Japan Airlines đã bắt đầu cuộc thử nghiệm kéo dài một năm dịch vụ cho phép khách du lịch thuê quần áo theo mùa. Du khách có thể nhận đồ tại khách sạn. Khi kết thúc thời gian lưu trú, quần áo sẽ được trả lại để giặt và đưa trở lại hệ thống.
Có tên gọi "Any Wear, Anywhere", dịch vụ này hoạt động đến cuối tháng 8/2024. Hãng hàng không quốc gia Nhật Bản cho biết có thể cắt giảm lượng khí thải carbon bằng cách giảm trọng lượng hành lý mang theo trên máy bay của mình.
Du khách có thể thuê quần áo với phong cách đa dạng. |
Tổ chức thực hiện thử nghiệm ước tính rằng nếu giảm bớt khoảng 22 pound (10 kg) hành lý, lượng khí thải cắt bỏ đạt 16,5 pound (7,5 kg).
Miho Moriya, quản lý cuộc thử nghiệm cho biết: “Tôi thích đi du lịch và đã từng đến nhiều nước nhưng tôi luôn sợ phải kéo hành lý hoặc giặt đồ ở nước ngoài. Khi chúng ta đi đi xa, có những khách sạn và nhà hàng cung cấp chỗ ở và đồ ăn tại chỗ nhưng không cung cấp quần áo. Đó là lí do tôi nảy ra ý tưởng cho thuê quần áo".
Để sử dụng dịch vụ, người dùng có thể truy cập trang web và chọn từ một số tùy chọn như quần áo nữ hoặc nam, dành cho mùa nào, phong cách thông minh hoặc giản dị, và ngày nhận và trả lại. Quần áo sẽ được giao tới khách sạn với mức giá dao động từ 34 USD đến 48 USD cho toàn bộ thời gian thuê.
Dịch vụ cho thuê quần áo giúp tiết kiệm thời gian sắp xếp hành lý. |
Tất cả quần áo đều là hàng đã qua sử dụng. Dịch vụ này đã hoạt động từ đầu tháng 7 và Moriya nhận định có dấu hiệu tích cực.
Người quản lý cuộc thử nghiệm cho biết: "Chúng tôi nhận được yêu cầu từ khắp nơi trên thế giới và tổng cộng hơn 115 quốc gia, mặc dù không thực hiện bất kỳ hình thức quảng cáo nào. Hoa Kỳ và Australia là những quốc gia có số lượng người dùng lớn nhất".
Hiệu quả chi tiết của cuộc thử nghiệm được tiết lộ khi đội ngũ hoàn thành. Vào thời điểm đó, hãng hàng không Japan Airlines sẽ kiểm tra mức giảm trọng lượng và tính toán chính xác mức giảm khí thải. Lưu ý, các tính toán sẽ bao gồm cả lượng khí thải tạo ra từ việc giao quần áo và giặt là.