TPO - 6-8 điểm trông giữ xe tại các tuyến phố trung tâm được đề xuất thu phí sử dụng RFID - công nghệ trong thu phí tự động không dừng - tại các trạm thu phí và công nghệ trí thông minh nhân tạo nhận dạng biển số độ chính xác cao để kiểm soát phương tiện.
TPO - Với mục tiêu tạo ra sự văn minh, minh bạch, tuy nhiên sau 3 năm triển khai, hình thức đỗ xe theo công nghệ văn minh iParking vừa bị dừng hoạt động tại Hà Nội. Hiện toàn bộ hệ thống hạ tầng như biển, bảng, cột nhận diện, thanh toán theo công nghệ iParking đã bị tháo dỡ.
TPO - Sau khi báo Tiền Phong có bài viết phản ánh về tình trạng các điểm trông xe theo hình thức công nghệ iParking vẫn tê liệt sau một tuần triển khai trở lại, Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý sự việc.
TPO - Sau gần 1 năm tạm dừng để khắc phục lỗi ứng dụng và được thành phố yêu cầu triển khai trở lại từ 1/10, tuy nhiên đã một tuần trôi qua, trông giữ xe theo công nghệ iParking tại Hà Nội vẫn tê liệt. Khảo sát trên các tuyến phố thí điểm công nghệ này ngày 7/10, PV Tiền Phong ghi nhận, tại đây vẫn thu tiền mặt và đỗ xe ngổn ngang.
TPO - Sau một thời gian tạm dừng triển khai, UBND thành phố vừa yêu cầu các đơn vị quan quan tiếp tục triển khai thí điểm dịch vụ trông giữ xe theo hình thức công nghệ iParking. Thời điểm bắt đầu triển khai trở lại là từ 1/10/2019.
TPO - Kiểm tra các điểm trông xe dịp đầu năm trong ngày 13/2, liên ngành Hà Nội (Sở GTVT - Tài chính) phát hiện, không chỉ các điểm trông xe tự phát mà các điểm trông xe điểm của thành phố theo hình thức iParking cũng “chặt chém” và bãi xe “3 không”.
TP - Có mục tiêu tạo sự văn minh và thuận lợi trong việc tìm và thanh toán giá đỗ xe, tuy nhiên sau hơn 1 năm triển khai và nhân rộng hình thức đỗ xe theo công nghệ iParking trên nhiều tuyến phố Thủ đô đã xuất hiện vi phạm tại nhiều điểm trông giữ xe.
TPO - Sau bài viết “Dịch vụ trông giữ xe: Chuyện không lạ... vì quá lạ”, vào hôm nay, 15/8, các cơ quan chức năng tiếp tục ra quân xử lý các điểm vi phạm… Tuy nhiên, các chuyên gia cho hay, giải pháp đó giống như bắt cóc bỏ đĩa nếu không chỉ ra và cắt đứt các lợi ích phía đằng sau.
TPO - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: hiện thành phố đang thực hiện xây dựng kế hoạch số hóa toàn bộ các dữ liệu hiện có; đã tiến hành xây dựng và hợp tác với doanh nghiệp về công nghệ thông tin và viễn thông trên địa bàn để xây dựng các cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc ứng dụng các dịch vụ công phục vụ cho người dân cũng như cho việc điều hành của thành phố...
TPO - Chủ tịch Hà Nội cho biết, Hà Nội đang đầu tư xây dựng nhiều bãi đỗ xe thông minh, trong đó có bãi đỗ xe ngầm lớn nhất Thủ đô, sâu 5 tầng, diện tích gần 2ha tại sân vận động Quần Ngựa (quận Ba Đình).
TP - Với mục tiêu công nghệ hóa việc quản lý, tạo sự minh bạch và không dùng tiền mặt trong trông giữ xe, tháng 5/2017 UBND thành phố Hà Nội triển khai thí điểm hình thức đỗ xe thông minh (iParking). Tuy nhiên sau thời gian thí điểm, đến nay, các điểm đỗ xe theo iParking liên tục tê liệt, trở về với thu tiền mặt.
