TPO - Ngày 20/1, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội tổ chức đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029. Thời gian tới, Hội sẽ phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội củng cố, phát triển các tổ tư vấn học đường trong trường học đồng thời thành lập cộng đồng tâm lý học đường để hỗ trợ lẫn nhau trong việc tư vấn, hỗ trợ tâm lý học sinh.
TPO - Tình trạng học sinh bị bắt nạt, bạo lực học đường, hay áp lực, căng thẳng trong học tập ngày càng phổ biến. Những tổn thương về mặt tâm lý nếu không được điều trị kịp thời, theo thời gian, triệu chứng sẽ trở nên rõ rệt, ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe thể chất lẫn tinh thần ở lứa tuổi học sinh.
TPO - Theo Bộ GD&ĐT, học tập trực tuyến ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tâm lí, tình cảm, khả năng phát triển các kĩ năng xã hội của học sinh. Kết quả nghiên cứu, khảo sát đối với học sinh cho thấy, có 45% học sinh gặp vấn đề sức khỏe khi học trực tuyến như mỏi mắt, đau cổ, ù tai.
TPO - Sức khỏe tinh thần của học sinh đang ngày càng phức tạp, nghiêm trọng; số học sinh có dấu hiệu lo âu, trầm cảm, thậm chí là có khuynh hướng tự hủy hoại bản thân đang ngày càng tăng
TPO - Học sinh không chỉ phải đối diện với áp lực về điểm số mà còn gặp phải rất nhiều áp lực khác như định kiến xã hội về giới, tình yêu đồng giới, lựa chọn nghề nghiệp và thậm chí cả áp lực khi bị nghiện game.
Nam sinh lớp 9 cầm dao cố thủ trong phòng, có ý định nhảy từ ban công xuống sảnh tự tử. Lực lượng Cảnh sát PCCC đã đu dây từ tầng 20 xuống, kịp thời ngăn nam sinh.
TPO - Tại phiên thảo luận về chủ đề “Sức khỏe tâm thần học đường” do Mạng lưới các nhà quản lý giáo dục không biên giới tổ chức sáng nay, PGS.TS Trần Thành Nam, (ĐHQG Hà Nội) chia sẻ, đại dịch COVID-19 đi qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và sức khỏe tâm thần của học sinh, giáo viên.
Body-shaming là sự xấu hổ khi bị chế nhạo ngoại hình, là sự chán ghét cơ thể, miệt thị bản thân khi bị chê bai ngoại hình. Và đáng lo ngại khi nhiều học sinh THPT tại TP.HCM rơi vào tình trạng này.