TP - Là một giảng viên đại học, 37 năm giảng dạy ở một số trường ĐHSP và thỉnh giảng tại một số trường ĐH khác, tôi thật sự ngạc nhiên về dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục sẽ được trình Quốc hội thông qua trong thời gian tới: Trên cơ sở một chương trình giáo dục phổ thông, sẽ có nhiều bộ SGK.
TP - Theo GS - TS Nguyễn Lân Dũng, việc cần có nhiều bộ sách giáo khoa là hiển nhiên, nhưng với chương trình hiện nay mà cho biên soạn thêm nhiều bộ sách giáo khoa thì sẽ lãng phí rất lớn.
TP - Tiến sĩ khoa học (TSKH) Nguyễn Kế Hào, giảng viên cao cấp trường Đại học Sư phạm Hà Nội, ủng hộ quan điểm cần có nhiều bộ sách giáo khoa và có thể thực hiện được điều này trên cơ sở thực hiện luật giáo dục hiện hành.
TP - Nhiều bộ sách giáo khoa tốt, giáo viên chứ không phải học sinh, lại càng không phải các vị giám đốc sở GD & ĐT, tự do lựa chọn - là ước mơ đẹp, nhiều nước có nền giáo dục tiên tiến lâu đời đã thực hiện được.
Khi có nhiều bộ sách giáo khoa (SGK) sẽ có sự thi đua giữa các tập thể tác giả viết SGK, không ngừng hoàn thiện SGK để chất lượng được nâng lên; tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh (HS) được quyền lựa chọn bộ SGK phù hợp với điều kiện và khả năng tiếp thu của mình.
TPO - Theo dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục vừa được Bộ GD&ĐT ban hành, Giám đốc Sở GD&ĐT hoặc hiệu trưởng quyết định lựa chọn SGK để sử dụng trong giảng dạy, học tập.