Honda Nhật Bản triệu hồi hơn 37.000 xe Lead 125 do Việt Nam sản xuất

Honda Lead 125 tại Nhật Bản.
Honda Lead 125 tại Nhật Bản.
TPO - Có hơn 37.000 chiếc xe Lead do Honda Việt Nam sản xuất cho thị trường Nhật từ năm 2015 đã bị lỗi dây ga nguy hiểm khiến xe không dừng lại khi giảm ga.

Theo Reuters, Honda Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm triệu hồi và sửa chữa 37.050 chiếc xe máy Lead 125 đang bán tại Nhật Bản do lỗi của dây ga khiến xe không giảm tốc độ khi trả ga về.

Số xe máy này được sản xuất từ tháng 5/2013 đến tháng 8/2017 tại Việt Nam và được xuất khẩu sang "đất nước mặt trời mọc". Honda đã thông báo cho Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản để thực hiện các biện pháp xử lý.

Vào ngày 22/11 vừa qua, Honda đã thông báo triệu hồi trên trang chủ tại Nhật Bản do lỗi dây ga này. Theo đó, do quá trình đúc cáp bên trong dây ga không phù hợp, một số ống bọc cáp bị rò rỉ khiến nước mưa hoặc chất lỏng có thể đi vào bên trong dây ga. Trong thời tiết mùa đông lạnh tại đây, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng, kẹt và không thể di chuyển như bình thường. Do đó, tốc độ xe sẽ không giảm khi trả ga về.

Honda Nhật Bản triệu hồi hơn 37.000 xe Lead 125 do Việt Nam sản xuất ảnh 1 Trang chủ Honda Nhật Bản thông báo triệu hồi 37.050 chiếc Lead 125.

Biện pháp sửa chữa cho số xe máy Lead này là thay dây ga mới, đợt triệu hồi này đã bắt đầu từ ngay 23/11. Chủ của những chiếc xe bị lỗi sẽ được thông báo qua thư trực tiếp, qua báo chí và trong những lần đi bảo dưỡng tiếp theo.

Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản, vào tháng 1/2018,  đã xuất hiện một tai nạn đã xảy ra do lỗi dây ga này trên đường tỉnh Kanagawa. Sau khi trả ga về nhưng xe không dừng lại, người lái đã phanh gấp ở tốc độ cao, rồi bị văng về phía trước theo quán tính. Người này sau đó  đã bị gãy xương sường và chân trái. Nghiêm trọng hơn,  có tới 6 trường hợp đã được báo cáo xe đã dính lỗi này. 

Honda Lead xuất hiện lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1982 với 2 tùy chọn động cơ có dung tích 50 cc và 80 cc. Từ đó đến nay, mẫu xe liên tục được nâng cấp động cơ lên dung tích 90 cc, 100 cc, 110 cc và 125 cc. Và Nhật Bản cũng là thị trường đầu tiên Honda Việt Nam chọn để xuất khẩu mẫu xe Lead 125 hoàn toàn mới.

Honda Việt Nam bắt đầu mang mẫu xe tay ga Lead 125 này sang thị trường Nhật Bản từ năm 2013, với số lượng xe dự kiến hàng năm là 12.000 chiếc.

Theo Theo Reuters
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Loạt xe có hàng ghế sau sang chảnh bậc nhất

Loạt xe có hàng ghế sau sang chảnh bậc nhất

TPO - Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chiếc xe sang trọng tập trung mang đến sự thoải mái cho hành khách ngồi ở hàng ghế thứ hai. Thậm chí có những mẫu xe còn bỏ hẳn phần ghế phụ phía trước để người ngồi sau có nhiều không gian hơn.