Theo đó, UBND thành phố Hà Nội cho biết, từ tháng 4/2017, UBND Thành phố đã đồng ý về chủ trương giao cho Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng Công ty CP Đầu tư CIS triển khai thực hiện thí điểm ứng dụng công nghệ trông giữ xe qua điện thoại di động iParking tại 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo.
“Kết quả, từ khi thực hiện thí điểm Iparking đến tháng 9/2019 cho thấy doanh thu tăng 200%, tạo thuận lợi cho cá nhân sử dụng ô tô, xe máy tìm kiếm chỗ gửi xe tiện lợi nhất; phục vụ tốt hoạt động quản lý của Thành phố; là công cụ giúp quản lý về tài chính hiệu quả, minh bạch, tránh thất thoát”.
Ngoài kết quả trên, đại diện UBND thành phố Hà Nội cũng cho rằng, hình thức trông xe theo iParking tạo thuận lợi cho cá nhân sử dụng ô tô, xe máy tìm kiếm chỗ gửi xe tiện lợi nhất; phục vụ tốt hoạt động quản lý của thành phố; là công cụ giúp quản lý về tài chính hiệu quả, minh bạch, tránh thất thoát; từng bước thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ chọn Hà Nội xây dựng thành phố thông minh, từng bước giảm dần thanh toán bằng tiền mặt.
Với những kết quả này, thành phố thống nhất cho phép tiếp tục thí điểm vận hành ứng dụng dịch vụ iparking trong công tác trông giữ phương tiện từ ngày 01/10/2019. Thành phố giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, Công ty cổ phần Đầu tư CIS nghiên cứu, đề xuất UBND thành phố chỉ đạo các giải pháp triển khai chính thức công nghệ trông giữ xe qua điện thoại di động iParking trên địa bàn. Sở GTVT chủ trì kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm, thu hồi giấy phép trông giữ phương tiện đối với tổ chức, cá nhân vi phạm ...
Ứng dụng trông xe theo iParking đã được UBND thành phố Hà Nội tổ chức thí điểm từ ngày 1/5/2017 trên hai tuyến phố đầu tiên là Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt. Do gặp bất cập trong việc kết nối đầu số thanh toán giữa các nhà mạng nên sau 3 tháng đầu tiên thí điểm ứng dụng đã phải dừng một thời gian dài.
Đến đầu năm 2018, ứng dụng hoạt động trở lại với đầu số mới là 9556, cùng với đó số tuyến phố được ứng dụng hình thức đỗ xe này cũng được nhân rộng thêm. Tuy nhiên, sau gần 1 tháng hoạt động trở lại, đầu số 9556 tiếp tục gặp trục trặc khi chỉ thanh toán được với mạng điện thoại Viettel, còn mạng Vinaphone, Mobifone bị tê liệt và phải thanh toán bằng tiền mặt. Đơn vị được thành phố Hà Nội giao cung cấp phần mầm ứng dụng là Cty Cổ phần đầu tư CIS (một công ty Việt Nam mới thành lập).