Game show Trung Quốc bị chỉ trích vì đạo nhái trắng trợn ‘Trò chơi con mực’

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Cả cư dân mạng Hàn Quốc và Trung Quốc đều đồng loạt yêu cầu thay đổi logo và tiêu đề của game show bị tố đạo nhái “Trò chơi con mực” sắp ra mắt tại đất nước tỷ dân.

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Squid Game” (Trò chơi con mực) của Netflix đạt được thành công trên toàn thế giới chưa từng có nhà làm phim châu Á nào đạt được kể từ khi công chiếu cách đây một tháng.

Mức độ phổ biến của tác phẩm về đề tài trò chơi sinh tồn rộng rãi đến mức loạt quốc gia trên thế giới tổ chức “Trò chơi con mực” ngoài đời thực. Trò chơi dalgona (tách kẹo) hay bộ đồ thể thao màu xanh lá cây cũng trở thành hiện tượng trên mạng xã hội toàn cầu.

Game show Trung Quốc bị chỉ trích vì đạo nhái trắng trợn ‘Trò chơi con mực’ ảnh 1

“Squid Game” trở thành hiện tượng phim châu Á của toàn cầu.

Trong khi các quốc gia khác “ăn theo” độ nổi tiếng của “Squid Game” với mục đích vui là chính, Trung Quốc vấp phải phản ứng dữ dội vì đạo nhái trắng trợn phim.

Theo đó, Trung Quốc sẽ ra mắt một chương trình tạp kỹ mới có tựa đề “Squid's Victory” vào khoảng năm 2022. Poster game show này gần đây được công bố trên Youku (dịch vụ lưu trữ video có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc). Dân mạng nhận ra, poster này gần như giống hệt poster của “Trò chơi con mực” từ phông chữ, kết cấu đến màu sắc. Điểm khác biệt duy nhất có lẽ là chữ tiếng Trung và tiếng Hàn.

Game show Trung Quốc bị chỉ trích vì đạo nhái trắng trợn ‘Trò chơi con mực’ ảnh 2

Poster game show của Trung Quốc bị tố đạo nhái "Trò chơi con mực".

Ngoài ra, cũng giống như cốt truyện của phim Netflix, show tạp kỹ Trung Quốc cũng được thiết lập để xoay quanh các trò chơi dành cho trẻ em. Các thí sinh tham dự chương trình sẽ cạnh tranh với nhau thông qua nhiều trò chơi dành cho trẻ em bản địa.

Tin tức này lập tức gây ra phản ứng dữ dội trong cả cộng đồng mạng Hàn Quốc và Trung Quốc.

Dân mạng xứ củ sâm chỉ trích nhà sản xuất Trung Quốc nói một đằng làm một nẻo, “đạo đức giả”. Theo dân mạng, giới chức đất nước tỷ dân không chỉ cấm các sản phẩm liên quan đến K-Pop và K-Drama (phim truyền hình Hàn Quốc), mà còn từng chê bai sự thành công của “Squid Game”, tuyên bố sẽ không bao giờ làm lại bộ phim này vì “phơi bày phần tối trong bản chất con người”, nhưng nay lại “lật lọng” sắp tung ra game show ăn theo bộ phim của Hàn Quốc.

Trong khi đó, dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự xấu hổ trước hành vi đạo nhái trắng trợn.

Youku vẫn chưa phản hồi về ồn ào đang diễn ra. Hiện cả dân mạng Hàn Quốc và Trung Quốc đều yêu cầu thay đổi logo và tiêu đề của “Squid's Victory”.

Theo Koreaboo
MỚI - NÓNG