Theo dự thảo, từ đầu năm 2018 taxi sẽ được thống nhất về màu sơn chung (xanh, trắng hoặc vàng…); từ năm 2019 đến 2024 xe thay mới sẽ áp dụng màu sơn chung; từ năm 2025, thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với taxi hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Cùng với màu sơn, quy chế nêu rõ, hoạt động của taxi Hà Nội cũng được phân định hai vùng rõ rệt, gồm: taxi hoạt động trong khu vực các quận nội thành sẽ gọi là vùng 1; với taxi hoạt động tại các huyện, thị xã còn lại gọi là vùng 2. Các taxi hoạt động tại vùng 2 khi đưa khách vào các điểm đón, trả khách trong vùng 1 chỉ được trả khách, không được dừng, chờ đón khách tại các điểm đó và ngược lại.
Quy chế cũng chỉ ra, taxi phải được lắp đầy đủ các thiết bị như giám sát hành trình - GPS, đồng hồ tính cước, phù hiệu, hộp đèn, biểu trưng (logo), in hóa đơn…
Đặc biệt, khi quy chế có hiệu lực, taxi phải được trang bị các thiết bị hoàn toàn mới để phục vụ công tác quản lý phương tiện và điều tiết giao thông, như: thiết bị trả phí tự động, tìm kiếm điểm đỗ xe thông minh – iParking, phần mềm kết nối giao thông thông minh giữa các cơ quan quản lý, đơn vị vận tải, xe taxi và hành khách.
“Với đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi, từ 1/7/2018 phải sử dụng phần mềm hỗ trợ điều hành taxi (đặt/gọi xe taxi - tương tự như xe Grab, Uber). Dữ liệu này được kết nối với dữ liệu thiết bị GPS và liên thông với phần mềm điều hành chung của Trung tâm quản lý điều hành giao thông thành phố”, quy chế nêu.