Kiến nghị cấm trông giữ xe 274 tuyến phố

Kiến nghị cấm trông giữ xe 274 tuyến phố
TP - Sở GTVT cho biết, sau khi rà soát mạng lưới điểm đỗ xe trên địa bàn TP Hà Nội, liên ngành Công an - Sở GTVT vừa có tờ trình với UBND thành phố không cấp phép trông giữ xe trên 274 tuyến phố tại 7 quận nội thành.

> Bãi đỗ xe biến thành trung tâm thương mại

Theo Sở GTVT, việc cấm trông giữ phương tiện trên các tuyến phố liên ngành dựa trên 2 tiêu chí cụ thể. Với các tuyến phố có mặt cắt ngang nhỏ hơn 7,5m và vỉa hè có mặt cắt ngang nhỏ hơn 5m sẽ không cấp phép để trông giữ xe; với các trục giao thông, đường vành đai, tuyến đường hướng tâm có lưu lượng phương tiện giao thông lớn, các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe nằm cạnh các ngã ba, ngã tư, các tuyến phố đưa đón đoàn ngoại giao và các khu vực bảo vệ cũng không cấp phép trông giữ xe.

Xét các tiêu chí trên, liên ngành cho rằng, quận Hoàn Kiếm hiện có 109 phố không đủ điều kiện để cấp phép trông giữ xe trên hè, lòng đường; quận Hai Bà Trưng có 17 tuyến; quận Đống Đa có 46 tuyến; quận Ba Đình có 52 tuyến; quận Tây Hồ có 18 tuyến; quận Cầu Giấy có 4 tuyến; quận Thanh Xuân có 28 tuyến…

Cùng với đó, liên ngành cũng đề nghị thành phố tiếp tục duy trì hoặc cấp phép cho 231 tuyến phố được trông giữ xe theo 4 tiêu chí.

Cụ thể, các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe bố trí tại các tuyến phố ngang, các tuyến phố có lưu lượng tham gia giao thông thấp; các khu đất chưa sử dụng tại các khu vực công cộng, các tuyến phố ngắn, ngõ cụt; ưu tiên cấp phép cho các điểm đỗ, bãi đỗ xe phục vụ nhu cầu đỗ của các tổ chức chính trị - xã hội; các điểm đỗ, bến, bãi đỗ xe ứng dụng công nghệ mới (bãi đỗ cao tầng, ngầm, lắp ghép theo công nghệ tiên tiến...).

Từ tiêu chí này, liên ngành xác định, hiện quận Hoàn Kiếm có 57 tuyến đủ tiêu chuẩn duy trì hoặc cấp phép hoạt động trông giữ xe; Hai Bà Trưng 43 tuyến; Đống Đa có 32 tuyến; Ba Đình có 38 tuyến...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.