Hành động thiết thực, không nói suông

Hành động thiết thực, không nói suông
Hãy luôn huấn luyện nhân sự để công ty của bạn không rơi vào tình trạng trì trệ.  Để đừng rơi vào tình trạng mất nhân viên giỏi hay trì trệ công việc, hãy đầu tư và phát triển bộ phận quản lý của công ty.

Việc xây dựng đội ngũ quản lý bắt đầu từ đội ngũ lãnh đạo.  Lãnh đạo là nền tảng và là đội ngũ định hướng cho mọi hoạt động doanh nghiệp. 

Suy nghĩ của lãnh đạo ảnh hưởng trực tiếp đến phần còn lại của toàn doanh nghiệp.

Nhà quản lý có vai trò thay đổi định hướng và văn hoá của công ty.  Bên cạnh đó họ cũng đóng vai trò quyết định trong việc thu hút nhân tài ở khắp mọi nơi đến doanh nghiệp và xây dựng một chiến lược vững mạnh. 

Mỗi doanh nghiệp có một quan điểm khác nhau về vai trò của người lãnh đạo trong công ty.  Doanh nghiệp có thế mạnh về quản lý tin rằng đó là thế mạnh của họ trong việc thu hút nhân tài và phát triển nhân lực.

Sau đây là những đề mục quan trọng cần thực hiện khi xây dựng đội ngũ lãnh đạo có hiệu quả. Đó là: Lãnh đạo; Giao tiếp - truyền đạt; So sánh; Đánh giá và khen thưởng; Tổ chức công ty.

Bằng cách tập trung vào những đề mục cần thực hiện, doanh nghiệp sẽ có những chính sách và định hướng phù hợp.  Những doanh nghiệp quan tâm và đánh giá đúng vai trò của đội ngũ lãnh đạo sẽ nhận ra rằng:  Tin tưởng vào đội ngũ quản lý thật sự mang lại khác biệt.

Lãnh đạo: Định hướng mục tiêu

Lãnh đạo phải hiểu và đánh giá chính xác vai trò tác động của đội ngũ quản lý trong công ty.  Đội ngũ lãnh đạo tốt cùng với một chính sách phù hợp để phát hiện những nhân tố có ích sẽ giúp đảm bảo sự phát triển vững bền của doanh nghiệp. 

Khi lãnh đạo dành thời gian để nghiên cứu báo cáo, xác định mục tiêu và khen thưởng đúng lúc, họ sẽ thúc đẩy họat động của doanh nghiệp và tác động trực tiếp đến công việc của từng nhân viên.

Bên cạnh đó, lãnh đạo cũng là người đặt nền móng niềm tin, truyền đạt những giá trị và văn hóa của doanh nghiệp.  Lãnh đạo là người tiên phong hướng hoạt động công ty đi đúng hướng. 

Định hướng văn hóa công ty cần thời gian thế nhưng lãnh đạo có ảnh hưởng lớn nhất đến văn hóa và phong cách ứng xử trong doanh nghiệp.

Giao tiếp và truyền đạt: Kết nối mọi người

Doanh nghiệp thường quên đi vai trò của giao tiếp và truyền đạt trong hoạt động công ty.  Thế nhưng giao tiếp là chìa khóa quan trọng nhất trong việc định hình phong cách và văn hóa của doanh nghiệp. 

Phương thức lãnh đạo nói về đội ngũ quản lý sẽ đặt ra chuẩn mực giao tiếp trong công ty.  Một doanh nghiệp có hệ thống giao tiếp mạnh sẽ ổn định trong hoạt động và dễ dàng định hình văn hóa doanh nghiệp.

So sánh: Một phương thức đầy triển vọng

Hãy xác định và so sánh những nguyên nhân khiến một lãnh đạo đạt được thành công và từ đó rút ra những phương pháp đúng đắn.  Nhân viên quản lý mới cần được so sánh và lựa chọn kĩ càng vì họ là người nắm giữ vị trí quyết định trong kinh doanh. 

Vai trò quyết định của họ thể hiện qua việc định hướng chiến lược kinh doanh, đưa ra khen thưởng và giúp nhân viên thích ứng trong công việc. 

Đánh giá và khen thưởng

Sự thật là khen thưởng mang lại kết quả vượt qua sự mong đợi.  Nếu bạn không kết hợp việc đánh giá và so sánh trong các lĩnh vực như phát triển nhân lực hay đẩy mạnh sản xuất thì đội ngũ quản lý sẽ không chú ý đến những vấn đề trên. 

Nếu một đánh giá đúng vai trò của người quản lý, họ sẽ có cơ hội thành công rất lớn trong công cuộc xây dựng đội ngũ quản lý vững mạnh.  Khen thưởng không phải là bỏ ra một số tiền nhất định mà no phải xuất phát sự thừa nhận và phải có kĩ năng khen thưởng phù hợp trong từng trường hợp.

Tổ Chức Doanh Nghiệp: Chìa Khóa Của Thành Công

Khi doanh nghiệp sắp xếp một công việc để nhà quản lý dành hết 90% thời gian của họ cho một công việc không liên quan đến quản lý, doanh nghiệp sẽ xác định được nhà quản lý đó có trách nhiệm với vị trí quản lý của mình như thế nào.

Điều đó thật ra không quan trọng, vấn đề chính là doanh nghiệp phải tổ chức phù hợp nhất để nhà quản lý có điều kiện tập trung vào nhân tài trong công ty.

Theo Bảo Nguyên
Lao động

MỚI - NÓNG