Lấy lại những gì đã mất cho du lịch hậu COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nói rằng, đây là thời điểm để chuẩn bị lấy lại những gì đã mất cho ngành du lịch sau gần ba năm COVID-19. Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2022 là một trong những hoạt động đánh dấu trang mới cho ngành du lịch.

Phát biểu tại họp báo Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2022, ông Phạm Văn Thủy nói, từ cuối năm 2021 ngành du lịch đã thí điểm đón khách. Dấu mốc 15/3 mở cửa hoàn toàn du lịch đánh dấu thời gian du lịch Việt Nam đón khách quốc tế sau thời gian bị đình trệ do dịch bệnh.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho rằng, du lịch sẽ lấy lại những gì đã mất. “Việc tổ chức hội chợ VITM Hà Nội 2022 với quy mô khu vực và trong nước có ý nghĩa rất quan trọng, đưa du lịch bước sang một trang mới, với vai trò là ngành tiên phong trong phục hồi và thúc đẩy kinh tế”, ông Thủy nói. Hội chợ năm nay nhận được sự ủng hộ của Tổng cục Du lịch ngay từ sớm. Tổng cục Du lịch tham gia với tư cách chỉ đạo, hỗ trợ chuyên môn, phối hợp tổ chức một số sự kiện.

Hội chợ VITM Hà Nội 2022 chọn chủ đề là: “Bình thường mới-Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam”, diễn ra từ 31/3 đến 3/4 tại Hà Nội. Với chủ đề của VITM Hà Nội 2022 như trên, Hiệp hội Du lịch Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn liền với yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số để Du lịch Việt Nam khôi phục đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất.

Lấy lại những gì đã mất cho du lịch hậu COVID-19 ảnh 1

Chuẩn bị tích cực cho VITM 2022

Mặc dù các doanh nghiệp du lịch bị thiệt hại nặng nề do đại dịch, VITM Hanoi 2022 vẫn thu hút được khoảng 320 gian hàng của 52 tỉnh, thành phố trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ, khoảng 500 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ tung ra trên 10 nghìn tua kích cầu, 100 nghìn vé máy bay giá rẻ và trên 1 nghìn quà tặng.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, tới thời điểm này BTC nhận được xác nhận tham gia của Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan- Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ.

“Ba mục tiêu lớn nhất của VITM chính là góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi nhằm khôi phục du lịch, là cầu nối giúp địa phương và doanh nghiệp tiếp cận với nhau để tạo liên kết, quảng bá sản phẩm cho đà tăng trưởng mới. Đương nhiên mục tiêu thứ ba quan trọng không kém là giữ được thương hiệu hội chợ quốc tế hàng đầu của Việt Nam, thể hiện sức mạnh của ngành du lịch”, ông Bình nhấn mạnh.

Lấy lại những gì đã mất cho du lịch hậu COVID-19 ảnh 2

Kỳ vọng thu hút 40 nghìn khách tham quan tại VITM 2022

Một trong những điểm nhấn của hội chợ lần này là diễn đàn “Phục hồi du lịch Việt Nam - Định hướng mới, hành động mới”. Ông Bình nói, hội thảo được tổ chức bằng hình thức thức trực tuyến và trực tiếp, các đại biểu sẽ trao đổi về xu thế phát triển của ngành du lịch, sự chuyển đổi của các dịch vụ du lịch khi bước sang trạng thái bình thường mới, trong đó phải đưa vào hoạt động du lịch các yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường, ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới trong du lịch, đặc biệt, những giải pháp cấp bách để phục hồi nhanh các hoạt động du lịch là trọng tâm của diễn đàn này.

Trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra Đại hội Hiệp hội Du lịch việt Nam nhiệm kỳ 2022 – 2027; Hội thảo Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi Du lịch Việt Nam; Hội thảo Phát triển loại hình du lịch Golf, thế mạnh của Du lịch Việt Nam; cuộc thi ứng dụng du lịch trực tuyến; giới thiệu về du lịch thể thao; một số sự kiện của các Hội chuyên ngành và các địa phương; các chương trình mini game được thực hiện trên Fanpage VITM để truyền thông sự kiện VITM đến công chúng... Tại Lễ bế mạc Hội chợ ngày 3/4, Ban Tổ chức sẽ trao giải cho các đơn vị có nhiều đóng góp cho thành công của VITM 2022.

MỚI - NÓNG