Theo đó, tài liệu này gồm 2 bộ, tổng cộng khoảng gần 100 trang sách, cho hai cấp học THPT, THCS tại các trường trên địa bàn. Nội dung các tài liệu được tích hợp trên cơ sở các tiết học về lịch sử, địa lý địa phương, hệ thống các tư liệu, lịch sử liên quan chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
Tài liệu này tiến đến các kiến thức mới, hoàn thiện bổ sung thêm những nội dung đã có trong sách giáo khoa. Ví dụ, như ở môn Địa Lý, học sinh sẽ biết khái niệm “thế nào là vi phạm chủ quyền”.
Dự kiến, các bộ tài liệu này sẽ được đưa vào chương trình trong trường học trên địa bàn từ năm học 2014-2015, với khoảng 90 ngàn học sinh.
Theo ông Hùng, việc đưa tài liệu này vào giảng dạy trong trường học giúp học sinh có kiến thức cơ bản hơn, đầy đủ hơn về chủ quyền Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.