>Honda 'chen chân' trong phân khúc sedan
>Honda báo giá CR-Z thế hệ 2013
>N-ONE: xe cỡ nhỏ mới của Honda
Đối với một hãng xe Nhật, việc thiết kế lại một mẫu xe hoàn toàn mới chỉ sau 18 tháng trình làng là một động thái gây ngạc nhiên và có thể mẫu xe đó gặp vấn đề về “nhan sắc”.
Thật ngạc nhiên dù nhận phải nhiều lời chỉ trích, Honda Civic vẫn đắt hàng tại Bắc Mỹ một phần nhờ giá cả hợp lý, khi bán được 234.029 chiếc sau 9 tháng đầu năm nay, tăng tới 40%.
Diện mạo của Civic đời 2013 có nhiều thay đổi đáng kể để khắc phục những điểm yếu của thế hệ 2012. Trong khi biến thể coupe vẫn giữ lại hình dáng của thế hệ hiện hành, phiên bản sedan có lưới tản nhiệt màu đen lỗ tổ ong, nắp ca-pô nhô cao và thêm đường gân nổi, đèn sương mù kiểu mới, nắp cốp sau, đèn hậu và cản sau đều được thiết kế lại.
Về trang bị an toàn, Civic bản nâng cấp cho thế hệ 2012 chủ yếu được cải tiến kỹ thuật ở phần đầu xe, với một số công nghệ mới được áp dụng nhằm phân tán lực khi xảy ra va chạm đâm trực diện. Ngoài ra còn có hệ thống túi khí trước SmartVent làm giảm nguy cơ túi khí hoạt động khi không thật cần thiết tương tự trên Accord đời 2013.
Hệ thống chỉ đường định vị qua vệ tinh (tại Mỹ) với chức năng nhận diện giọng nói giờ đây kết hợp với một camera quan sát nhiều góc phía sau, thẻ nhớ 16GB nhằm tính toán và đưa ra chỉ dẫn nhanh hơn tới 7 triệu địa điểm phổ biến tại Mỹ.
Trái tim của bản tiêu chuẩn vẫn là động cơ i-VTEC 4 xi lanh dung tích 1,8 lít sản sinh công suất tối đa 140 mã lực, song hành cùng hộp số sàn hoặc tự động (tùy chọn) 5 cấp. Ngoài ra còn có bản chạy khí Gas tự nhiên công suất 110 mã lực, và bản Hybrid kếp hợp động cơ xăng 1,5 lít và hệ thống điện IMA độc quyền của Honda.
Mức giá của Civic đời 2013 tăng nhẹ khoảng từ 160 USD tùy phiên bản, khởi điểm từ 18.165 USD (khoảng 365 triệu đồng) cho bản sedan LX tại Mỹ.