TPO - Trên đường Nguyễn Trãi hiện có nhiều nhà máy lớn như giày Thượng Đình, Cao su Sao Vàng, Thuốc lá Thăng Long... Theo đánh giá, các nhà máy này nằm trên khu "đất vàng" khi gần Ngã Tư Sở và Đường Vành đai 3. Theo kế hoạch, sau khi di dời, các khu đất này sẽ được xây dựng thành khu đô thị.
Hơn chục năm qua, hàng trăm hộ dân ở khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh (còn gọi khu Mả Lạng, quận 1 - TP HCM) sống trong căn nhà chật chội, ẩm thấp và thiếu ánh sáng.
TPO - Không khí lạnh mạnh bao phủ, nhiệt độ ở Bắc Bộ hạ xuống thấp. Đây là ngày mở đầu cho đợt thời tiết rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ kéo dài trong nhiều ngày tới. Ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, ngay từ sáng sớm hôm nay (22/1), không khí lạnh tại Hà Nội được cảm nhận rõ với nền nhiệt giảm xuống còn khoảng 12-14 độ C.
"Đắt khách thì sửa 20 cái/ngày, ế thì 4-5 cái. Nghề này thấy dễ mà lại khó, nếu sai một chút là xem như đền cả chiếc quần cho khách", anh Phước, thợ sửa quần áo dạo ở TPHCM, bộc bạch.
TPO - Ngày 8/8 người tham gia giao thông trên đường Nguyễn Trãi, đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân bất ngờ thấy nhiều đoạn dải phân cách phân làn ô tô, xe máy không còn. Lòng đường Nguyễn Trãi lại được trả lại nguyên trạng rộng 12 làn xe.
Ngày đầu lực lượng chức năng rào chắn đoạn ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến để thi công hố ga thuộc dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (Hà Nội), xe máy, ô tô đi ngược chiều hàng loạt khiến giao thông hỗn loạn từ sớm.
TPO - Tin nhanh 12h của Báo điện tử Tiền Phong được cập nhật vào 12h hằng ngày trên mục Video, cung cấp những thông tin thời sự đáng chú ý trong nước và quốc tế. Bản tin cũng được phát đồng thời trên kênh Fanpage, YouTube và Tiktok của Báo Tiền Phong.
TPO - Sau gần một năm thí điểm, dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi đến nay thể hiện gần như không có tác dụng như kỳ vọng. Nhiều thời điểm dải phân cách này xô lệch, nhếch nhác ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
TPO - Ngoài “siêu” dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông với giá trị hơn 18.000 tỷ đồng, hàng năm ngân sách thành phố Hà Nội còn chi hàng trăm tỉ đồng cho duy tu, công tác đảm bảo giao thông. Tuy nhiên tuyến đường Nguyễn Trãi hơn 10 năm qua vẫn chìm trong công trường và ùn tắc.
TPO - Sáng 10/6, chủ đầu tư và các nhà thầu bắt đầu dựng hàng rào thi công hạng mục 8 giếng thu nước trên đường Nguyễn Trãi. Tuy là ngày cuối tuần nhưng do lòng đường bị chiếm dụng gần một nửa nên giao thông ùn tắc kéo dài.
TPO - Sáng 12/4, thời tiết khu vực Hà Nội nồm ẩm kèm mưa nhỏ khiến nhiều tuyến đường ở Thủ đô ùn tắc cục bộ, giao thông rối loạn, người dân đi lại gặp nhiều khó khăn.
TPO - Chiều 23/1 (mùng 2 Tết) ghi nhận trên nhiều tuyến phố của Thủ đô, giao thông thông thoáng, tuy nhiên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, đèo 3, 4 và không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
TPO - Sau khi Sở GTVT có đề xuất, UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản đồng ý để liên ngành GTVT - Công an tiếp tục thí điểm phân làn, tách dòng xe trên đường Nguyễn Trãi đến 21/12/2022. Cùng với đó, UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm xe vi phạm.
