Hơn 90 tỷ đồng sửa mặt cầu Thăng Long: Coi như… phí thử nghiệm

Hơn 90 tỷ đồng sửa mặt cầu Thăng Long: Coi như… phí thử nghiệm
TP - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, vì lớp thảm mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) áp dụng công nghệ mới, vừa làm vừa thử nghiệm, nên toàn bộ chi phí bỏ ra để sửa chữa mặt cầu xem như khoản tiền dành cho nghiên cứu khoa học (nằm trong tổng thể đầu tư xây dựng).

> Dùng Quỹ Bảo trì sửa lại mặt cầu Thăng Long
> Làm lại gần toàn bộ mặt cầu Thăng Long

Mặt đường cầu Thăng Long dùng công nghệ (Mỹ) đã tốt hơn. Ảnh: sỹ lực
Mặt đường cầu Thăng Long dùng công nghệ (Mỹ) đã tốt hơn. Ảnh: sỹ lực.

“Trong nghiên cứu khoa học bao giờ cũng có khoản tiền để đầu tư thử nghiệm, phải có thất bại mới thành công, khoa học là thế”, ông Trường nói. Mặt cầu Thăng Long sẽ là bài học cho các dự án khác không lặp lại điều tương tự.

Cuối năm 2009, mặt cầu Thăng Long được sửa chữa với kinh phí 91 tỷ đồng, thay toàn bộ lớp thảm mặt cầu bằng công nghệ SMA (của Đức). Tuy nhiên, chỉ khai thác vài tháng mặt cầu đã xảy ra hư hỏng. Nhiều lần sửa chữa, sau đó, mặt cầu vẫn bị hỏng. Hiện Bộ GTVT đang cùng Hà Nội tiếp tục sửa chữa bằng vật liệu bê tông nhựa polyme (của Mỹ).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Khởi tố vụ án tại Công ty LIFAN Việt Nam
Khởi tố vụ án tại Công ty LIFAN Việt Nam
TPO - Phòng An ninh Kinh tế (Công an tỉnh Hưng Yên) vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Sản xuất, buôn bán hàng giả”, xảy ra tại Công ty TNHH Liên doanh chế tạo xe máy LIFAN - Việt Nam, có địa chỉ tại thôn Chấn Đông, xã Hoàn Long (Yên Mỹ, Hưng Yên).
Thiên tai năm nay xảy ra phức tạp hơn mọi năm
Thiên tai năm nay xảy ra phức tạp hơn mọi năm
TPO - Năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp gồm cả nắng nóng, hạn mặn, dông lốc mưa đá xảy ra hơn mức bình thường vào nửa đầu năm. Còn nửa cuối năm, mưa, bão, lũ, ngập lụt cũng xuất hiện nhiều hơn và tác động nhanh hơn đến nước ta.