỷ lục và ấm áp tình người

Tổng kết SEA Games 31: Kỳ Đại hội đầy kỷ lục và ấm áp tình người

TPO - SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam chính thức khép lại sau hơn 10 ngày tranh tài. Nhiều ban ngành, các bộ phận liên quan đã phối hợp làm nên thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á nhưng trên hết vẫn là sự hiếu khách và tinh thần thể thao của người hâm mộ Việt Nam. Tất cả tạo nên một SEA Games khó quên trong lòng bè bạn quốc tế.