TPO - Sau hơn 1 tháng thí điểm phân làn, Sở GTVT vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội chấp thuận tiếp tục triển khai thí điểm phương án phân làn đường Nguyễn Trãi bằng dải phân cách cứng đến hết năm 2022. Ghi nhận giờ cao điểm sáng 20/9, tuyến đường vẫn ùn tắc kéo dài, các phương tiện chật vật để di chuyển.
TPO - Cơn mưa lớn từ đêm qua kéo dài đến đúng giờ cao điểm sáng nay (8/9) khiến giao thông nhiều tuyến đường tại Thủ đô hỗn loạn, các phương tiện đi lại khó khăn, giao thông ùn tắc...
TP - Với các giải pháp như tổ chức lại giao thông linh hoạt, duy tu, cải tạo hạ tầng trên nhiều tuyến phố, trong 6 tháng đầu năm giao thông Thủ đô tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Cùng với đó, đoàn phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch trên lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) đã tăng thêm số lượng, loại hình hoạt động.
TPO - Ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, tại nhiều tuyến phố của Hà Nội xuất hiện tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi đỗ xe, thậm chí cả tại tuyến phố kiểu mẫu, đường dành riêng cho người đi bộ.
TPO - Sau khoảng 4 ngày thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi, tình trạng giao thông hỗn loạn, các phương tiện lấn làn, cướp làn vẫn diễn ra, tình trạng ùn tắc chưa thấy giảm bớt.
TPO - Hôm nay (8/8) phương án tổ chức giao thông phân làn, tách dòng ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi sẽ có bài test thực sự trong ngày thứ hai đầu tuần đông đúc. Ghi nhận của phóng viên, đa số ô tô tuân thủ, nhưng xe máy đi lại lộn xộn, không theo làn được phân, tách.
TPO - Sở GTVT Hà Nội thông báo sẽ thực hiện phân làn tách dòng ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi từ ngày 6/8/2022 sau một thời gian đưa ra phương án và chuẩn bị.
TPO - Với mặt cắt ngang rộng từ 5 đến 7 làn xe mỗi chiều, hiện đường Nguyễn Trãi là tuyến đường có mặt cắt rộng nhất khu vực nội đô Hà Nội. Để giảm xung đột, hạn chế ùn tắc và tổ chức giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, Sở GTVT vừa đưa ra kế đề xuất tách dòng xe máy, ô tô để đi làn riêng.
TPO - Do hạ tầng đã hoàn thiện và mặt cắt đường đủ rộng để tổ chức lại giao thông theo làn, Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố cho phép tách riêng làn ô tô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi.
TPO - Cơn mưa lớn kéo dài bất ngờ sáng sớm nay đúng giờ đi làm ngày đầu tuần khiến nhiều đường phố ùn tắc cục bộ. Người dân Thủ đô di chuyển khó khăn dưới trời mưa nặng hạt.
TPO - Sáng nay (1/11), lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường hướng vào trung tâm Hà Nội rất đông đúc, kẹt cứng kéo dài dưới tiết trời mưa rét.
TPO - Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã xử phạt, giao nhiệm vụ các đơn vị trực thuộc, tuy nhiên tình trạng các cửa hàng chiếm dụng vỉa hè phố Nguyễn Trãi để kinh doanh, đẩy người đi bộ xuống lòng đường vẫn tái diễn.
TPO - Trục đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), đã từ lâu luôn là điểm nóng giao thông của thủ đô. Sau khi tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông thi công xong, mặt đường lồi lõm và không có vạch kẻ phân làn luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông.
TP - Sau khi tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông dỡ bỏ hàng rào, trục đường Quang Trung-Trần Phú-Nguyễn Trãi (Hà Nội) xuất hiện nhiều điểm lồi lõm, chắp vá chằng chịt, nhiều người ví mặt đường như áo "Cái Bang".
TP - Sáng 4/4, báo Tiền Phong tổ chức tọa đàm về “Hạn chế xe cá nhân: Giải pháp nào?”nhằm giải mã cho nguyên nhân ùn tắc nghiêm trọng tại Hà Nội hiện nay. Nhiều chuyên gia, nhà khoa học cho rằng, quá tải dân cư nội đô đang là thủ phạm chính. Còn đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết thông tin cấm xe máy trên tuyến Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi mới chỉ là nghiên cứu.