TPO - Để khắc phục tình trạng chỉ chủ xe sử dụng mạng điện thoại Viettel mới được vào các điểm đỗ xe iParking, còn chủ xe sử dụng mạng Vinaphone, Mobil, Vietnam mobil bị từ chối, tại buổi giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội chiều 24/1, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT đã đưa ra phương án cho việc này.
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản dừng cấp phép gần 80 điểm đỗ xe trên các tuyến phố trung tâm. Đồng thời thông báo, nếu các cơ quan tổ chức có nhu cầu đỗ xe thì phải áp dụng hình thức đỗ xe theo iParking.
TP - Những ngày qua nhiều chủ phương tiện sử dụng điện thoại mạng Vinaphone, Mobifone bị từ chối khi vào gửi xe tại các điểm đỗ iParking. Đánh giá về việc này, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho rằng, việc triển khai ứng dụng đỗ xe theo iParking đang có nhiều bất cập.
TPO - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu tập trung xử lý vi phạm đối với các điểm trông giữ xe thu phí, giá quá mức quy định; đồng thời thu hồi ngay giấy phép đối với các điểm trông giữ xe tái vi phạm nhiều lần hoặc gây bức xúc trong dư luận…
TPO - Việc phí gửi xe tại Hà Nội tăng gấp nhiều lần khiến nhiều người bỏ ô tô để chọn phương tiện khác để đi làm hoặc đưa xe vào đỗ ở những nơi ngóc ngành, sân chung cư, thậm chí leo lên vỉa hè.
TPO - Từ 1/1/2018, ứng dụng đỗ xe thông minh (iParking) được triển khai tại 9 quận nội thành. Cùng với đó, giá trông giữ xe được tăng theo Quyết định của UBND thành phố. Mức giá mới là 25.000 đồng/giờ (trong 2 giờ đầu tiên)
TP - Kết quả sau 3 tháng triển khai thí điểm hình thức đỗ xe theo công nghệ iParking tại Hà Nội mang lại những tín hiệu khả quan về doanh thu và khả năng nhân rộng mô hình. Tuy nhiên, hiện tại hệ thống đang tạm dừng để tiếp tục hoàn thiện hạ tầng công nghệ.
TPO - Thời gian gần đây, thanh toán qua tin nhắn qua ứng dụng tìm kiếm và thanh toán đỗ xe qua điện thoại đầu tiên tại Việt Nam (iParking) tại 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo đều không thực hiện được. Người gửi xe phải trả tiền mặt theo phương thức truyền thống.
TPO - Từ 1/10 tới đây, dự án ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe tự động qua điện thoại di động (Iparking) sẽ được triển khai rộng rãi tại 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa.
TPO - Theo đánh giá sơ bộ của đơn vị thực hiện Dự án thí điểm triển khai ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe tự động qua điện thoại di động (iParking), mới chỉ 10% người dùng thanh toán qua tài khoản ngân hàng, 90% sử dụng tin nhắn sms.
TP - Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ ngày 1/5, thành phố Hà Nội đã giao cho Sở cùng với Cty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội và Cty Cổ phần đầu tư CIS (nhà cung cấp phần mềm) triển khai thí điểm mô hình thu phí trông giữ xe ô tô bằng cổng Iparking trên hai tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm).
TPO - Sau 5 ngày thí điểm ứng dụng iParking trên 2 tuyến phố là Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt (Hà Nội), nhiều người gửi xe đã lợi dụng việc không thu tiền để “lách luật” gia hạn trông giữ xe khi đã hết giờ.
TPO - Sáng nay (1/5), ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm và thanh toán phí trông giữ xe ô tô đã được Hà Nội triển khai thí điểm tại 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm). Sau vài phút giới thiệu về dịch vụ, đa phần người dân đều ủng hộ ứng dụng và chọn cách thanh toán bằng tin nhắn SMS.
TPO - Trước ngày chính thức thí điểm ứng dụng công nghệ trong trông giữ xe trên 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), ứng dụng đặt chỗ và thu phí trông xe đã chính thức ra mắt. Theo đó, người dân sẽ phải trả phí 15.000 đồng/giờ đỗ xe.