Phố Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) - được thí điểm kiểu mẫu về văn minh đô thị - la liệt các phương tiện dừng đỗ dưới lòng đường. Ảnh: Trường Phong |
Hàng dài ô tô dừng đỗ dưới lòng đường phố Lê Trọng Tấn. Ảnh: Trường Phong |
Có những vị trí ô tô đỗ cả trên vỉa hè, thậm chí thành nhiều hàng, ảnh hưởng đến văn minh đô thị và lối đi cho người đi bộ. Ảnh: Trường Phong |
Vỉa hè phố Huỳnh Thúc Kháng (quận Ba Đình, Hà Nội) vốn đã được lập hàng rào ngăn chặn các phương tiện dừng đỗ để dành riêng cho người đi bộ cũng trở thành nơi đỗ xe ô tô. Ảnh: Trường Phong |
Nhiều xe ô tô đỗ trong làn đường dành riêng cho người đi bộ, phía ngoài Cục Văn thư lưu trữ trên phố Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: Trường Phong |
Nhiều vị trí vỉa hè và đường dành cho người đi bộ bị chiếm dùng làm nơi đỗ xe trên tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: Trường Phong |
Ở khu vực có một số quán ăn uống trên phố Huỳnh Thúc Kháng, xe máy cũng xếp dày đặc trên vỉa hè, chỉ dành một lối rất nhỏ cho người đi bộ. Ảnh: Trường Phong |
Theo ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, tại nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội đã tái diễn tình trạng xe máy, ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Trong ảnh là xe máy, ô tô đỗ kín vỉa hè trước cửa một quán bia trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân). Ảnh: Trường Phong |
Ô tô dừng đỗ trên vỉa hè, lòng đường phố Mạc Thái Tổ (quận Cầu Giấy). |
Một ô tô trùm mền đỗ trên vỉa hè phố Mạc Thái Tổ. |
Ô tô dừng đỗ dưới lòng đường phố Hoàng Đạo Thuý. |
Vỉa hè bên hồ Thiền Quang (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng bị chiếm dụng làm bãi đỗ xe. Ảnh: Trường Phong |