Hỗ trợ người khuyết tật, người già đi máy bay

Hỗ trợ người khuyết tật, người già đi máy bay
Từ 15/10 tới, Hãng hàng không quốc gia - Vietnam Airlines (VNA) triển khai dịch vụ thuận tiện nhằm hỗ trợ hành khách hạn chế khả năng di chuyển (gồm người khuyết tật vận động, người khiếm thính, người khiếm thị, người già, người ốm yếu, người đi lại khó khăn…) khi di chuyển tại nhà ga, lên xuống tàu bay và trên chuyến bay.

Theo đó, hành khách hạn chế khả năng di chuyển chỉ cần thông báo về tình trạng đặc biệt ngay khi đặt chỗ, mua vé của VNA. Thời gian đăng ký dịch vụ được rút ngắn hơn, muộn nhất là 8 tiếng trước giờ khởi hành cho chuyến bay nội địa và 24 tiếng trước giờ khởi hành cho chuyến bay quốc tế. Hành khách sẽ được miễn phí dịch vụ hỗ trợ di chuyển, vận chuyển xe lăn cá nhân, vận chuyển chó dẫn đường trên mọi chuyến bay nội địa và quốc tế của Vietnam Airlines, được ưu tiên xếp chỗ ngồi thuận tiện và phù hợp với nhu cầu trên nguyên tắc đảm bảo an toàn chuyến bay.

Bên cạnh đó, nhằm mang lại nhiều cơ hội đi lại hơn cho hành khách là người khuyết tật, VNA triển khai các chính sách ưu đãi giảm 15% giá vé từ mức giá trần hạng phổ thông và giảm giá 15% một số mức giá khuyến mãi hạng phổ thông cho chuyến bay nội địa.

Hiện nay, Vietnam Airlines đã trang bị 80 xe lăn đảm bảo đầy đủ thiết bị xe lăn trên toàn đội bay theo tiêu chuẩn quốc tế và 11 xe nâng trị giá hàng chục tỷ đồng; đào tạo và bố trí nhân viên đủ kinh nghiệm, sức khỏe để phục vụ hành khách hạn chế khả năng di chuyển. Các máy bay 2 lối đi, đặc biệt là máy bay thế hệ mới Boeing 787 và Airbus A350 có thiết kế nhà vệ sinh thông minh và thân thiện với người sử dụng.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Công nhân đường sắt duy tu, bảo dưỡng tuyến đường sắt Bắc – Nam Ảnh: PT

Bảo trì đường sắt cầm chừng: Tranh cãi về 'tiêu tiền', vay lãi trả lương

TP - Đầu năm 2020, ngành Đường sắt từng đối mặt nguy cơ dừng chạy tàu vì vướng mắc trong phân bổ vốn ngân sách để bảo trì đường sắt. Vướng mắc chỉ được giải quyết khi Thủ tướng chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, năm nay, mắc mớ cũ đang lặp lại, Bộ GTVT và Tổng Cty Đường sắt (VNR) vẫn chưa có tiếng nói chung, trong khi các công ty bảo trì đường sắt chật vật lo tiền bảo trì và trả lương cho người lao động.