Có 63 kết quả :

Khói bụi ô nhiễm trên đường vành đai 2,5 Hà Nội. Ảnh: Như ý

Đóng cửa nhà máy, trường học do ô nhiễm không khí: Khó khả thi

TP - Trường hợp không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng, các nhà máy xả khí thải lớn phải hạn chế, tạm dừng hoặc điều chỉnh thời gian hoạt động; học sinh tạm dừng đến trường; cơ quan, công sở điều chỉnh lịch làm việc. Theo nhiều chuyên gia, quy định này ít tính khả thi do thiếu nhiều điều kiện, đồng thời có thể gây thiệt hại, xáo trộn cho doanh nghiệp, người dân.
Kiểm tra khí thải xe máy tại một đại lý ảnh: A. Trọng

Kiểm tra khí thải xe máy: Không rõ tiêu chuẩn kiểm định

TP - Sau 3 ngày đầu triển khai đo khí thải để đổi xe máy cũ lấy xe máy mới, đại diện Sở TN&MT Hà Nội cho biết, có 52,3% xe máy tham gia chương trình không đạt tiêu chuẩn khí thải. Tuy là trương trình thí điểm nhưng một số chuyên gia giao thông, đăng kiểm cho rằng, chương trình nên công bố tiêu chuẩn cho các đánh giá này.
Khí thải vừa được các nhà nghiên cứu cho biết có thể gây ô nhiễm.

Ô nhiễm không khí có thể gây ung thư não

TPO - Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại Đại học McGill, Canada đã lần đầu tiên phát hiện sự liên kết giữa các hạt nano trong không khí được tạo ra bởi động cơ của các loại phương tiện giao thông với bệnh ung thư não.  
Tới đây sản xuất thép sẽ ngày càng siết chặt hơn. Ảnh: Minh Châu

Siết chặt nước thải, khí thải ngành thép

TP - Bộ Tài nguyên và Môi trường đang dự thảo lần cuối Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải và khí thải công nghiệp sản xuất thép thay thế quy chuẩn cũ. Theo đó, các doanh nghiệp ngành thép phải bổ sung thêm 15 chỉ tiêu quan trắc nước thải và nhiều chỉ tiêu khí thải, trong đó có dioxin/furan.
Vì sao 2 lô xe ford kém chất lượng phải tái xuất?

Vì sao 2 lô xe ford kém chất lượng phải tái xuất?

TPO - Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam sáng 4/7, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, Cty Ford Việt Nam đã nhập về Việt Nam 4 kiểu loại xe khác nhau và khi tiến hành kiểm tra khí thải từng lô theo quy định tại Nghị định 116 thì có 2/4 kiểm loại xe không đạt tiêu chuẩn khí thải euro 4, buộc phải tái xuất do xe không đạt chất lượng. 
IFC trao giải thưởng danh giá cho TPBank

IFC trao giải thưởng danh giá cho TPBank

TPBank là một trong 8 ngân hàng vinh dự nhận được giải thưởng từ IFC trao tặng trong năm nay tại khu vực Đông Á Thái Bình Dương và là một trong 4 ngân hàng ở Việt Nam.Việc nhận được giải thưởng từ IFC sẽ giúp cải thiện niềm tin của các nhà đầu tư quốc tế khi lựa chọn đầu tư vào ngân hàng tại Việt Nam.
Hệ thống xả thải của Formosa

“Đặc cách” cho Formosa Hà Tĩnh xả thải: Bộ TN&MT thông tin lập lờ?

TP - Sau khi Tiền Phong đăng thông tin về việc Bộ TN&MT có văn bản “đặc cách” cho Formosa Hà Tĩnh áp dụng hàm lượng oxy tham chiếu tại lò thiêu kết từ 7% lên 15% (vượt QCVN 51:2013 là 8%), dẫn đến một số chất độc hại trong khí thải của Formosa (FHS) vượt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải sản xuất thép, ngày 25/11, Cổng thông tin Điện tử của Bộ TN&MT đăng thông tin phản hồi theo dạng “lập lờ đánh lận con đen”.
Một góc Formosa Hà Tĩnh. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Quy định liên quan tới khí thải trong sản xuất thép: Bộ TN&MT thừa nhận có bất hợp lý

TP - Hôm qua 27/11, Bộ TN&MT khẳng định, dự thảo Quy chuẩn sửa đổi QCVN 51: 2013 được thực hiện theo hướng quy định chặt chẽ hơn, phù hợp với trình độ công nghệ sản xuất thép của Việt Nam và hội nhập quốc tế, đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành thép Việt Nam, không phải để hợp thức hóa cho Formosa.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Audi lại bị bóc mẽ khi gian lận khí thải trên 24.000 xe

TPO - Audi đã sử dụng thiết bị và phần mềm để làm thay đổi kết quả kiểm tra khí thải bắt buộc, nhằm đưa xe không đạt tiêu chuẩn ra thị trường. Phần mềm này được phát hiện trên một số dòng xe trang bị động cơ dầu (diesel) sản xuất trong khoảng 10 năm trở lại đây.
Thu hồi và hỗ trợ

Thu hồi và hỗ trợ

TP - Gần đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, nói Hà Nội có khoảng 2,5 triệu xe máy “quá đát” (sản xuất trước năm 2000) và cần phải có biện pháp thu hồi.