Hải Phòng chi 5.300 tỷ đồng xây cầu dây văng qua sông Cấm

Hải Phòng sẽ có cầu dây văng 5.300 tỷ đồng hỗ trợ cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Bính về vận tải, phát triển kinh tế -xã hội.
Hải Phòng sẽ có cầu dây văng 5.300 tỷ đồng hỗ trợ cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Bính về vận tải, phát triển kinh tế -xã hội.
TPO - Thường vụ Thành ủy Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương chi 5.300 tỷ đồng từ ngân sách để xây cầu Nguyễn Trãi nhằm kết nối Khu đô thị Bắc sông Cấm với các khu công nghiệp trên địa bàn, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội trong những năm tới. 

Sáng 22/12, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã đồng ý chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu Nguyễn Trãi, là trục kết nối Khu đô thị Bắc sông Cấm và các khu công nghiệp chính trên địa bàn thành phố như: Vsip, Phà Rừng, Minh Đức, Đình Vũ…

 Cầu Nguyễn Trãi có tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Cây cầu dự kiến thực hiện với chiều dài  khoảng 1,4 km. Trong đó, cầu chính dự kiến kết cấu dây văng kết hợp dây võng một mặt phẳng dây với chiều dài khoảng 500m, trụ tháp dạng kim cương. Mặt cắt ngang cầu rộng 26,5m gồm 4 làn cơ giới, 2 làn hỗn hợp và 2 nhánh cầu xuống đường Lê Thánh Tông. Theo thiết kế, vận tốc cầu chính là 80km/h.

Đây là một trong những công trình giao thông quan trọng, có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Dự án sẽ góp phần rút ngắn cự ly vận chuyển hàng hóa đến - đi Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, liên kết Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi với khu vực Bắc Sông Cấm, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội huyện Thủy Nguyên và thành phố Hải Phòng.

Hải Phòng chi 5.300 tỷ đồng xây cầu dây văng qua sông Cấm ảnh 1 Khu đô thị Bắc sông Cấm, đoạn qua cầu Hoàng Văn Thụ - Hải Phòng đang được gấp rút thi công.

Hiện, việc kết nối giao thông giữa hai bờ sông Cấm do cầu Bính, cầu Kiền và cầu Hoàng Văn Thụ đảm nhiệm. Tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng nhanh, nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa như hiện nay, dự kiến đến năm 2025 lưu lượng giao thông qua 3 cây cầu này sẽ vượt quá giới hạn cho phép…

Bên cạnh đó, việc xây dựng cầu Nguyễn Trãi đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối khu vực Trung tâm hành chính - chính trị cũ tại quận Hồng Bàng với Trung tâm hành chính - chính trị mới sẽ được xây dựng tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

Cũng trong ngày 22/12, UBND thành phố Hải Phòng cũng có quyết định giao Sở GTVT chuẩn bị đầu tư, lập báo cáo nghiên cứu Dự án xây dựng tuyến đường kết nối từ cầu Rào 3 đến tuyến đường bộ ven biển và thực hiện các thủ thục theo quy định.

Thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định dự toán chuẩn bị đầu tư, đề xuất vốn chuẩn bị đầu tư và triển. Trước đó, UBND thành phố đã chủ trì cùng các cơ quan có liên quan kiểm tra thực địa, nghiên cứu đầu tư dự án. Theo đó, thống nhất nghiên cứu xây dựng tuyến đường kết nối cầu Rào 3, đến đường bộ ven biển với chiều dài 12km, rộng 60m.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hơn 20 năm qua, người dân mòn mỏi chờ con kênh rạch Xuyên Tâm được 'giải cứu'.

Chi 9.300 tỷ đồng 'giải cứu' con kênh hôi thối suốt 20 năm?

TPO - Hơn 20 năm qua, người dân sống ven tuyến kênh Xuyên Tâm (quận Bình Thạnh, TPHCM) mòn mỏi chờ đợi thoát cảnh sống chung với con kênh ô nhiễm, hôi thối quanh năm. Mới đây TPHCM đã đề xuất chi hơn 9.300 tỷ đồng để 'giải cứu' con kênh, cải thiện môi trường, tạo cảnh quan đô thị xanh sạch...