Giải mã 'Chị ong nâu… thất tình'

0:00 / 0:00
0:00
“Chị ong nâu” phiên bản năm 2021 đang hot trên cộng đồng mạng
“Chị ong nâu” phiên bản năm 2021 đang hot trên cộng đồng mạng
TP - Những ngày này, mạng xã hội đang lan truyền chóng mặt clip cover (làm lại) ca khúc thiếu nhi đình đám một thời “Chị ong nâu và em bé”. Bản phối mới mẻ này gây “ám ảnh” đến nỗi nhiều người thú nhận sau khi nghe xong đã khiến họ “không còn đủ lý trí để hát đúng giai điệu phiên bản gốc”.

"Chị ong nâu" phiên bản 2021

“Chị ong nâu” phiên bản thất tình là một trong những clip đang được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội những ngày qua. Trong clip, một chàng trai đội tóc giả đứng hát nhép đầy du dương, da diết, bên cạnh một chàng trai ngồi đệm đàn. Những ca từ quen thuộc "chị ong nâu nâu nâu nâu, chị bay đi đâu đi đâu…" được cải biên thành "chị ong nâu nấu nâu nấu nầu nâu, chị bay đi đâu đi đâu về đâu…” với giọng hát cực ngọt ngào.

Cộng thêm sự tương tác hài hước giữa người hát và người đệm đàn đã khiến đoạn clip nhanh chóng nổi tiếng trên mạng xã hội. Clip đạt hơn 2,7 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày đăng tải, 120.000 lượt thích cùng 17.000 bình luận. Rất nhiều người khen ngợi về ý tưởng của nhóm Hwang Cho.

Tuy cách hát thổn thức “kiểu thất tình” nhưng rất nhiều người đã thả biểu tượng cảm xúc “ha ha” và cho rằng ai đã một lần nghe qua sẽ “không thể không ngân nga theo” vì giai điệu rất bắt tai và dễ thuộc.

“Nó gây nghiện đến mức quên luôn nhạc gốc của bài này rồi”, “Đang nhạc thiếu nhi vui tươi nghe xong cái muốn bay theo Ong luôn”, “Chưa bao giờ nghe xong nhạc thiếu nhi mà có một cảm giác buồn không tả được”, “Cái câu hát này nó ám ảnh tôi 2 hôm nay, miệng cứ phải lẩm bẩm từ sáng đến tối”- nhiều bạn trẻ hào hứng bình luận.

Giải mã 'Chị ong nâu… thất tình' ảnh 1

Soi Nguyễn- giọng ca ngọt ngào đằng sau thành công của “Chị ong nâu”

Không chỉ giới trẻ mà nhiều nghệ sĩ cũng thích thú ủng hộ và đua nhau cover phiên bản này như Ninh Dương Lan Ngọc, Hoàng Thuỳ, streamer Cris Phan, Trang Hý, Đông Nhi... Chỉ sau một thời gian ngắn, ca khúc “Chị ong nâu và em bé” xuất hiện hàng loạt bản phối mới, mỗi người một phong cách, khi thì ballad, lúc thì nhạc Hoa, nhạc Hàn, nhạc Âu Mỹ,…

Không chỉ vậy, nhiều ca khúc thiếu nhi khác như “Cháu yêu bà”, “Một con vịt”, “Rửa mặt như mèo”, “Cô và mẹ”, “Cháu lên ba”, “Múa cho mẹ xem”… cũng được nhiều người dùng facebook, tiktok làm mới lại với những phiên bản không thể “lầy lội” hơn.

Muốn bay cao hơn “chị ong nâu”

Sau khi video “Chị ong nâu” phiên bản thất tình phủ sóng mạng xã hội, rất nhiều người bất ngờ khi biết giọng nữ thể hiện ca khúc với chất giọng cao vút và giàu cảm xúc ấy lại là một sinh viên trường Đại học Bách Khoa và chưa từng học qua trường lớp nào về thanh nhạc. Sinh năm 1988, Soi Nguyễn đến với ca hát hoàn toàn bằng bản năng.

Hiện, ngoài việc học, cô cộng tác thường xuyên với nhóm Hwang Cho và thỉnh thoảng góp giọng trong một số clip quảng cáo của các nhãn hàng, doanh nghiệp. “Tôi cảm thấy rất vui khi thành quả của cả nhóm có hiệu ứng tốt, lan tỏa trên mạng xã hội. Nhiều người nhận ra giọng hát của tôi và khen ấn tượng, đó là động lực rất lớn để tôi trau dồi giọng hát của mình” - Soi Nguyễn chia sẻ.

Lý giải về sức hút của “Chị ong nâu” phiên bản mới, nữ sinh Bách Khoa cho rằng: "Tôi nghĩ ‘Chị ong nâu và em bé’ là ca khúc thiếu nhi quá nổi tiếng với giai điệu đã quá quen thuộc với đông đảo khán giả rồi. Do đó, khi bài hát được hát lại với bản phối hoàn toàn mới thì sẽ khiến mọi người bất ngờ và tò mò".

“Đây chỉ là một video ngẫu hứng được nhóm thực hiện trong vòng 20 phút với mục đích tạo không khí vui vẻ, giải toả căng thẳng, stress trong mùa dịch và không có sự chuẩn bị trước. Do đó, việc video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến chúng tôi rất bất ngờ. Cũng có ý kiến cho rằng chúng tôi đang phá hoại bài hát gốc, nhưng tôi nghĩ có lẽ họ hơi khắt khe", trưởng nhóm Hwang Cho- Nguyễn Khánh Nhật nhận định thêm.

Hwang Cho không phải là cái tên xa lạ trên cộng đồng mạng. Thành lập từ năm 2018 với 5 thành viên chủ chốt cùng đội ngũ cộng tác viên hùng hậu, Hwang Cho là nhóm các bạn trẻ chuyên thực hiện các clip sáng tạo, mang thông điệp xã hội ý nghĩa từng gây hot trên cộng đồng mạng một thời như “Tình ca thuốc lào”, “Tránh xa ma tuý”, “Dép tổ ong”, “Đừng nuôi con bằng youtube”… Hầu hết các clip của nhóm đều nhận được bình luận thích thú vì sự hài hước và sáng tạo.

Nguyễn Khánh Nhật (sinh năm 1989, cũng là nhân vật đệm đàn trong clip Chị ong nâu phiên bản thất tình) cho biết việc nhóm ra đời ban đầu chỉ với mục đích “chơi chơi”, thoả mãn đam mê và thực hiện hoá những ý tưởng về giải pháp truyền thông mà nhóm tự nghĩ ra. Sau đó, nhiều nhãn hàng đã tìm đến đặt hàng làm clip quảng cáo sản phẩm.

Bản thân Nhật từng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền thông, công nghệ thông tin, hiệu ứng hình ảnh… nên hiểu rõ trong bối cảnh mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, nếu không tạo nên chất riêng, dấu ấn riêng trong các sản phẩm truyền thông thì rất khó để thành công.

“Ngày trước, nhóm cầu kỳ về hình ảnh, sử dụng nhiều đồ hoạ, nhưng sau này nhận ra, chính những thứ đơn giản, mộc mạc lại hiệu quả hơn. Chị ong nâu thành công càng giúp chúng tôi củng cố điều đó. Thời gian tới, nhóm sẽ tập trung nhiều hơn vào các clip ngắn gắn với âm nhạc nhằm mềm mại hoá các thông điệp xã hội về môi trường, áp lực cuộc sống hiện đại, quan hệ gia đình, tệ nạn xã hội…”, Khánh Nhật cho biết thêm.

MỚI - NÓNG